Hạ tầng - Chính sách

Tuyến giao thông chính đi qua 2 khu phố tại ‘siêu phường’ của TP. Biên Hòa được chi 40 tỷ để nâng cấp

Nguyên Bùi 09/09/2024 21:30

Có khoảng 65 hộ dân với diện tích đất từ 0,6-55m2 sẽ bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án này.

Ngày 9/9, UBND phường Trảng Dài thuộc TP. Biên Hòa thông báo rằng đã nhận được bản đồ đo vẽ hiện trạng và xác định ranh theo quy hoạch của dự án nâng cấp đường Nguyễn Thái Học từ Ban Quản lý dự án TP. Biên Hòa.

>> Hậu đấu giá đất Thanh Oai: Chỉ có 13 lô đất thanh toán, lô đất hơn 100 triệu đồng/m2 đã bỏ cọc

Đường Nguyễn Thái Học xuống cấp trầm trọng. Nguồn: Internet

Đường Nguyễn Thái Học xuống cấp trầm trọng. Nguồn: Internet

Theo thông tin mới nhất, phường Trảng Dài đã hoàn tất việc thống kê diện tích đất của các hộ dân dọc theo tuyến đường dự án, với khoảng 65 hộ dân sẽ bị ảnh hưởng. Diện tích đất của các hộ dân này dao động từ 0,6-55m2.

Để đảm bảo tiến độ triển khai dự án, phường đang thành lập một hội đồng tuyên truyền và vận động nhằm kêu gọi các hộ dân hiến tặng phần diện tích đất cần thiết cho dự án.

Trước đó, vào tháng 10/2023, UBND TP. Biên Hòa đã chính thức phê duyệt chủ trương và giao Ban Quản lý dự án TP. Biên Hòa làm chủ đầu tư cho dự án nâng cấp đường Nguyễn Thái Học. Tuyến đường này có chiều dài hơn 1,5km và sẽ được cải tạo để đáp ứng nhu cầu lưu thông ngày càng cao của cư dân trong khu vực.

Dự án sẽ thực hiện nâng cấp, mở rộng mặt đường Nguyễn Thái Học theo quy hoạch rộng 9m, bao gồm việc xây dựng gờ lề và hệ thống thoát nước dọc hai bên vỉa hè. Hệ thống điện trung và hạ thế cũng sẽ được di dời. Tổng kinh phí dự án dự kiến khoảng 40 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

UBND TP. Biên Hòa đã yêu cầu Ban Quản lý dự án thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đo vẽ bản đồ hiện trạng, xác định ranh theo quy hoạch và bề rộng nền đường nâng cấp.

Việc này sẽ tạo cơ sở cho UBND phường Trảng Dài trong công tác vận động di dời vật kiến trúc của các hộ dân, đồng thời đảm bảo bề rộng nền đường phục vụ cho việc xây dựng mặt đường, hệ thống thoát nước và di dời đường dây điện.

Bên cạnh đó, Phòng Quản lý đô thị TP. Biên Hòa sẽ phối hợp với Ban Quản lý dự án để lập hồ sơ báo cáo và đề xuất chủ trương đầu tư, trình thẩm định và phê duyệt theo quy định, đảm bảo dự án được bổ sung vào kế hoạch đầu tư công trung hạn.

UBND phường Trảng Dài cũng sẽ chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc kiểm tra, giám sát để ngăn chặn tình trạng lấn chiếm và xây dựng trái phép trong lộ giới quy hoạch tuyến đường, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm.

Được biết, đường Nguyễn Thái Học là tuyến giao thông chính nối qua hai khu phố 4A và 4B của phường Trảng Dài, hiện đang gặp tình trạng xuống cấp nghiêm trọng với nhiều ổ gà, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại và sinh hoạt của cư dân, đồng thời gây mất an toàn giao thông. Dự án nâng cấp sẽ giúp cải thiện đáng kể điều kiện giao thông và chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

Phường Trảng Dài với diện tích 14,5km2 và dân số gần 120.000 người, được mệnh danh là “siêu phường” của TP. Biên Hòa. Phường này bao gồm 392 tổ dân phố phân bố trên 11 khu phố. Tuy nhiên, phần lớn diện tích đất ở Trảng Dài vẫn là đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng.

Mặc dù có dân số đông, Trảng Dài chưa được đầu tư đồng bộ và đúng mức trong các lĩnh vực giao thông, nước máy, trường học và trạm y tế. Hệ thống hạ tầng và an sinh xã hội chưa đáp ứng được nhu cầu của cư dân đông đúc, gây ra tình trạng xây dựng trái phép và những bất cập trong quản lý đô thị.

>> 'Ông lớn' Phát Đạt (PDR) trở lại với bất động sản khu công nghiệp

Phú Thọ sẽ xây 3 cây cầu mới bắc qua sông Hồng tại khu vực cầu Phong Châu mới bị sập

Giá nhà tập thể cũ tại Hà Nội tăng mạnh, có khu vực lên đến 100 triệu đồng/m2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuyen-giao-thong-chinh-di-qua-2-khu-pho-tai-sieu-phuong-cua-tp-bien-hoa-duoc-chi-40-ty-de-nang-cap-d132621.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tuyến giao thông chính đi qua 2 khu phố tại ‘siêu phường’ của TP. Biên Hòa được chi 40 tỷ để nâng cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH