Người tiêu dùng Trung Quốc đang ngày càng thắt chặt chi tiêu, khiến lợi nhuận của nhiều thương hiệu toàn cầu tiếp tục trì trệ, trong khi các đối thủ nội địa lại tăng trưởng mạnh mẽ.
Suy thoái kinh tế tiếp diễn và các biện pháp của chính quyền nhằm hạn chế tình trạng phô trương giàu có tại Trung Quốc đã ảnh hưởng đến các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.
Tập đoàn hàng xa xỉ Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH) đang đầu tư 150 triệu euro (163 triệu USD) vào Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024. Đây được coi là một “cú hích” trong bối cảnh tiêu dùng hàng xa xỉ đang chậm lại trên toàn cầu.
Các công tố viên Ý phát hiện Dior đã trả 57 USD (1,4 triệu đồng) để sản xuất những chiếc túi xách được bán lẻ với giá khoảng 2.780 USD (gần 71 triệu đồng).