UBCKNN phạt Quản lý quỹ Pavo Capital 145 triệu đồng

21-10-2022 13:53|Quốc Huy

Pavo Capital Asset Managemet (tiền thân là Minh Việt Capital) thành lập năm 2008 được đăng ký và cấp phép để quản lý quỹ từ nhà đầu tư trong nước và quốc tế,

Ngày 19/10/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 769/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Quản lý quỹ Pavo Capital.

Theo đó,  Quản lý quỹ Pavo Capital phải nộp phạt tổng cộng 145 triệu đồng do sai phạm trong lĩnh vực chứng khoán.

Cụ thể, Pavo Capital bị phạt tiền 85 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính khi không tách biệt về nhân sự giữa hoạt động đầu tư tài chính của công ty và hoạt động tư vấn đầu tư chứng khoán.

Bên cạnh đó, công ty quản lý quỹ này bị phạt 60 triệu đồng vì đã có hành vi không ban hành đầy đủ các quy trình nội bộ, quy trình nghiệp vụ phù hợp với nghiệp vụ kinh doanh, dịch vụ cung cấp (không ban hành quy trình phân bổ lệnh giao dịch, phân bổ tài sản).

Được biết, Pavo Capital Asset Managemet (tiền thân là Minh Việt Capital) thành lập năm 2008 được đăng ký và cấp phép để quản lý quỹ từ nhà đầu tư trong nước và quốc tế, cung cấp các dịch vụ quản lý quỹ đầu tư, quản lý danh mục đầu tư và tư vấn đầu tư tài chính.

Quỹ Eastspring Investments bị phạt hơn 200 triệu đồng

Một công ty quản lý quỹ bị phạt 265 triệu đồng do vi phạm về quản trị doanh nghiệp, tổ chức ĐHCĐ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ubcknn-phat-quan-ly-quy-pavo-capital-145-trieu-dong-154518.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
UBCKNN phạt Quản lý quỹ Pavo Capital 145 triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH