Tài chính Ngân hàng

Tỷ giá USD giảm mạnh sau quyết định lịch sử của Fed

Linh Nhi 27/07/2023 - 09:03

Đồng USD hôm nay (27/7) giảm giá sau cuộc họp chính sách với 25 điểm cơ bản lãi suất được nâng.

Đồng USD giảm so với các loại tiền tệ khác vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản để kiềm chế lạm phát. Lãi suất chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ hiện đang ở mức cao nhất trong 16 năm.

Theo đó, lãi suất qua đêm chuẩn hiện trong phạm vi 5,25% - 5,50%. Tuyên bố chính sách đi kèm cũng để ngỏ khả năng cho một đợt tăng lãi suất khác. Các nhà giao dịch kỳ vọng lãi suất qua đêm của Fed sẽ duy trì trên 5% cho đến tháng 6/2024.

Tỷ giá USD giảm mạnh sau quyết định lịch sử của Fed

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,01% ở mức 1,1085. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,04% ở mức 1,2937. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,15% ở mức 140,45.

Các nhà phân tích cho biết cuộc họp của FOMC đã diễn ra đúng như dự kiến, và Chủ tịch Jerome Powell gần như đi thẳng vào cân bằng giữa quan điểm diều hâu và chủ nghĩa ôn hòa về triển vọng lãi suất trong tương lai. Điều này chính là dấu hiệu cho thấy việc Fed có thể sẽ sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất.

Nền kinh tế Mỹ có khả năng phục hồi khi đối mặt với mức lãi suất cao, điều này đã giúp nâng chỉ số DXY khỏi mức đáy 15 tháng là 99,549.

Trọng tâm thị trường đang chuyển sang các quyết định chính sách từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Nhật Bản trong tuần này.

Vừa hãm phanh không lâu, do đâu Fed lại tính tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 22 năm?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-gia-usd-giam-manh-sau-quyet-dinh-lich-su-cua-fed-194090.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ giá USD giảm mạnh sau quyết định lịch sử của Fed
POWERED BY ONECMS & INTECH