Tỷ phú Singapore chi 381 triệu USD mua lại bệnh viện Pháp Việt giàu cỡ nào?

13-07-2023 04:13|Thủy Tiên

Việc Thomson Medical Group thâu tóm bệnh viện Pháp Việt đánh dấu thương vụ lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Trong thông cáo báo chí công bố ngày 12/7/2023, Tập đoàn y tế Thomson Medical Group (Singapore) đã đồng ý mua lại cổ phần kiểm soát tại bệnh viện Pháp Việt (FV Hospital) với giá 381,4 triệu USD, đánh dấu thương vụ lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Theo đó, doanh nghiệp Singapore sẽ trả trước khoảng 359,6 triệu USD và trả thêm 21,8 triệu USD nếu Bệnh viện FV đáp ứng được thêm một vài tiêu chí trong kết quả hoạt động.

"Bệnh viện FV giúp chúng tôi có vị trí chiến lược tại Việt Nam. Đây cũng là cánh cửa dẫn tới sự tập trung, tăng trưởng cho các khoản đầu tư tương lai tại thị trường đang có sự phát triển nhanh chóng này", ông Kiat Lim, Phó Chủ tịch điều hành của Thomson Medical chia sẻ.

Tỷ phú Singapore chi 381 triệu USD mua lại bệnh viện Pháp Việt giàu cỡ nào?
Ông Peter Lim hiện đang sở hữu khối tài sản ròng trị giá 2,3 tỷ USD.

Thomson Medical được thành lập vào năm 1979 và là một trong những công ty tư nhân lớn nhất trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chăm sóc cho phụ nữ và trẻ em ở Singapore với vốn hóa thị trường ở mức 1,2 tỷ USD.

Thomson Medical thuộc sở hữu của một trong những người giàu nhất Singapore, tỷ phú Peter Lim - hiện đang nắm giữ khối tài sản ròng trị giá 2,3 tỷ USD, theo Forbes.

Vị tỷ phú này vốn là con trai trong một gia đình bán cá, sau đó tốt nghiệp đại học ngành kế toán nhưng lại chuyển sang làm môi giới chứng khoán. Năm 1996, doanh nhân Lim trở thành một chuyên gia đầu tư và đã tham gia vào rất nhiều dự án mua lại.

Bên cạnh cổ phần kiểm soát của tại Thomson Medical, Peter Lim còn là cổ đông chính trong câu lạc bộ bóng đá Valencia với 70,4% cổ phần. Ông mua lại cổ phần của đội bóng này với giá 420 triệu euro vào tháng 5/2014. Đồng thời cũng là cổ đông của câu lạc bộ Anh Salford City.

Năm ngoái, ông cũng dấn thân vào lĩnh vực giáo dục, hợp tác với trường nội trú hàng đầu của Anh Wellington Colleges để thành lập các trường quốc tế trên khắp Đông Nam Á.

Ông lớn Singapore mua lại một Bệnh viện Việt Nam với giá 381 triệu USD

Việt Nam và Singapore ký 12 biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực số hoá, tài chính

Tỷ phú người Singapore muốn thâu tóm Bệnh viện Pháp Việt

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-singapore-chi-381-trieu-usd-mua-lai-benh-vien-phap-viet-giau-co-nao-191849.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Singapore chi 381 triệu USD mua lại bệnh viện Pháp Việt giàu cỡ nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH