Doanh nghiệp

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng quay lại TOP 30 người giàu nhất hành tinh

Hồ Nga 23/08/2023 06:05

Chỉ trong 1 đêm, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm 20,3 tỷ đô.

Cổ phiếu VFS của Vinfast đã giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ Nasdaq được 1 tuần. Nhà đầu tư, những người quan tâm Vinfast, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, và cả nhóm cổ phiếu họ VIN đều muốn cập nhật tin tức.

VFS không phụ sự kỳ vọng của nhà đầu tư, có những phiên giao dịch đầy cảm xúc. Có thể tính, phiên đầu lên sàn tăng 68% đã ghi dấu ấn đậm nét: tổng tài sản Viinfast vượt 85 tỷ đô la; tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng gia tăng mạnh vẽ, đưa ông Vượng lọt TOP 30 người giàu nhất hành tinh.

Tuy vậy ngôi vị chỉ giữ đước 1 ngày, phiên hôm sau VFS "sập", tỷ phú Phạm Nhật Vượng lùi dần trong bảng xếp hạng của Forbes nhưng vẫn duy trì vị trí trong top 100.

Phiên hôm nay 22/8 VFS lại tiếp tục có phiên "điên cuồng", bất ngờ... - là những nhận xét khắp các nhóm. VFS có lúc tăng 170%, vượt 41USD/cổ phiếu.

Cuối phiên, VFS có hạ nhiệt, tuy vậy vẫn đạt tỷ lệ tăng 108%, lên gần 36,8USD/cổ phiếu. Với mức giá này, vốn hoá Vinfast quay lại 85 tỷ đô như phiên đầu tiên.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng tăng đột biến 20,3 tỷ USD, nâng tổng tài sản lên 43,7 tỷ USD. Con số tài sản "khủng" này cũng giúp tỷ phú Phạm Nhật Vượng vươn lên lọt TOP 30 người giàu nhất thế giới. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng ở vị trí thứ 27.

Trái phiếu riêng lẻ

Không những vậy, tính về mức tăng tài sản trong đêm, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng đầu bảng với gần 20,3 tỷ USD.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng 15,3 tỷ đô chỉ trong vài giờ

Bệnh viện tư nhân của ông Phạm Nhật Vượng vừa tạo bước tiến cho ngành Y: Lần đầu Việt Nam điều trị ung thư thành công cho bé gái 4 tuổi nhờ 1 công nghệ

Cổ phiếu VinFast tăng mạnh trở lại, tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu thứ 4 Đông Nam Á

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-pham-nhat-vuong-quay-lai-top-30-nguoi-giau-nhat-the-gioi-197714.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng quay lại TOP 30 người giàu nhất hành tinh
POWERED BY ONECMS & INTECH