Chiều 14/4, Việt Nam và Trung Quốc ký kết 45 văn kiện hợp tác, trong đó nổi bật là loạt thỏa thuận liên quan đến các tuyến đường sắt chiến lược kết nối hai nước. Tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến khởi công cuối năm 2025 với tổng vốn hơn 200.000 tỷ đồng sẽ được Trung Quốc hỗ trợ kỹ thuật lập Báo cáo nghiên cứu khả thi.
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh, dự án này có quy mô lớn, tiến độ gấp rút, nếu tuân theo các quy trình hiện hành sẽ không đáp ứng được yêu cầu.
UBND thành phố Hải Phòng đề xuất đóng góp 10.960 tỷ đồng vào nguồn vốn Dự án Đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng để thực hiện giải phóng mặt bằng trên địa bàn; xây tuyến nhánh Nam Hải Phòng-Nam Đồ Sơn.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (sân bay Bộ Công an) vừa được Bộ Giao thông vận tải bổ sung vào quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ GTVT vừa có tờ trình Chính phủ điều chỉnh quy mô, tổng đầu tư dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng lên 203.231 tỷ đồng (tương đương khoảng 8,369 tỷ USD).