Thế giới

Bỏ việc toàn thời gian để đi làm thêm: U50 kiếm được hơn 4 tỷ đồng/năm, thu nhập đều đặn mà còn được làm ở nhà

Thiên Kim 12/08/2024 - 11:57

Ban đầu chỉ là làm thêm, công việc này đã nhanh chóng mang lại cho người đàn ông một nguồn thu nhập ổn định và ngày càng tăng.

Trong phần lớn thời gian làm việc, Chris Pyle chỉ mặc chiếc áo ba lỗ trắng và quần đùi, ngồi thoải mái trên sofa tại nhà.

Đây là môi trường làm việc “khá lạ” đối với một thợ máy, nhưng lại rất hiệu quả và mang lợi thu nhập cao. Theo CNBC, Pyle bắt đầu trả lời các câu hỏi của khách hàng về động cơ xăng và dầu diesel trên trang web JustAnswer như một công việc phụ vào tháng 10/2006.

Kể từ đó, công việc này đã nhanh chóng sinh lời. Anh kiếm được 500 USD trong tháng đầu tiên. Số tiền này gấp đôi vào tháng 11 và sau đó lại gấp đôi lần nữa.

Vì vậy, Pyle đã quyết định bỏ công việc toàn thời gian với mức lương 75.000 USD/năm (khoảng 1,8 tỷ đồng) tại Ford Motors khi thu nhập từ JustAnswer vượt quá mức lương này vào năm 2012.

Bỏ việc toàn thời gian để đi làm thêm: U50 kiếm được hơn 4 tỷ đồng/năm, thu nhập đều đặn mà còn được làm ở nhà - ảnh 1
Chris Pyle hiện làm việc toàn thời gian và kiếm được thu nhập 6 con số mỗi năm với tư cách là thợ máy trực tuyến trên JustAnswer. Ảnh: CNBC

CNBC tiết lộ, Pyle kiếm được 170.500 USD (khoảng 4,2 tỷ đồng) vào năm 2023, tương đương 14.200 USD/tháng (khoảng 356 triệu đồng) trên JustAnswer.

Thu nhập hàng tháng của anh cao gấp 3 lần thu nhập trung bình hàng tháng tại Mỹ nếu xét trên những người thợ máy có làm thêm 1 công việc phụ.

Công việc này cũng giúp ổn định cuộc sống của Pyle. Anh và vợ đã có thể mua một mảnh đất rộng khoảng 13ha với giá 130.000 USD ở Dickson, Tennessee (Mỹ) - nơi anh sống cùng gia đình.

Pyle còn tậu một chiếc RV và đang tự xây một ngôi nhà thứ 2 trên mảnh đất đó - tất cả đều nhờ vào thu nhập từ công việc trên JustAnswer.

Mặc dù phải làm việc từ 8 - 10 giờ/ngày, 7 ngày một tuần, nhưng anh có thể tự sắp xếp lịch trình của mình để dành thời gian bên gia đình.

Người đàn ông 45 tuổi nói: "Tôi đã là trưởng đội hướng đạo sinh trong 8 năm và còn là một huấn luyện viên bóng đá. Tôi có thể đăng xuất khỏi máy tính ngay bây giờ và chơi game với con trai mình, hoặc đi bơi".

Dưới đây là cách Pyle xây dựng được lượng khách hàng và duy trì thành công trên JustAnswer.

Xây dựng một doanh nghiệp

Pyle cho hay, công việc phụ này đến với anh một cách tình cờ. Anh vốn được hãng Ford thuê và đào tạo để trở thành kỹ thuật viên truyền động, cùng các chứng chỉ được tài trợ. Pyle kể rằng khi ấy, anh đang nghiên cứu trực tuyến cách sửa hộp số và tìm thấy câu trả lời của một thợ máy khác trên Just Answer.

Ngay sau đó, anh đã đăng ký tham gia trang web này và bắt đầu trả lời một số câu hỏi vào buổi chiều sau giờ làm việc. Pyle nhận ra rằng mình có năng khiếu giúp mọi người giải quyết các vấn đề về cơ khí trên mạng.

Bỏ việc toàn thời gian để đi làm thêm: U50 kiếm được hơn 4 tỷ đồng/năm, thu nhập đều đặn mà còn được làm ở nhà - ảnh 2
Pyle mong muốn giảm thời gian làm việc trên nền tảng này để có nhiều thời gian rảnh hơn. Ảnh: CNBC

Khi thu nhập trở nên ổn định, anh nhận thấy mình có thể sử dụng công việc phụ để hỗ trợ cho nhiều thứ hơn và bắt đầu dành nhiều thời gian trên nền tảng này. Đến năm 2012, người đàn ông này đã dành 3 giờ để trả lời gần 40 câu hỏi mỗi ngày.

Pyle chia sẻ: "Trong 6 năm, tiền lương của tôi rất ổn định khi làm việc ở đây. Tôi nghĩ nếu tôi làm thêm giờ, số tiền sẽ tăng lên”.

Ổn định công việc, dự định cho tương lai

Tiền lương từ JustAnswer của Pyle vẫn ổn định và tăng lên mỗi năm. Lịch trình của Pyle khá linh hoạt vì anh có thể làm bất cứ khi nào mình muốn - nhưng do được trả tiền theo lượng câu trả lời, Pyle phải làm việc ít nhất 40 - 60 giờ/tuần để duy trì thu nhập. Anh làm việc mỗi ngày, kể cả Giáng sinh và sinh nhật.

Dù vậy, Pyle không ngại đánh đổi những điều này khi thời gian làm việc trên JustAnswer đã giúp anh xây dựng sự nghiệp, nhà cửa và một cuộc sống mà không có ông chủ.

Tuy nhiên, nghề tay trái này cũng có một số nhược điểm. Mặc dù đã làm việc trên trang web 12 năm, Pyle không phải là nhân viên chính thức của JustAnswer.

Nền tảng này đánh giá "chuyên gia" của họ hàng tuần và điểm số sẽ ảnh hưởng đến số tiền họ kiếm được cho mỗi câu trả lời. Công ty không công khai chia sẻ tiêu chí, nhưng Pyle cho biết các câu trả lời và kỹ năng phục vụ khách hàng của anh thường được đánh giá cao.

Sau khi hoàn thành ngôi nhà, Pyle dự định giảm thời gian trực tuyến trên JustAnswer xuống ít nhất 30 giờ/tuần.

"Tôi không có kế hoạch quay lại làm việc toàn thời gian, trừ khi tôi là ông chủ", Pyle nói. "Từ trang phục đến môi trường làm việc của tôi, mọi thứ khá tốt".

Theo CNBC

>> Làm nội trợ 10 năm, mẹ đơn thân ‘hốt bạc’ nhờ công việc siêu ‘khát nhân lực’, kiếm gần 2 tỷ đồng mà không cần bằng cấp cao siêu

5 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập ít nhất 1 tỷ đồng/năm, nhiều vị trí có thể làm online ngay tại nhà

Bỏ hết tất cả để khởi nghiệp, người đàn ông 66 tuổi thành công ‘hô biến’ 500.000 USD thành đế chế 30 tỷ USD

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bo-viec-toan-thoi-gian-de-di-lam-them-u50-kiem-duoc-hon-4-ty-dongnam-thu-nhap-deu-dan-ma-con-duoc-lam-o-nha-125324.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bỏ việc toàn thời gian để đi làm thêm: U50 kiếm được hơn 4 tỷ đồng/năm, thu nhập đều đặn mà còn được làm ở nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH