Ukraine tấn công 2 kho đạn của Nga trong đêm, Kiev ca ngợi vũ khí nội địa

Minh Thu 22/09/2024 - 10:46

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận, quân đội và lực lượng an ninh nước này đã tấn công 2 kho vũ khí của Nga chỉ trong một đêm.

Hôm 21/9, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã bắn hạ và đánh chặn 101 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trong đêm. Theo đó, 53 UAV Ukraine đã bị Nga đánh chặn ở vùng Bryansk, 18 UAV ở vùng Krasnodar Krai, 16 UAV trên Biển Azov, 5 UAV ở vùng Kaluga, cùng 9 UAV ở Kursk, Smolensk và bán đảo Crưm.

Sau đó, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay, các lực lượng nước này đã tấn công kho vũ khí Tikhoretsk ở vùng Krasnodar Krai, một trong 3 kho đạn lớn nhất ở Nga và là "một trong những cơ sở lưu trữ quan trọng trong hệ thống hậu cần của quân đội Nga".

nga ukraine 43.jpg
Binh sĩ Ukraine vận hành UAV Poseidon gần biên giới Nga. Ảnh: Anadolu

Cũng theo quân đội Ukraine, một hệ thống radar Podlet của Nga hỗ trợ phòng không cho kho vũ khí Tikhoretsk cũng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công.

Ông Veniamin Kondratyev, Thống đốc vùng Krasnodar Krai, cho biết vào sáng sớm ngày 21/9, một cuộc tấn công bằng UAV đã xảy ra ở quận Tikhoretsk, và gây ra các vụ nổ tại một cơ sở không xác định.

Các đơn vị phòng không Nga đã chặn được 2 UAV ở quận Tikhoretsk. Tuy nhiên, ông Kondratyev cho hay, "các mảnh vỡ UAV rơi xuống đã gây ra hỏa hoạn và lan sang các vật nổ, từ đó làm xuất hiện vụ nổ”. Chính quyền địa phương sau đó đã sơ tán 1.200 cư dân khỏi khu vực gần vụ nổ. Không có thương vong nào được báo cáo.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cũng xác nhận, Ukraine đã tấn công một kho đạn ở vùng Tver của Nga. Theo đó, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã tấn công kho vũ khí số 23 của Cục Tên lửa và Pháo binh Nga thuộc Bộ Quốc phòng Nga ở gần làng Oktyabrsky của vùng Tver.

Chính quyền địa phương ở vùng Tver báo cáo, một số UAV đã bị bắn hạ trong khu vực, nhưng không tiết lộ về hậu quả của vụ tấn công.

Kho vũ khí số 23 nằm gần một kho vũ khí ở Toropets, một trong những kho vũ khí lớn nhất của Nga và từng bị UAV Ukraine tấn công hôm 18/9.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết thêm, hỏa hoạn và tiếng nổ đều xuất hiện ở khu vực kho vũ khí quân sự Tikhorets và Oktyabrsky của Nga.

Một nguồn tin trong SBU cho hay, lực lượng này cũng đã tấn công sân bay quân sự Shaykovka ở vùng Kaluga, nơi các máy bay ném bom chiến lược TU-22M của Nga đồn trú. Nga lâu nay sử dụng máy bay TU-22M để tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa vào Ukraine.

Ukraine dùng vũ khí nội địa tấn công kho quân sự Nga

Hôm 21/9, Tổng thống Volodymyr Zelensky nhấn mạnh thay vì dùng vũ khí do phương Tây cung cấp, Ukraine đã triển khai vũ khí nội địa để tấn công các kho quân sự ở Nga.

“Một kho vũ khí khác đã bị tấn công ở Nga, đây là kho vũ khí quan trọng của quân đội Nga. Cơ quan An ninh Ukraine đã làm tốt nhiệm vụ khi tấn công cơ sở lưu trữ tên lửa chiến thuật và bom lượn, những vũ khí mà Nga sử dụng để tấn công nhiều thành phố và vị trí của Ukraine”, tờ Pravda dẫn lời ông Zelensky.

Cũng theo ông, “Ukraine có thể làm được điều này nhờ vào năng lực và vũ khí nội địa, mà không cần đến vũ khí các đối tác cung cấp. Chúng tôi có thể khiến xung đột kết thúc sớm hơn bằng cách phá hủy năng lực tấn công của Nga”.

“Nếu chúng tôi có thể sử dụng tất cả năng lực của mình để bảo vệ đất nước, nếu chúng tôi có đủ tên lửa và quyền hạn sử dụng từ các đối tác, tình hình sẽ tốt hơn nhiều cho an ninh của chúng tôi”, Tổng thống Ukraine nói thêm.

Ông Zelensky cũng cho biết vào tuần tới, Ukraine sẽ tiếp tục cố gắng thuyết phục các đối tác rằng, "Kiev cần năng lực tầm xa thực sự: không chỉ UAV và tên lửa sản xuất trong nước, những vũ khí mà cho tới nay vẫn chưa có tầm xa đủ lớn, mà cần mọi thứ để có thể bảo vệ khỏi các vụ tấn công của Nga".

Theo ông, tuần tới có thể sẽ trở thành "bước ngoặt trong nhiều khía cạnh khi nói đến việc chấm dứt các cuộc tấn công của Nga".

Nga cập nhật tình hình ở Kursk, Ukraine công bố tổn thất của Moscow

Nga bắn hạ 101 UAV của Ukraine, sơ tán ga đường sắt ở miền tây

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ukraine-tan-cong-2-kho-dan-cua-nga-trong-dem-kiev-ca-ngoi-vu-khi-noi-dia-2324688.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ukraine tấn công 2 kho đạn của Nga trong đêm, Kiev ca ngợi vũ khí nội địa
POWERED BY ONECMS & INTECH