Xã hội

Trượt cấp 3, tôi phải làm công nhân kiếm sống: Ngày họp lớp rơi nước mắt vì sự khinh thường của bạn cũ

Như Ý 24/06/2024 15:20

Sau buổi họp lớp, tôi tự nhủ sẽ không bao giờ gặp lại bạn cũ nữa.

Tôi năm nay gần 50 tuổi, có cuộc sống bình yên và ổn định dù không quá giàu sang. Đối với tôi, cuộc sống hiện tại đủ để tôi cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ từng ngày. Thời còn đi học, lực học của tôi kém xa so với các bạn cùng lớp. Trong lớp tôi, nhiều bạn có lực học tốt, thường xuyên được cử đi thi và đạt giải cao. Tôi có lực học trung bình, lúc nào cũng "lẹt đẹt" đi sau các bạn.

Tới lúc thi vào lớp 10, tôi thiếu 0,25 điểm để vào trường mình mong muốn. Bố mẹ khuyên tôi tiếp tục học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên sau đó học nghề. Tuy nhiên, tôi muốn đi làm luôn, không tiếp tục theo đuổi sự nghiệp "nghiên bút". Bố mẹ tôn trọng quyết định của tôi nên ít lâu sau, tôi gửi hồ sơ xin việc vào 1 xí nghiệp gần nhà. Đây là xí nghiệp khá lớn ở địa phương nên mức lương không hề thấp. Nhờ chăm chỉ làm việc và ham học hỏi, tôi có được mức lương ổn định hàng tháng. Vì ở cùng bố mẹ, tôi không mất tiền thuê nhà, tiền ăn nên đi làm được bao nhiêu tiết kiệm được bấy nhiêu.

Đi làm từ sớm, lại chi tiêu có kế hoạch nên tôi tiết kiệm được 1 khoản tiền nhất định. Đây là số tiền giúp tôi lo toan cuộc sống sau này, khi lập gia đình và phải lo cho gia đình nhỏ. Làm ở xí nghiệp này nhiều năm, tôi vô tình quen người chồng hiện tại của tôi. Anh ấy hơn tôi 5 tuổi, làm quản lý 1 dây chuyền sản xuất. Mức lương của anh ấy nhỉnh hơn tôi, gia đình cũng thuộc dạng cơ bản lại sống chân thành, yêu thương tôi hết mực. Sau 3 năm yêu nhau, tôi quyết định về chung 1 nhà với người đàn ông này, cùng anh xây dựng tổ ấm nhỏ.

Tôi vô cùng hạnh phúc với cuộc sống hiện tại và trân trọng những gì mình đang có. Ảnh minh họa: Internet

Tôi vô cùng hạnh phúc với cuộc sống hiện tại và trân trọng những gì mình đang có. Ảnh minh họa: Internet

Từ ngày kết hôn, chúng tôi làm việc chăm chỉ hơn nữa để kiếm thêm thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình. Chúng tôi có chút vốn nên đã tính toán chuyện kinh doanh, bên cạnh việc làm ở xí nghiệp. Cuối cùng, chúng tôi hùn vốn mở 1 cửa hàng đồ ăn Hàn Quốc ngay tại địa phương. Rất may, nhờ mối quan hệ dồi dào và liên tục cải thiện chất lượng đồ ăn, chúng tôi đón khá đông khách. Công việc kinh doanh vẫn có tiến triển, giúp chúng tôi có thêm thu nhập và cuộc sống dư dả hơn đôi chút.

Dần dần, tôi đảm nhận toàn bộ việc kinh doanh quán ăn, nghỉ việc tại xí nghiệp. Nhờ vận may, tôi mở thêm 2 cơ sở nữa và thuê thêm 2 nhân viên bán hàng để phụ giúp. Hiện tại, tôi vô cùng tự hào vì bản thân đã nỗ lực hết sức, cùng chồng tìm ra con đường đúng đắn để gia tăng thu nhập.

