Tuyệt chiêu lựa chọn đồ nội thất cho từng không gian trong nhà

05-03-2022 12:05|Châu An

Đồ nội thất kiến tạo nên không gian sống của ngôi nhà. Để mọi không gian sinh hoạt trở nên ấn tượng và tiện ích, chất liệu và cách bố trí đồ nội thất đóng vai trò quan trọng.

Chọn đồ nội thất cho phòng khách

Phòng khách được cho là một mặt của gia chủ và cũng là phần không gian được chú trọng nhất.

Đây không chỉ là nơi sinh hoạt chong của cả gia đình mà còn là nơi tiếp khách. Do đó, cần phải lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp nhưng vẫn mang tới giá trị thẩm mỹ cao.

noi-that-phong-khach.jpeg

Để chọn được đồ nội thất đẹp, phù hợp với không gian phòng khách, gia chủ cần quan tâm đến màu sắc của những món đồ đó. Chọn màu sắc của những món đồ nội thất trang trí phải căn cứ vào món đồ nội thất chính sẽ giúp mang tới không gian nội thất hoàn hảo hơn.

Bộ bàn ghế là món đồ nội thất chính trong phòng khách, bởi món đồ này chiếm nhiều diện tích bày trí, có kích thước lớn nhất trong căn phòng. Do đó, gia chủ nên chọn bộ bàn ghế hoặc sofa phòng khách có kích thước và màu sắc hài hoà với màu sơn tường, sàn nhà trước khi chọn mua những món đồ khác.

Chọn đồ nội thất cho phòng ngủ

Lựa chọn đồ nội thất cho phòng ngủ cũng là một trong những vấn đề mà gia chủ cần lưu tâm, bởi cách sắp xếp đồ nội thất trong không gian này ảnh hưởng tới quá trình nghỉ ngơi.

Nên lựa chọn những món đồ nội thất chính cho phòng ngủ và nên trang trí không gian này với những gam màu nhẹ nhàng, giúp mang tới không gian bình yên, thoải mái.

noi-that-phong-ngu.jpeg

Chọn giường ngủ nên chú ý tới những tiêu chí về màu sắc, kích thước của không gian. Nên chọn giường ngủ có họa tiết tối giản, không trang trí rườm rà và quan trọng phải chắc chắn mang tới cảm giác an toàn khi sử dụng.

Nên ưu tiên lựa chọn những gam màu sáng khi lựa chọn đồ nội thất cho phòng ngủ hiện đại. Bên cạnh đó, có thể chọn chậu cây cảnh hoặc lọ hoa tươi để trang trí và tạo điểm nhấn cho không gian này.

Chọn đồ nội thất cho phòng bếp

Phòng bếp chính là không gian giúp tiếp thêm năng lượng cho cả gia đình. Tủ bếp chính là “linh hồn” của không gian nội thất này nên gia chủ cần lựa chọn chúng có kích thước, màu sắc, chất liệu phù hợp với những món đồ nội thất phụ khác trong không gian.

Hiện nay, tủ bếp được thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau như: gỗ tự nhiên, gỗ ép, chất liệu hợp kim…Tuy nhiên, tủ bếp gỗ tự nhiên sẽ mang tới không gian ấm cúng, sang trọng và cân đối hơn.

noi-that-phong-bep.jpeg

Bàn ăn cũng là món đồ không thể thiếu trong không gian bếp. Lựa chọn chất liệu và màu sắc của bàn ăn phù hợp với tủ bếp để mang tới giá trị thẩm mỹ cao cho không gian. Nên lựa chọn kích thước bàn ăn phù hợp với diện tích, số ghế phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó nên trang trí thêm một số chiếc tủ nhỏ, kệ nhỏ với chức năng đựng các món đồ lặt vặt, giúp mang tới không gian nội thất phòng bếp ngăn nắp hơn, gọn gàng hơn. Các tủ, kệ còn có tác dụng trang trí cho không gian phòng bếp thêm tiện nghi hơn.

Cận cảnh căn biệt thự 800m2 với nội thất toàn gỗ quý của đại gia giàu nhất phố cổ Hà Nội xưa

Giấm trắng trộn xà phòng, mẹo hay giải quyết mọi bụi bẩn trong nhà

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tuyet-chieu-lua-chon-do-noi-that-cho-tung-khong-gian-trong-nha-123021.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tuyệt chiêu lựa chọn đồ nội thất cho từng không gian trong nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH