Thế giới

U40 kiếm được hơn 5 tỷ đồng/năm nhờ một công việc phụ, chỉ phải dành 10 giờ mỗi tuần mà còn được làm online

Thiên Kim 28/09/2024 21:06

Bằng sự kiên trì và sáng tạo của mình, Emily đã biến một ý tưởng nhỏ bé thành doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Tìm công việc phụ phù hợp

Emily Odio-Sutton (36 tuổi) bắt đầu tìm kiếm một công việc phụ vào năm 2022, sau khi nhận thấy việc cân bằng giữa trách nhiệm làm cha mẹ và công việc toàn thời gian tại một công ty xuất bản sách giáo viên ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Sau vài tháng kinh doanh không mấy thành công trên Amazon, cô tình cờ xem được một video về việc bán sản phẩm in theo yêu cầu trên Etsy và bị cuốn hút hoàn toàn.

Vào tháng 1/2023, cô chính thức mở một cửa hàng in theo yêu cầu trên Etsy, sử dụng phần mềm Canva để tạo thiết kế cho các sản phẩm như áo phông và nến.

Bất cứ khi nào khách đặt hàng, một nhà sản xuất có tên là Printify sẽ in thiết kế lên sản phẩm và vận chuyển cho cô.

U40 kiếm được hơn 5 tỷ đồng/năm nhờ một công việc phụ, chỉ phải dành 10 giờ mỗi tuần mà còn được làm online - ảnh 1
Emily Odio-Sutton. Ảnh: CNBC

Theo CNBC, công việc phụ này đã mang về cho Emily doanh thu 220.300 USD (khoảng 5,4 tỷ đồng) vào năm ngoái. Cô ước tính rằng 30% trong doanh số đó là lợi nhuận.

Emily đã sử dụng thu nhập từ công việc này để trả hết toàn bộ khoản vay sinh viên, bắt đầu đầu tư vào thị trường chứng khoán, mở tài khoản tiết kiệm đại học cho các con gái và đi du lịch cùng chồng mình.

Dành thời gian để học hỏi

Bà mẹ 36 tuổi cho biết bản thân không có kinh nghiệm về sản phẩm in theo yêu cầu hay sản phẩm kỹ thuật số trước khi mở cửa hàng trên Etsy, nhưng cô đã phát triển những kỹ năng này trong quá trình làm việc.

Người phụ nữ chia sẻ: “Tôi đã xem rất nhiều video trên YouTube để cố gắng học hỏi mọi chiến lược có thể về việc bán sản phẩm in theo yêu cầu trên Etsy. Tôi chưa từng thiết kế bao giờ, vì vậy tôi đã dành vô số giờ để xem video hướng dẫn trong khi thực hành trên Canva”.

Theo Odio-Sutton, những công việc phụ về in sản phẩm theo yêu cầu trên các nền tảng như Etsy thường sở hữu tệp người xem sẵn có nên rủi ro khá thấp và cô cũng có thời gian thử nghiệm nhiều thứ.

Cô giải thích: “Khi tôi nói rủi ro thấp, ý tôi là bạn có thể khởi nghiệp chỉ với giá dưới 40 USD (khoảng 984 triệu đồng). Canva Pro mất 10 USD/tháng, còn Etsy tính phí 15 USD để mở một cửa hàng và bạn có thể tải xuống các công cụ nghiên cứu như eRank với giá 6 USD/ tháng”.

U40 kiếm được hơn 5 tỷ đồng/năm nhờ một công việc phụ, chỉ phải dành 10 giờ mỗi tuần mà còn được làm online - ảnh 2
Nhờ thu nhập từ Etsy, Odio-Sutton đã có thể làm bán thời gian tại công ty xuất bản của mình vào tháng 6/2024. Ảnh: GBR

Không còn phải làm toàn thời gian

Năm ngoái, Odio-Sutton đã mở một cửa hàng Etsy thứ 2 - bán tài liệu sự kiện có thể tải xuống, như phiếu đăng ký và mẫu lịch trình - và thu về 17.200 USD (tương đương 423 triệu đồng) cho đến nay. Nhờ đó, cô cuối cùng cũng có thể chuyển sang làm việc bán thời gian tại công ty xuất bản vào tháng 6 với mức lương 40 USD/giờ.

Cô cho hay: "Công việc phụ của tôi có mức lương hàng tháng cao hơn so với công việc toàn thời gian, nhưng tôi vẫn rất thích công việc chính của mình. Vì vậy tôi không muốn nghỉ việc hoàn toàn".

Hiện tại, Emily sẽ dành khoảng 10 giờ/tuần cho các cửa hàng của mình và thường làm việc trên laptop trong khi chăm sóc 2 cô con gái của mình.

Người phụ nữ đưa ra lời khuyên: “Rủi ro lớn nhất là đầu tư thời gian. Bạn phải thử và thất bại rất nhiều lần để tìm ra phương án hiệu quả. Tôi có khoảng 1.500 thiết kế đã ngừng sản xuất vì chúng không bao giờ bán được. Bạn phải đầu tư thời gian, nghiên cứu, thử nghiệm và kiên trì thực hiện để thành công”.

Theo CNBC, GoBankingrates

>> U50 kiếm được hơn 300 triệu/tháng từ công việc phụ, chỉ phải dành ra 20 giờ/tuần mà còn được làm online tại nhà

Không cần bằng cấp cao, U40 kiếm được gần 4 tỷ đồng/năm mà chỉ phải làm việc 3 ngày một tuần

Bỏ việc toàn thời gian để đi làm thêm: U50 kiếm được hơn 4 tỷ đồng/năm, thu nhập đều đặn mà còn được làm ở nhà

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/u40-kiem-duoc-hon-5-ty-dongnam-nho-mot-cong-viec-phu-chi-phai-danh-10-gio-moi-tuan-ma-con-duoc-lam-online-127474.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
U40 kiếm được hơn 5 tỷ đồng/năm nhờ một công việc phụ, chỉ phải dành 10 giờ mỗi tuần mà còn được làm online
POWERED BY ONECMS & INTECH