Tôi và chồng cố gắng để có 1 tương lai tốt đẹp. Ảnh minh họa: Internet

Tôi và chồng cố gắng để có 1 tương lai tốt đẹp. Ảnh minh họa: Internet

Nghỉ học từ sớm, tôi không giữ liên lạc với quá nhiều bạn bè, chỉ thân thiết với một số người bạn gần nhà. Một ngày nọ, tôi nhận được tin báo lớp cấp 2 tổ chức họp lớp nhưng lưỡng lự không đi. Tuy nhiên, sau khi nghe lời người bạn thân, tôi quyết định gặp lại hội bạn cũ sau nhiều thập kỷ không nhìn thấy nhau.

Bữa tiệc họp lớp không có gì thú vị vì tôi không còn thân thiết với các bạn như xưa. Thậm chí, trong trí nhớ của mọi người, tôi chỉ là 1 học sinh trung bình và không đỗ cấp 3, phải đi làm từ sớm. Từ đầu bữa tiệc, họ chỉ nhìn tôi với thái độ khinh khỉnh, thỉnh thoảng lại nói vài ba câu hạ thấp tôi. Họ đua nhau khoe mình có bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ, con cái du học tại châu Âu, tương lai rộng mở. Người khác lại khoe họ là trưởng phòng của 1 tập đoàn lớn, dùng toàn đồ hiệu, có xe sang, nhà cao cửa rộng.

Sau khi khoe khoang, mọi người đổ dồn ánh mắt hiếu kỳ về phía tôi. Tôi chỉ nói rằng mình có 1 gia đình êm ấm, có người chồng tâm lý luôn yêu thương và các con đều chăm ngoan, học giỏi. Ngoại trừ những điều này ra, tôi không mong cầu thêm thứ gì. Tôi chỉ mong rằng gia đình nhỏ của mình luôn êm ấm, hạnh phúc. Sau khi nghe tôi nói, ai nấy đều ồ lên cảm thán, có người còn bĩu môi tỏ vẻ khinh thường.

Trong khi các bạn đua nhau khoe khoang, tôi lại không làm như vậy. Ảnh minh họa: Internet

Trong khi các bạn đua nhau khoe khoang, tôi lại không làm như vậy. Ảnh minh họa: Internet

Chứng kiến thái độ của hội bạn cũ, tôi buồn và tủi thân đến nỗi rơi nước mắt. Thế nhưng tôi nhanh chóng cân bằng lại cảm xúc, quyết định mặc kệ tất cả vì bản thân cảm thấy hài lòng về những gì mình đang có. Tôi cũng biết rằng bạn cũ cũng chỉ dám khoe khoang những thành tích mà họ có, không dám để lộ những nhược điểm của mình. Không ít bạn cũ của tôi rơi vào cảnh khốn đốn vì vỡ nợ, ly hôn, sống không hạnh phúc nhưng vẫn cố tỏ ra mình là người có tất cả mọi thứ trên thế gian.

>> Họp lớp sau 30 năm, tôi sốc nặng vì cậu bạn cá biệt năm nào nay thành công nhất lớp: Thì ra thứ này quyết định tương lai, không phải là lực học, bằng cấp

Gần 30 năm mới gặp lại bạn cũ, tôi bỏ 20 triệu đồng thanh toán trước tiền ăn, ai ngờ một số người không trả còn làm 1 việc không tưởng

Họp lớp sau 10 năm ra trường, cựu học sinh cá biệt nhất lớp lại là giám đốc có gần trăm nhân viên

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/truot-cap-3-toi-phai-lam-cong-nhan-kiem-song-ngay-hop-lop-roi-nuoc-mat-vi-su-khinh-thuong-cua-ban-cu-d125856.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trượt cấp 3, tôi phải làm công nhân kiếm sống: Ngày họp lớp rơi nước mắt vì sự khinh thường của bạn cũ
POWERED BY ONECMS & INTECH