Tundra thoái LPB, chuyển hướng đầu tư sang cổ phiếu ACV

07-07-2021 15:25|Thái Phương (tổng hợp)

Top 10 khoản đầu tư lớn nhất của Tundra Sustainable Frontier Fund hiện có sự hiện diện của 4 cổ phiếu Việt Nam, bao gồm FPT, REE, MSN và ACV.

Theo báo cáo mới được công bố, Tundra Sustainable Frontier Fund cho biết hiệu suất hoạt động của quỹ trong tháng 6 đạt mức tăng trưởng 4% (tính theo USD) trong khi chỉ số cơ sở MSCI FM có mức tăng kém hơn là 2,2%.

Tundra cho biết, việc tỷ giá USD mạnh lên 2,9% so với EUR đã làm tăng thêm khoản lợi nhuận tương ứng. Về mặt tuyệt đối, các thị trường Việt Nam, Pakistan và Indonesia đã đóng góp chủ yếu vào sự tăng trưởng của quỹ.

Top 10 khoản đầu tư lớn nhất danh mục Tundra Sustainable Frontier Fund hiện có 4 cái tên Việt Nam, bao gồm FPT (8,5%), REE (4,1%), MSN (3,4%) và một nhân vật mới là ACV (3,2%). Trong tháng qua, Tundra Sustainable Frontier Fund đã bán LPB và mua ACV.

undefined

Top 10 khoản đầu tư lớn nhất của Tundra Sustainable Frontier Fund

Trước đó, cổ phiếu LPB cũng bị hạ tỷ trọng từ mức 5,9% xuống còn 3,2% trong tháng 5. Rất có thể, quỹ Tundra đã tiến hành chốt lời mạnh LPB khi cổ phiếu này tăng 40% chỉ trong vòng 1 tháng.

Sau khi bán LPB, Tundra đã chuyển hướng đầu tư thông qua việc thêm mới cổ phiếu ACV. Trên thị trường, đóng cửa phiên 6/7, giá cổ phiếu ACV giảm 2,3 điểm về mức 75.000 đồng/cp.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tundra-thoai-lpb-chuyen-huong-dau-tu-sang-co-phieu-acv-118641.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tundra thoái LPB, chuyển hướng đầu tư sang cổ phiếu ACV
POWERED BY ONECMS & INTECH