Tài chính Ngân hàng

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 100 người phụ nữ quyền lực nhất châu Á

Chi Hạ 09/10/2024 - 08:05

Danh sách này có sự góp mặt của 100 nữ doanh nhân đến từ 11 quốc gia và đại diện cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ngày 8/10, Tạp chí Fortune (Mỹ) đã công bố danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2024”. Danh sách này hội tụ 100 nữ doanh nhân đến từ 11 quốc gia, đại diện cho nhiều lĩnh vực như vận tải, năng lượng, tài chính, nhà hàng - khách sạn, thực phẩm - đồ uống.

Đáng chú ý, Việt Nam có 3 đại diện vinh dự góp mặt trong danh sách của Fortune năm nay là bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Chủ tịch Vietjet Air - VJC), bà Nguyễn Đức Thạch Diễm (CEO Sacombank - STB) và bà Mai Kiều Liên (CEO Vinamilk - VNM).

Trong đó, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nhà sáng lập hãng Hàng không Vietjet vào năm 2011. Hiện bà Thảo đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Vietjet Air và Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank - Mã: HDB).

Ngoài ra, bà Thảo cũng là nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam góp mặt trong danh sách của Forbes với khối tài sản lên đến 2,9 tỷ USD.

>> Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Hãy biến Việt Nam thành trung tâm hàng không của khu vực và thế giới

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 100 người phụ nữ quyền lực nhất châu Á
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Theo thống kê, Vietnam Airlines (HVN) và Vietjet Air là hai hãng hàng không chiếm hơn 76% thị phần vận chuyển nội địa trong năm 2023. Vietjet Air đang tích cực chuẩn bị đón 8 máy bay mới A321 và 2 máy bay E190. Đặc biệt, máy bay E190 sẽ được sử dụng để khai thác tuyến Hà Nội - Côn Đảo, vốn đã tạm dừng sau khi Bamboo Airways trả máy bay để tái cơ cấu.

Tại Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 79 và các hoạt động làm việc tại Hoa Kỳ mới đây, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Vietjet Air và Honeywell đã đạt được thỏa thuận trong lĩnh vực hàng không. Các lĩnh vực như AI, bán dẫn, và xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam cũng nằm trong biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Sovico và SuperMicro.

>> Việt Nam sẽ có 10 tỷ phú USD: Doanh nhân nào giàu tiềm năng nhất?

HDBank được nhắc tới trên thị trường tài chính với sự tăng trưởng mạnh mẽ, liên tục xếp Top đầu tại nhiều tiêu chí ngành ngân hàng. Mới đây, HDBank đã nhận giải thưởng "Ngân hàng Xanh của năm" tại Better Choice Awards 2024, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) và Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam.

Đây là năm đầu tiên Fortune công bố danh sách nữ doanh nhân quyền lực nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hơn nửa đại diện năm nay là các CEO, 26 người là Chủ tịch và 11 người là Giám đốc tài chính. Trong đó, 13 đại diện là lãnh đạo vùng của các công ty đa quốc gia lớn như Starbucks, McDonald’s hay Nike. Hơn 10% nữ doanh nhân là người sáng lập ra các công ty họ đang lãnh đạo.

Fortune ghi nhận, các nữ doanh nhân trong danh sách này đã cải cách công ty, tạo đột phá trong ngành, thúc đẩy tăng trưởng. Đồng thời, những người phụ nữ này cũng truyền động lực cho các đồng nghiệp và thế hệ lãnh đạo kế tiếp. Họ được chọn dựa trên quy mô doanh nghiệp, tầm nhìn chiến lược, khả năng tạo đột phá, tầm ảnh hưởng với nền kinh tế và trách nhiệm xã hội.

>> Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Máy bay Việt Nam bay tới đâu, bầu trời Việt Nam mở ra tới đó

Tập đoàn của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành đối tác chiến lược của UNESCO

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Máy bay Việt Nam bay tới đâu, bầu trời Việt Nam mở ra tới đó

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-nguyen-thi-phuong-thao-lot-top-100-nguoi-phu-nu-quyen-luc-nhat-chau-a-252612.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 100 người phụ nữ quyền lực nhất châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH