Thế giới

Tỷ phú người Pháp đút túi 6 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ cú hích từ Bắc Kinh

Diệp Thảo 28/09/2024 22:30

Một loạt các biện pháp kích thích kinh tế mới từ Trung Quốc đã giúp Bernard Arnault, Chủ tịch LVMH, trở thành người giàu thứ tư thế giới vào tuần này.

Giá trị tài sản ròng của ông Arnault đã tăng thêm 6,2 tỷ USD vào 24/9, khi cổ phiếu của tập đoàn hàng xa xỉ này tăng 4%.

Tỷ phú người Pháp hiện sở hữu khoảng một nửa cổ phần của LVMH, tập đoàn xa xỉ bao gồm các thương hiệu như Louis Vuitton, Dior, Tiffany & Co. và TAG Heuer.

Hồi tháng 3, Arnault từng là người giàu nhất thế giới, nhưng kể từ đầu năm, giá trị tài sản ròng của ông đã tụt dốc khi cổ phiếu LVMH lao dốc và đợt tăng giá mạnh của các công ty công nghệ lớn đã thúc đẩy giá trị tài sản ròng của các CEO công nghệ.

Tỷ phú người Pháp đút túi 6 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ cú hích từ Bắc Kinh - ảnh 1
Bernard Arnault

Mức tăng mới nhất của LVMH diễn ra sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc thực hiện những bước đi lớn để hỗ trợ nền kinh tế đang gặp khó khăn, công bố cắt giảm lãi suất, hỗ trợ thanh khoản và giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc của ngân hàng.

Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), ông Pan Gongsheng cho biết các nhà chức trách cũng đang xem xét quỹ bình ổn cổ phiếu, khi thị trường chứng khoán của nước này, được đo bằng chỉ số SSE Composite, đang giao dịch ở mức tương đương với năm 2007.

Nền kinh tế Trung Quốc đã trải qua một sự phục hồi không ổn định kể từ đại dịch Covid-19.

Tỷ lệ thất nghiệp cao trong giới trẻ, thuế quan của Mỹ, các vấn đề nhân khẩu học dai dẳng và giá trị bất động sản sụt giảm đã ngăn cản đất nước này phục hồi kinh tế hoàn toàn. Đây là tin xấu đối với các nhà sản xuất hàng xa xỉ, những người ngày càng phụ thuộc vào người tiêu dùng Trung Quốc để tăng doanh số.

Trong những năm qua, khi tầng lớp trung lưu và thượng lưu của đất nước này phát triển, người tiêu dùng ở Trung Quốc ngày càng chiếm một phần đáng kể trong hoạt động kinh doanh của LVMH.

Khoảng 20% doanh số toàn cầu của LVMH đến từ khu vực này. Đó là một phần lý do tại sao cổ phiếu này hoạt động kém trong năm nay, với mức giảm 14% tính từ đầu năm đến nay.

Sau khi các biện pháp kích thích kinh tế được công bố vào 24/9, cổ phiếu của nhiều nhà sản xuất thương hiệu xa xỉ đã tăng vọt.

Giá trị tài sản ròng của Arnault hiện ở mức 183 tỷ USD, vượt xa con số 179 tỷ USD của nhà đồng sáng lập Oracle Larry Ellison và đứng sau khối tài sản hơn 200 tỷ USD của Mark Zuckerberg, Jeff Bezos và Elon Musk.

Theo Market Insider

>> CEO tập đoàn LVMH vẫn làm việc hơn 12 giờ/ngày ở tuổi 75: 'Mỗi buổi sáng tôi đều cảm thấy vui vẻ khi tới nơi làm việc'

Tập đoàn LVMH bổ nhiệm Giám đốc Sáng tạo mới cho Givenchy

Đế chế hàng hiệu LVMH đưa ngành hàng xa xỉ cất cánh ở Olympic Paris 2024

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ty-phu-nguoi-phap-dut-tui-6-ty-usd-chi-sau-mot-dem-nho-cu-hich-tu-bac-kinh-127367.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú người Pháp đút túi 6 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ cú hích từ Bắc Kinh
POWERED BY ONECMS & INTECH