Từ ngày 12/12, một ngân hàng dừng dịch vụ Internet Banking dành cho khách hàng cá nhân
Ngân hàng này khuyến nghị khách hàng cần đăng ký dịch vụ Mobile Banking trước ngày 12/12.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa phát đi thông báo khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking thay thế cho Internet Banking.
Theo đó, nhằm tuân thủ Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước, đảm bảo điều kiện để xác thực giấy tờ tuỳ thân và thu thập thông tin sinh trắc học, từ 00h00 ngày 12/12/2024, SCB tạm ngưng dịch vụ Internet Banking dành cho Khách hàng Cá nhân.
Như vậy, sau ngày này, người dùng SCB sẽ không thể thực hiện chuyển tiền qua website mà phải giao dịch trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến.
Để việc giao dịch được thuận tiện và xuyên suốt, khách hàng cần mang theo Thẻ căn cước/Căn cước công dân gắn chip đến phòng giao dịch gần nhất trước ngày 12/12/2024 để đăng ký dịch vụ Mobile Banking.
Khách hàng được miễn phí sử dụng tất cả các dịch vụ trên SCB Mobile Banking. Ứng dụng này cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán hóa đơn (điện, nước, truyền hình cáp), chuyển khoản, đặt vé xe, vé máy bay, vé xem phim, phòng khách sạn và nhiều tiện ích khác.
Thông báo của SCB. Ảnh: SCB |
Trong tháng 11/2024, SCB đã điều chỉnh hạn mức chuyển tiền nhanh Napas 247 xuống còn tối đa 10 triệu đồng mỗi lần, áp dụng trên cả kênh trực tuyến và tại quầy. Hạn mức rút tiền trong nước cũng giảm xuống tối đa 10 triệu đồng mỗi thẻ mỗi ngày, chỉ bằng một phần mười so với mức 100 triệu đồng/ngày hồi tháng 8.
Trước đó, SCB cũng thông báo tạm ngừng triển khai chính sách xếp hạng Hội viên SCB Premier mới từ ngày 10/11/2024 và dừng các ưu đãi đặc quyền dành cho hội viên dịch vụ ngân hàng cao cấp - SCB Premier từ ngày 10/12/2024.
Cùng với việc dừng cung cấp một số dịch vụ, SCB cũng thường xuyên thay đổi hạn mức rút tiền và chuyển tiền nhanh qua Napas 247. Lần gần nhất, ngày 18/11, hạn mức chuyển tiền nhanh Napas 247 của mỗi khách hàng cá nhân được giới hạn tối đa 10 triệu đồng/lần/ngày, áp dụng cho cả kênh giao dịch tại quầy và SCB eBanking.
Bên cạnh đó, SCB cũng liên tục chấm dứt hoạt động của nhiều phòng giao dịch trên toàn quốc. Kể từ tháng 6 năm ngoái, ngân hàng đã đóng tổng cộng 130 phòng giao dịch. Có những thời điểm, SCB đóng cửa tới 16 phòng giao dịch chỉ trong một tháng.
>> Một ngân hàng giảm hạn mức chuyển tiền nhanh xuống còn 50 triệu/ngày