Bất động sản

Tỉnh giàu thứ 2 Việt Nam sắp có trung tâm thương mại 8 tầng, quy mô 6.000 tỷ ngay cạnh tuyến đường lớn

Chi Chi 06/09/2024 00:09

Trung tâm thương mại này có diện tích gần 12ha, khi được đi vào hoạt động sẽ khai thác tối đa về lợi thế đầu tư kinh doanh, tạo dựng bộ mặt kiến trúc đô thị và là điểm mua sắm mới đáp ứng nhu cầu của người dân.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Trung tâm thương mại tại phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa. Dự án có quy mô gần 12ha, trong đó diện tích xây dựng trung tâm thương mại chiếm hơn 10ha và khoảng 1,5ha dùng để xây dựng 3 tuyến đường bao quanh.

Trung tâm thương mại phường Hiệp Hòa được thiết kế là một khu thương mại dịch vụ tổng hợp với hạ tầng và công trình kiến trúc hiện đại, đảm bảo tối ưu hóa lợi thế đầu tư và kinh doanh. Dự án sẽ góp phần tạo nên diện mạo kiến trúc đô thị ở khu vực trung tâm với thiết kế hài hòa và thân thiện với môi trường.

TP. Biên Hòa sẽ có trung tâm thương mại 8 tầng. Ảnh minh họa

TP. Biên Hòa sẽ có trung tâm thương mại 8 tầng. Ảnh minh họa

Các hạng mục của dự án gồm dịch vụ ăn uống, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em và cho thuê các quầy, kệ bán hàng, không gian bán hàng đã được đầu tư hoàn thiện; thuê và cho thuê lại mặt bằng, nhà kho, hội trường và các hạng mục khác. Bên cạnh đó, công trình cũng là nơi phân phối bán buôn và bán lẻ các hàng hóa theo quy định. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 6.000 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là cụ thể hóa đồ án quy hoạch phân khu A4 tại phường Hiệp Hòa, đồng thời bổ sung hệ thống công trình thương mại nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Nai.

>> Cây cầu trăm tỷ nối 2 tỉnh giàu nhất Việt Nam chính thức thông xe sau 2 tháng hợp long

Một góc TP. Biên Hòa. Ảnh: Internet

Một góc TP. Biên Hòa. Ảnh: Internet

Về mặt kiến trúc, trung tâm thương mại sẽ có chiều cao tối đa 8 tầng, mang phong cách hiện đại và trở thành điểm nhấn kiến trúc trong khu vực. Dự án nằm trên trục đường Đặng Văn Trơn - con đường lớn kết nối Khu công nghiệp Biên Hòa 1 và ngã tư Vũng Tàu qua cầu An Hảo, dẫn vào trung tâm thành phố Biên Hòa. Các tuyến đường xung quanh dự án có lộ giới từ 12-24m và sẽ được bàn giao cho Nhà nước sau khi hoàn thành.

Trước đó, vào tháng 11/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã công bố nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án là Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Phát.

Đồng Nai là tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ và nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê và dựa vào chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm. Xếp sau là TP. HCM với 107 triệu đồng/người/năm và tỉnh đứng thứ 3 Đồng Nai với 92 triệu đồng/người/năm. Như vậy, Đồng Nai là tỉnh giàu thứ 2 Việt Nam tính đến hết năm 2023.

>> Cao tốc 17.800 tỷ qua Đồng Nai sẽ tiết kiệm được hàng trăm tỷ nhờ tận dụng một loại vật liệu dư từ sân bay Long Thành

Trung tâm thương mại phía Tây Bắc hơn 19.000m2 của thành phố đáng sống nhất Việt Nam nằm ở đâu?

Tập đoàn KIDO (KDC) trở thành chủ mới của trung tâm thương mại gần 45.000m2 tại TP. HCM

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-giau-thu-2-viet-nam-sap-co-trung-tam-thuong-mai-8-tang-quy-mo-6000-ty-ngay-canh-tuyen-duong-lon-d132280.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giàu thứ 2 Việt Nam sắp có trung tâm thương mại 8 tầng, quy mô 6.000 tỷ ngay cạnh tuyến đường lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH