Truy tố cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung Quốc nhận hối lộ, cho vay bất hợp pháp

22-02-2024 10:29|Mạc Thùy

Các công tố viên Trung Quốc cho biết, cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Lưu Liên Khả bị truy tố tội nhận hối lộ.

Hãng tin AFP đưa tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc mới đây cho biết, cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Lưu Liên Khả đã bị truy tố về tội nhận hối lộ, cho vay bất hợp pháp.

Cụ thể, bị cáo Lưu Liên Khả buộc lợi dụng chức vụ tại Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (trước đây là Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc) để giúp đỡ người khác bằng các khoản vay và bổ nhiệm nhân sự, để đổi lấy tài sản, tiền mặt. Các khoản cho vay vi phạm quy định và gây thiệt hại đáng kể.

Các cáo buộc chống lại ông Lưu được đưa ra tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc. Ông đã bị điều tra hơn 10 tháng.

Trước đó, ông Đường Song Ninh - cựu Chủ tịch Tập đoàn Everbright Trung Quốc, 1 ngân hàng nhà nước khác cũng bị bắt vì nghi ngờ tham ô và hối lộ.

Truy tố cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung Quốc nhận hối lộ, cho vay bất hợp pháp
Cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung Quốc bị buộc tội nhận hối lộ, cho vay bất hợp pháp

Ông Tập Cận Bình trong bài phát biểu đầu năm nay, đã kêu gọi các quan chức nỗ lực hơn nữa để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống tham nhũng cam go và kéo dài. Đồng thời, ông Tập cho biết “tình hình vẫn nghiêm trọng và phức tạp”, Tân Hoa Xã đưa tin.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) đã bắt giữ kỷ lục 45 quan chức cấp cao vào năm 2023, con số cao nhất kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động chiến dịch trấn áp tham nhũng vào năm 2013.

Năm 2018, Ủy ban Giám sát quốc gia, một "siêu" cơ quan được thành lập nhằm mở rộng cuộc chiến chống tham nhũng ra ngoài đảng cầm quyền để bao gồm tất cả công chức và quan chức làng xã.

Trung Quốc siết chặt giao dịch định lượng sau khi đóng băng tài khoản của một quỹ lớn

Bị cáo trong các vụ án tham nhũng lớn đều ăn năn hối cải, xin lỗi Đảng, Nhà nước

Thanh Hóa: Phá đường dây đưa, nhận hối lộ có số đối tượng lớn nhất từ trước đến nay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truy-to-cuu-chu-tich-ngan-hang-trung-quoc-nhan-hoi-lo-cho-vay-bat-hop-phap-223835.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Truy tố cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung Quốc nhận hối lộ, cho vay bất hợp pháp
POWERED BY ONECMS & INTECH