Tỷ phú người Singapore muốn thâu tóm Bệnh viện Pháp Việt

09-06-2023 07:24|Thủy Tiên

Theo Bloomberg, công ty của tỷ phú Peter Lim đã đánh bại các ứng cử viên quan tâm khác để tiếp tục tham gia cuộc đấu thầu bệnh viện Pháp Việt (FV Hospital).

Tỷ phú người Singapore muốn thâu tóm Bệnh viện Pháp Việt
Tỷ phú Singapore Peter Lim.

Bloomberg dẫn nguồn tin cho biết Thomson Medical Group, một công ty chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại Singapore thuộc sở hữu của một trong những người giàu nhất Singapore, tỷ phú Peter Lim, đang đàm phán để tăng cổ phần kiểm soát tại Bệnh viện Pháp Việt (FV Hospital) của Việt Nam.

Theo đó, Thomson Medical Group đã đánh bại các ứng cử viên khác để tiếp tục tham gia đấu thầu. Tập đoàn đang làm việc với một cố vấn tài chính về tiềm năng mua lại bệnh viện Pháp Việt.

Trước đó, Bloomberg năm 2022 đưa tin Quadria Capital, quỹ Đầu Tư tư nhân hàng đầu châu Á chuyên đầu tư vào lĩnh vực y tế (từng rót 90 triệu USD vào chuỗi Con Cưng), xem xét việc bán cổ phần của mình trong Bệnh viện FV. Nếu thương vụ này diễn ra, Quadria có thể thu về khoảng 300 triệu đến 400 triệu USD.

Ngoài ra, các chủ sở hữu khác của Bệnh viện FV, bao gồm cả người đồng sáng lập và giám đốc điều hành Jean-Marcel Guillon có khả năng bán một phần hoặc toàn bộ cổ phần đang nắm giữ tại FV.

Các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra, Quadria và Thomson Medical vẫn có thể từ chối giao dịch này. Người phát ngôn của Thomson Medical từ chối bình luận, trong khi đại diện của Bệnh viện FV và Quadria không phản hồi ngay lập tức các yêu cầu bình luận từ Bloomberg.

Bệnh viện Pháp Việt được thành lập vào tháng 3/2003 bởi bác sĩ Jean-Marcel Guillon cùng một nhóm bác sĩ người Pháp với mục tiêu mang dịch vụ y tế tiêu chuẩn quốc tế vào Việt Nam. Bệnh viện gồm 220 giường bệnh và 950 nhân viên bác sĩ, điều dưỡng, điều hành một phòng khám ngoại trú. Bệnh viện cũng điều trị bệnh nhân từ các nước láng giềng như Campuchia, Lào và Myanmar.

FV là bệnh viện tư nhân 100% vốn nước ngoài từ công ty mẹ ở Hồng Kông gồm hai cổ đông chính: thứ nhất là công ty mà chủ sở hữu gồm 10 sáng lập viên của Bệnh viện FV, trong đó bác sĩ Jean-Marcel Guillon là Tổng Giám đốc, cổ đông thứ hai là Quadria Capital. Trước đó, Quadria đã mua cổ phần của Bệnh viện FV với số tiền không được tiết lộ vào năm 2017.

Theo kế hoạch, năm 2023, Bệnh viện FV sẽ đưa vào hoạt động thêm một phòng khám đa khoa và trung tâm chẩn đoán ở trung tâm TP HCM. Năm 2025, sẽ khánh thành thêm một tòa nhà 7 tầng ở Quận 7, đồng thời dự kiến mở thêm các phòng khám tại các tỉnh thành khác.

Rót 90 triệu USD vào "Chúa Chổm" Con Cưng, quỹ Quadria kinh doanh thế nào?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-nguoi-singapore-muon-thau-tom-benh-vien-phap-viet-186942.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú người Singapore muốn thâu tóm Bệnh viện Pháp Việt
POWERED BY ONECMS & INTECH