Tỷ phú Bill Gates chỉ trích tiền số và NFT, khẳng định không bao giờ đầu tư

15-06-2022 17:31|Trang Vũ

Bill Gates không hâm mộ tiền mã hóa hay mã thông báo không thể thay thế (NFT). Ông tiếp tục củng cố quan điểm của mình qua một bình luận gần đây.

Phát biểu tại một hội thảo về biến đổi khí hậu của TechCrunch ngày 14/6, tỷ phú Bill Gates gọi tiền mã hóa và NFT là “100% dựa trên thuyết về kẻ ngốc hơn”. Thuyết về kẻ ngốc hơn (Greater Fool Theory) ám chỉ các tài sản được định giá quá cao sẽ còn tăng lên nữa khi có đủ nhà đầu tư sẵn sàng trả thêm tiền cho chúng. Những người đi trước sẽ kiếm lời bằng cách bán cho “những kẻ ngốc hơn”.

“Rõ ràng, những hình ảnh kỹ thuật số đắt tiền về loài khỉ sẽ cải thiện thế giới vô cùng,” Bill Gates nói một cách mỉa mai.

Trong quá khứ, Bill Gates đã có nhiều lần chỉ trích tiền điện tử cũng như NFT. Người ta có thể nhớ tới màn đấu khẩu nổi tiếng của ông với tỷ phú Elon Musk vào năm ngoái về việc liệu Bitcoin có quá rủi ro đối với các nhà đầu tư bán lẻ và tác hại môi trường của việc khai thác tiền điện tử hay không.

Hồi tháng 5, trong cuộc thảo luận Ask Me Anything trên nền tảng mạng xã hội Reddit, cựu CEO Microsoft một lần nữa khẳng định:

“Tôi thích đầu tư vào những thứ có giá trị đầu ra. Giá trị của các công ty dựa trên cách họ tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. Trong khi đó, giá trị của tiền điện tử có sự khác biệt, nó giống như việc một người nào đó sẽ quyết định người khác rót vốn vào tiền điện tử thay vì những khoản đầu tư thực tế hơn”, tỷ phú Bill Gates nói.

Tháng 2, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Bloomberg, Bill Gates đã bày tỏ sự lo lắng về việc những người hàng ngày bị cuốn vào cơn điên cuồng của bitcoin. “Nếu bạn có ít tiền mặt hơn Elon Musk, bạn nên đề phòng khi đầu tư tiền điện tử”, tỷ phú Bill Gates từng đưa ra lời cảnh báo với các nhà đầu tư.

Tiền mã hóa giảm giá mạnh trong tuần này sau khi Celsius, doanh nghiệp cho vay tiền mã hóa, tạm dừng tất cả hoạt động rút tiền. Sự kiện thổi bùng nỗi sợ hãi về khả năng phá sản của Celsius và hiệu ứng dây chuyền đối với các phần còn lại của thị trường tiền số. Về phần mình, Celsius cho biết đang nỗ lực hết sức.

Thế giới tiền số như một con thú “bầm dập” đang liếm láp các vết thương sau sự sụp đổ của UST – đồng tiền ổn định (stablecoin) và Luna. Ở thời kỳ đỉnh cao, vốn hóa của hai đồng này lên tới 60 tỷ USD. Tại thời điểm bài viết, Bitcoin đang giao dịch quanh ngưỡng 20.000 USD, giảm hơn 7% trong 24 giờ qua. Đồng tiền số lớn nhất thế giới đã mất hơn một nửa giá trị kể từ đầu năm.

‘Choáng’ với những món quà mà khách mời được tặng khi tới dự siêu đám cưới siêu VIP của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á

Tỷ phú Bill Gates tìm thấy mình trong cuốn sách bán chạy ở Việt Nam

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam nhưng giàu thứ 6 cả nước, từng được tỷ phú Bill Gates ghé thăm

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-bill-gates-chi-trich-tien-so-va-nft-khang-dinh-khong-bao-gio-dau-tu-135746.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Bill Gates chỉ trích tiền số và NFT, khẳng định không bao giờ đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH