Bất động sản

Tự nhận là đơn vị phân phối BĐS số một Việt Nam, NewstarLand đăng ký lao động chỉ 5 người?

Thanh Sơn 06/09/2024 20:02

Dù tự quảng bá mình là đơn vị phân phối bất động sản số một tại Việt Nam nhưng ít ai ngờ NewstarLand đăng ký lao động chỉ có 5 người.

NewstarLand không còn là cái tên quá xa lạ trên thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam khi đây không chỉ là sàn BĐS "có tiếng" mà còn là đối tác của nhiều chủ đầu tư lớn.

Cái tên NewstarLand góp mặt ở nhiều tỉnh thành lớn của Việt Nam như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM, Hải Phòng...

Website chính thức của NewstarLand. Ảnh chụp màn hình

Website chính thức của NewstarLand. Ảnh chụp màn hình

Từ năm 2021 đến năm 2023, NewstarLand liên tục được những "đại bàng" trong ngành BĐS như Vinhomes, Ecopark... vinh danh là đối tác đại lý số một, mang đến hàng chục nghìn tỷ tiền hàng cho các chủ đầu tư.

Nhờ thành tích đáng nể mà NewstarLand cũng từng dẫn đầu thị trường BĐS về kết quả phân phối các sản phẩm của Vinhomes; đồng thời cũng là đại lý phân phối cấp một của Vinhomes.

Quá trình tăng vốn thần tốc

Được thành lập vào tháng 6/2015, NewstarLand có trụ sở tại tầng 2, tòa CT1 Eco Green City, số 289 Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội.

Doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực "kinh doanh BĐS, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê".

Tổng số lao động theo đăng ký của NewstarLand chỉ vỏn vẹn là 5 người. Ảnh Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance

Tổng số lao động theo đăng ký của NewstarLand chỉ vỏn vẹn là 5 người. Ảnh Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance

Thời điểm mới thành lập, NewstarLand có vốn điều lệ 20 tỷ đồng; cổ đông sáng lập gồm 2 thành viên là bà Nguyễn Thị Thu Huyền và Vũ Thị Phương, mỗi người góp 10 tỷ đồng (tương đương 50% cổ phần/người).

Đến tháng 6/2018, NewstarLand bất ngờ tăng vốn điều lệ "thần tốc" lên 100 tỷ đồng với tỷ lệ sở hữu của 2 cổ đông sáng lập không thay đổi.

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền là Chủ tịch HĐTV đồng thời cũng là đại diện pháp luật của NewstarLand. Ảnh: Internet

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền là Chủ tịch HĐTV đồng thời cũng là đại diện pháp luật của NewstarLand. Ảnh: Internet

Tháng 5/2019, doanh nghiệp này tiếp tục điều chỉnh tăng vốn điều lệ từ mức 100 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Thu Huyền và bà Vũ Thị Phương vẫn chia nhau mỗi người 50% cổ phần, với số vốn góp mỗi người là 250 tỷ đồng.

Chỉ trong vòng 1 năm, vốn điều lệ của NewstarLand đã tăng gấp 25 lần, từ mức 20 tỷ đồng thành 500 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền (SN 1985, ngụ tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) hiện đang đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐTV và là người đại diện pháp luật của NewstarLand.

Trong khi đó bà Vũ Thị Phương (SN 1977, ngụ tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) làm Giám đốc của NewstarLand.

Dù sở hữu quy mô vốn điều lệ "khủng" nhưng tổng số lao động theo đăng ký của NewstarLand hiện chỉ có 5 người.

>>Mới nhất về 2 vụ đấu giá đất tại Thanh Oai, Hoài Đức: Bộ TN&MT kết luận gì?

Chủ NewstarLand đứng sau loạt doanh nghiệp nghìn tỷ

Không chỉ là "bóng hồng" đứng sau NewstarLand, bà Nguyễn Thị Thu Huyền và bà Vũ Thị Phương còn là 2 cổ đông sáng lập Công ty TNHH NewstarTourist.

NewstarTourist được thành lập vào tháng 8/2017, có trụ sở nằm tại địa chỉ với Newstarland.

Thời điểm mới thành lập, NewstarTourist có vốn điều lệ 6 tỷ đồng, trong đó bà Vũ Thị Thu Phương và bà Nguyễn Thị Thu Huyền mỗi người góp 3 tỷ đồng, sở hữu 50% cổ phần/người.

NewstarTourist cũng chỉ có tổng số lao động là 6 người. Ảnh: Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance

NewstarTourist cũng chỉ có tổng số lao động là 6 người. Ảnh: Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance

Tại NewstarTourist, bà Nguyễn Thị Thu Huyền cũng được lựa chọn để đảm nhận vai trò đại diện pháp luật; đồng thời cũng là Giám đốc của doanh nghiệp này.

