Thế giới

CEO tập đoàn LVMH vẫn làm việc hơn 12 giờ/ngày ở tuổi 75: 'Mỗi buổi sáng tôi đều cảm thấy vui vẻ khi tới nơi làm việc'

Quỳnh Vân 29/06/2024 16:30

Bernard Arnault được đánh giá là một nhà lãnh đạo tài ba. Ông đã dẫn dắt LVMH trở thành một trong những tập đoàn hàng xa xỉ thành công nhất thế giới.

Bernard Arnault, CEO của tập đoàn hàng xa xỉ LVMH, là một người có tham vọng lớn. Ông từng nói: “Chừng nào tôi còn chưa là người giàu nhất thế giới thì tôi sẽ không thực sự hạnh phúc”.

May mắn cho Arnault, với tài sản ròng trị giá 200 tỷ USD, ông thường xuyên nắm giữ danh hiệu này, tùy từng thời điểm mà nhường lại ngôi cho Elon Musk và Jeff Bezos.

Người giàu nhất thế giới tiết lộ rằng chính niềm vui hàng ngày đã giúp ông vượt qua những ngày làm việc dài, thường kéo dài từ 8 giờ sáng đến 8 giờ 30 tối.

“Mỗi buổi sáng tôi đều cảm thấy vui vẻ khi đến nơi làm việc”, Arnault nói trong một cuộc phỏng vấn.

Vị CEO 75 tuổi này thường dành các buổi sáng thứ Bảy tại các cửa hàng của tập đoàn - từ Louis Vuitton đến Dior - để kiểm tra hàng tồn kho nhằm tìm kiếm sai sót hoặc những điểm chưa hoàn thiện.

Theo Fortune, ông thường tới 25 cửa hàng một ngày, bao gồm cả các cửa hàng của đối thủ cạnh tranh.

CEO Tập đoàn LVMH vẫn làm việc hơn 12 giờ/ngày ở tuổi 75: 'Mỗi buổi sáng tôi đều cảm thấy vui vẻ khi tới nơi làm việc'
Bernard Arnault làm việc hơn 12 giờ mỗi ngày, thậm chí ở tuổi 75. Ảnh: Fortune

Delphine Arnault, con gái cả của Arnault và là CEO của Dior, chia sẻ: “Ông ấy gần như làm việc 24 giờ mỗi ngày. Kể cả khi ngủ, cha tôi cũng mơ về những ý tưởng mới”.

Tính cầu toàn và nghiện việc được cho là một phần trong bí quyết giúp Arnault điều hành tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới trị giá 397 tỷ USD với 6.097 cửa hàng trên toàn thế giới, bất chấp sự suy thoái của ngành.

Ông đã dẫn dắt LVMH kể từ năm 1989 sau khi chi 2,6 tỷ USD mua cổ phần của công ty để trở thành cổ đông lớn nhất.

Tiếp tục mở rộng công ty

Ngoài việc mua gom bất động sản ở Mỹ và Pháp để duy trì vị thế vững chắc tại những khu vực mà người tiêu dùng chi tiêu nhiều nhất cho hàng hóa xa xỉ, LVMH tuần này còn thông báo sẽ mua lại nhà hàng Pháp 100 năm tuổi Chez l'Ami Louis.

Cùng với khoản đầu tư của LVMH vào công ty tàu hỏa hạng sang Orient Express hồi đầu tháng 6, đây là một tín hiệu cho thấy LVMH đang mong muốn mở rộng dấu ấn của mình vượt ra ngoài lĩnh vực trang phục và phụ kiện xa xỉ.

Nhưng một số quyết định kinh doanh của CEO này không phải là không có tranh cãi. Gia đình Hermès đã gọi ông là “con sói mặc hàng xa xỉ” do cách tiếp cận hung hăng đối với các mục tiêu thâu tóm và các biện pháp cắt giảm chi phí.

CEO Tập đoàn LVMH vẫn làm việc hơn 12 giờ/ngày ở tuổi 75: 'Mỗi buổi sáng tôi đều cảm thấy vui vẻ khi tới nơi làm việc'
Hiện tại, ông đang dần chuyển giao quyền lực cho 5 người con của mình. Ảnh: Fortune

Arnault thừa nhận ông sẽ phải nới lỏng quyền kiểm soát đế chế của mình khi già đi – mặc dù ông vẫn chưa sẵn sàng.

Fortune cho hay, 5 người con của ông đã tạo được tiếng vang với vai trò lãnh đạo trong công ty, trong đó có 4 người giữ các vị trí trong hội đồng quản trị.

Cụ thể, Antoine Arnault (45 tuổi) là Giám đốc hình ảnh và truyền thông của tập đoàn trong khi Alexandre Arnault (31 tuổi) là phó Chủ tịch điều hành sản phẩm, truyền thông và công nghiệp tại Tiffany & Co. Người con thứ 3, Frédéric Arnault (28 tuổi) là Giám đốc điều hành mảng đồng hồ của LVMH còn cậu út Jean Arnault (25 tuổi) là người đứng đầu bộ phận đồng hồ của Louis Vuitton.

Trong khi giao cho con cái nhiều trách nhiệm hơn, Arnault chia sẻ rằng ông dự định đợi đến ít nhất năm 2030 mới trao lại quyền điều hành của mình.

“Hãy xem liệu một trong số chúng có đủ khả năng tiếp quản hay không,” ông nói.

Theo Fortune

>> Cuộc chiến săn lùng chiếc túi xách đắt nhất thế giới, người mua có thể bán lại và lãi gấp đôi chỉ sau 5 phút

Nữ tỷ phú giàu nhất nước Nga: 'Bà mẹ 7 con' nhân 700 USD lên 10 triệu lần, tham vọng tạo ra hệ thống thay thế SWIFT

Nếu bắt đầu lại ở tuổi 30 Warren Buffett sẽ làm gì: Chìa khoá dẫn đến sự giàu có từ 'kỳ quan thứ 8 của nhân loại' mà ai cũng có thể áp dụng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-tap-doan-lvmh-van-lam-viec-hon-12-giongay-o-tuoi-75-moi-buoi-sang-toi-deu-cam-thay-vui-ve-khi-toi-noi-lam-viec-240236.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO tập đoàn LVMH vẫn làm việc hơn 12 giờ/ngày ở tuổi 75: 'Mỗi buổi sáng tôi đều cảm thấy vui vẻ khi tới nơi làm việc'
POWERED BY ONECMS & INTECH