Twitter xin lỗi vì phát triển “quá nhanh”, sa thải hơn 1.700 nhân viên tại California và San Francisco

06-11-2022 11:21|Thu Trang

Elon Musk thông báo Twitter đang lỗ 4 triệu đô la mỗi ngày, tương đương với khoản lỗ năm lên đến 1,5 tỷ đô la.

Thứ 7 (ngày 5/11), một ngày sau khi công ty sa thải khoảng một nửa số nhân viên dưới quyền chủ sở hữu mới Elon Musk, ông Jack Dorsey, người đồng sáng lập Twitter đã xin lỗi vì đã phát triển công ty “quá nhanh”.

jack-dorsey-keeps-indirect-stake-in-twitter-after-musks-takeover.jpg
Jack Dorsey, người đồng sáng lập Twitter

“Những nhân viên cống hiến cho Twitter trong quá khứ và hiện tại đều mạnh mẽ và kiên cường. Họ sẽ luôn tìm ra cách giải quyết trong bất kể thời điểm khó khăn như thế nào, ”Dorsey viết trong một tweet. “Tôi nhận ra nhiều người đang tức giận với tôi. Tôi tự chịu trách nhiệm về lý do tại sao tất cả mọi người đều rơi vào tình trạng này: Tôi đã phát triển quy mô công ty quá nhanh. Tôi xin lỗi vì điều đó."

Tính đến ngày 30/6/2013, ngay trước khi công ty truyền thông xã hội ra mắt công chúng, Twitter có khoảng 2.000 nhân viên, theo các tài liệu nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. Vào cuối năm ngoái, công ty báo cáo có hơn 7.500 nhân viên toàn thời gian.

Sau khi CEO của Tesla và SpaceX nắm quyền sở hữu Twitter vào ngày 28/10,  Twitter đã bắt tay vào việc cắt giảm mạnh lực lượng lao động của mình. Twitter đã thông báo cho các nhân viên vào tối thứ Năm rằng họ sẽ bắt đầu sa thải nhân viên, theo CNBC. Việc cắt giảm đã ảnh hưởng đến tổng số 983 nhân viên ở California.

Musk đã viết trong một tweet vào chiều thứ Sáu, “Về việc cắt giảm lực lượng của Twitter, rất tiếc là không có lựa chọn nào khác khi công ty đang lỗ hơn 4 triệu đô la / ngày. Tất cả mọi người rời đi đều được đề nghị cho thôi việc 3 tháng, tức là nhiều hơn 50% so với yêu cầu của pháp luật. " Khoản lỗ 4 triệu đô la mỗi ngày tại công ty sẽ tương đương với khoản lỗ hàng năm khoảng 1,5 tỷ đô la.

Việc cắt giảm lực lượng của Twitter mở rộng ra ngoài California. Theo thông báo của WARN, Twitter đã cắt giảm khoảng 784 nhân viên tại San Francisco, bao gồm 9 lãnh đạo vàquản lý cấp cao; 147 nhân viên cấp trung thường báo cáo trực tiếp cho các giám đốc điều hành hàng đầu; 592 chuyên gia khác và 36 nhân viên hỗ trợ bán hàng và hành chính.

Tại các địa điểm vệ tinh của công ty ở Santa Monica, Twitter đã cắt giảm khoảng 93 nhân viên bao gồm 17 quan chức và quản lý cấp trung, 66 chuyên gia và 10 nhân viên hỗ trợ hành chính và bán hàng kết hợp, thông báo của WARN cho thấy.

Tại một văn phòng ở San Jose, Twitter đã cắt giảm khoảng 106 nhân viên, bao gồm một lãnh đạo hoặc quản lý cấp cao hoặc cấp cao, 18 lãnh đạo và quản lý cấp trung, 85 chuyên gia và hai nhân viên hỗ trợ hành chính, theo thông báo của WARN.

Dorsey đồng sáng lập Twitter vào năm 2006 cùng với Noah Glass, Biz Stone và Evan Williams. Dorsey đã giữ vị trí cao nhất hai lần trong những lần thay đổi lãnh đạo và từ chức Giám đốc điều hành vào năm ngoái. Giám đốc công nghệ lúc đó của công ty là Parag Agrawal đã kế nhiệm Dorsey làm Giám đốc điều hành trước khi rời đi như một phần trong quá trình tiếp quản của Musk.

Kể từ đó, ông Dorsey chú tâm vào quản lý công ty thanh toán Block, trước đây gọi là Square. Ông ấy là người ủng hộ thẳng thắn cho sự tiếp quản của Musk, viết trên một dòng tweet rằng “Đây là con đường đúng đắn… Tôi tin vào điều đó bằng cả trái tim mình”.

Đối tác quay lưng, Twitter lỗ hơn 4 triệu đô la/ngày - Cuộc thanh lọc là không thể tránh khỏi

Sống cùng mạng xã hội: trăm mối tơ vò

Linda Yaccarino, người phụ nữ ‘ngu ngốc’ đảm nhận vị trí CEO Twitter

Doanh nghiệp Nhật Bản quyết tâm chiến đấu chống "khủng bố bán thời gian"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/twitter-xin-loi-vi-phat-trien-qua-nhanh-sa-thai-hon-1700-nhan-vien-tai-california-va-san-francisco-156860.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Twitter xin lỗi vì phát triển “quá nhanh”, sa thải hơn 1.700 nhân viên tại California và San Francisco
POWERED BY ONECMS & INTECH