Trong lần công bố thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp mới nhất vào tháng 3/2024, NewstarTourist cũng chỉ có tổng số lao động là 6 người.

Bà Vũ Thị Phương hiện đang là Chủ tịch HĐQT và là người đại diện pháp luật của CTCP Tập đoàn đầu tư NewstarGroup.

NewstarGroup được thành lập vào tháng 5/2015 có trụ sở trùng với NewstarLand và NewstarTourist.

NewstarGroup tiền thân là CTCP phát triển thương mại địa ốc New Homes với số vốn điều lệ ban đầu là 6 tỷ đồng.

Công ty TNHH Đầu tư phát triển Enterland có tổng số lao động là 10 người. Ảnh: Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance

Công ty TNHH Đầu tư phát triển Enterland có tổng số lao động là 10 người. Ảnh: Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance

Tháng 12/2020, CTCP Phát triển thương mại địa ốc New Homes chính thức đổi tên thành CTCP Tập đoàn đầu tư NewstarGroup với số vốn điều lệ của doanh nghiệp được tăng gấp 60 lần, lên thành 360 tỷ đồng.

Đến tháng 1/2021, NewstarGroup hiện tiếp tục điều chỉnh nâng vốn điều lệ từ mức 360 tỷ đồng lên thành 900 tỷ đồng.

Bà Vũ Thị Phương hiện cũng là người đại diện pháp luật và kiêm nhiệm vị trí Giám đốc tại Công ty TNHH Đầu tư phát triển Enterland - doanh nghiệp được thành lập vào tháng 2/2015.

Công ty TNHH Đầu tư phát triển Enterland có tiền thân là Công ty TNHH địa ốc Ngôi Sao Mới có số vốn điều lệ ban đầu 6 tỷ đồng.

Cổ đông sáng lập của doanh nghiệp vẫn là 2 cái tên quen thuộc gồm bà Nguyễn Thị Thu Huyền và Vũ Thị Phương; trong đó bà Phương góp 3,06 tỷ đồng (tương ứng 51% cổ phần) và bà Huyền góp 2,94 tỷ đồng (tương ứng 49% cổ phần còn lại).

Tháng 6/2018, Công ty TNHH địa ốc Ngôi Sao Mới bất ngờ tăng vốn điều lệ lên thành 100 tỷ đồng, tỷ lệ sở hữu của 2 cổ đông sáng lập lúc này đã được cân bằng với 50% cổ phần/người, tương ứng mỗi người góp 50 tỷ đồng.

Đến tháng 5/2019, Công ty TNHH địa ốc Ngôi Sao Mới tiếp tục điều chỉnh tăng vốn điều lệ lên thành 500 tỷ đồng với tỷ lệ sở hữu của bà Phương và bà Huyền không thay đổi, mỗi người góp 259 tỷ đồng.

Sau hơn 1 năm (tháng 6/2020), doanh nghiệp này mới chính thức đổi tên từ Công ty TNHH địa ốc Ngôi Sao Mới thành Công ty TNHH Đầu tư phát triển Enterland.

Dựa trên những thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp vào tháng 3/2024, Công ty TNHH Đầu tư phát triển Enterland có tổng số lao động là 10 người.

Bà Vũ Thị Phương hiện cũng đang đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT và là người đại diện pháp luật cho CTCP địa ốc Enterland.

CTCP địa ốc Enterland được thành lập vào tháng 1/2019 và hiện có trụ sở tại địa chỉ của các pháp nhân nêu trên.

Doanh nghiệp này có vốn điều lệ ban đầu là 100 tỷ đồng, do 2 cổ đông sáng lập là Nguyễn Văn Hòa và Vũ Huy Toàn, mỗi người đóng góp 50 tỷ đồng.

Tháng 5/2022, cơ cấu cổ đông của CTCP địa ốc Enterland đã có sự thay đổi lớn khi Công ty TNHH phát triển thương mại BĐS NewstarLand trở thành cổ đông nắm 80% cổ phần (ứng với 80 tỷ đồng vốn góp).

Bà Vũ Thị Phương cũng xuất hiện với tư cách là Chủ tịch HĐQT của CTCP địa ốc Enterland, đồng thời hiện cũng là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này.

Công ty cổ phần địa ốc Enterland tăng vốn điều lệ từ 100 tỷ lên 270 tỷ đồng vào tháng 7/2022, tổng số lao động đăng ký của doanh nghiệp chỉ có 6 người.

Ngoài ra, hệ sinh thái của bà Nguyễn Thị Thu Huyền và Vũ Thị Phương còn có CTCP Tập đoàn đầu tư Newstar Homes.

Newstar Homes có tiền thân là Công ty TNHH thương mại BĐS StarHome, được thành lập vào tháng 7/2016 với số vốn điều lệ ban đầu 1 tỷ đồng.

Các cổ đông sáng lập gồm 3 người, trong đó gồm Vũ Thị Phương và Nguyễn Thị Thu Huyền, mỗi người góp 350 triệu đồng, Phí Kim Phúc góp 300 triệu đồng.

Đến tháng 6/2020, Phí Kim Phúc không còn nằm trong danh sách cổ đông của Công ty TNHH thương mại BĐS StarHomes.

Lúc này, Newstar Homes đã nâng vốn điều lệ lên gấp 350 lần, tương đương 350 tỷ đồng.

Bà Vũ Thị Phương và bà Nguyễn Thị thu Huyền chia nhau toàn bộ số cổ phần với số vốn góp tương ứng mỗi người là 175 tỷ đồng.

Tháng 3/2021, Công ty TNHH thương mại BĐS StarHomes chính thức đổi tên thành CTCP Tập đoàn đầu tư Newstar Homes, đồng thời nâng vốn điều lên lên 360 tỷ đồng.

Danh sách cổ đông của Newstar Homes lúc này xuất hiện cổ đông mới là Đoàn Thị Chiến với tỷ lệ cổ phần sở hữu là 1%, tương ứng 3,6 tỷ đồng vốn góp.

Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư NewstarHomes là 12 người. Ảnh: Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance

Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư NewstarHomes là 12 người. Ảnh: Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance

Lúc này bà Nguyễn Thị Thu Huyền sở hữu 49% cổ phần với 176,4 tỷ đồng vốn góp và bà Vũ Thị Phương sở hữu 50% cổ phần còn lại, với 180 tỷ đồng vốn góp.

Tháng 7/2024, vị trí Chủ tịch HĐQT và người đại diện pháp luật của Newstar Homes được chuyển từ bà Vũ Thị Phương sang cho ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1954). Ông Hòa đồng thời cũng là cổ đông sáng lập và từng là Chủ tịch của CTCP địa ốc Enterland.

Trong lần cập nhật thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp này, tổng số lao động của CTCP Tập đoàn đầu tư Newstar Homes là 12 người.

Trường hợp các doanh nghiệp giới thiệu với quy mô nhân sự hoành tráng nhưng đăng ký thuế chỉ vỏn vẹn vài người không phải hiếm.

Đơn cử như Thiên Khôi Group, trên website chính thức của doanh nghiệp này giới thiệu cơ cấu doanh nghiệp có 1.900 lãnh đạo/quản lý các cấp và 32.000 thành viên nhưng đăng ký thuế chỉ có 5 người.

Đa phần trong hồ sơ đăng ký thành doanh nghiệp, các doanh nghiệp đều chỉ kê khai số lượng nhân viên ban đầu có hợp đồng lao động chính thức được ghi trong hồ sơ đăng ký kinh doanh là "dự kiến", sau này có thể thay đổi quy mô, số lượng tùy từng doanh nghiệp.

Đối với các công ty, doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực bất động sản (BĐS), đa phần lượng số lượng người làm chính rất ít mà chủ yếu là mạng lưới môi giới hoạt động trên danh nghĩa cộng tác viên, hưởng lợi hoa hồng từ các thương vụ sale các dự án BĐS.

Tuy nhiên theo quy định Căn cứ theo Điểm b, i Khoản 1 Điều 25 Thông tư 111/2013/TT-BTC quy định về khấu trừ thuế và chứng từ khấu trừ thuế, nếu cộng tác viên ký hợp đồng lao động dưới 3 tháng và hợp đồng dịch vụ có tổng mức trả thu nhập từ hai triệu (2.000.000) đồng trở lên thì phải khấu trừ thuế theo mức 10% trên thu nhập trước khi trả cho cộng tác viên.

Trường hợp cộng tác viên ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên sẽ thực hiện khấu trừ thuế theo Biểu thuế lũy tiến từng phần.

Do đó, không kể hợp đồng cộng tác viên được giao kết dưới hình thức loại hợp đồng lao động hay hợp đồng dịch vụ thì thu nhập đều sẽ dùng để khấu trừ thuế thu nhập cá nhân.

>> Thiên Khôi Group: Khoe quy mô 32.000 nhân sự nhưng đăng ký thuế chỉ 5 người?

Nhờ tuyến đường 1km sắp hình thành, người dân Hà Nội di chuyển từ Tây Thăng Long đến Phạm Văn Đồng sẽ dễ dàng hơn

Lộ diện liên danh muốn làm khu nhà ở nghìn tỷ tại tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tu-nhan-la-don-vi-phan-phoi-bds-so-mot-viet-nam-newstarland-dang-ky-lao-dong-chi-5-nguoi-d132374.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tự nhận là đơn vị phân phối BĐS số một Việt Nam, NewstarLand đăng ký lao động chỉ 5 người?
POWERED BY ONECMS & INTECH