Thế giới

Ukraine tấn công bằng pháo binh và UAV, gần 30 người ở vùng biên Nga thương vong

Minh Thu 03/10/2024 15:30

Bốn người đã thiệt mạng, và 24 người khác bị thương trong các cuộc tấn công của Ukraine vào tỉnh biên giới Belgorod của Nga.

Theo hãng tin RT, Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov cho hay quân đội Ukraine đã dùng pháo binh, và máy bay không người lái (UAV) để tấn công hơn 10 khu định cư tại địa phương trong ngày 2/10.

"Hôm qua là một ngày khủng khiếp đối với toàn bộ khu vực Belgorod", ông Gladkov viết trong một bài đăng trên Telegram vào sáng nay (3/10).

nga ukraine 48.jpg
Quân đội Ukraine. Ảnh: Kyiv Independent

Trong cả ngày 2/10, Thống đốc Gladkov đã liên tục cập nhật tình hình các cuộc tấn công của Ukraine vào Belgorod. Cụ thể, trong chiều qua, một người đã thiệt mạng, và 4 người khác bị thương trong cuộc tấn công của các lực lượng Kiev vào làng Krapivnoe.

Vài giờ sau, phía Ukraine đã pháo kích vào một trang trại ở làng Yasnye Zori, khiến một người chết, và 13 người khác bị thương.

Còn trong tối qua, UAV Ukraine đã nhắm vào một chiếc ô tô ở Yasnye Zori, làm bị thương tài xế, và người này đã qua đời sau khi được đưa vào viện.

Ngoài ra, 3 chiếc xe tải cũng đã bị UAV Ukraine đâm trúng khi đang di chuyển trên đường. Một trong 3 tài xế đã thiệt mạng, và 2 người còn lại bị thương.

Cùng ngày, nhiều tòa nhà và cơ sở hạ tầng đã bị hư hại do đạn pháo, và UAV Ukraine tấn công vào Varvarovka, Novaya Tavolzhanka, Belyanka, Murom, Prilesye, cùng các khu định cư khác. Nhiều UAV Ukraine xuất hiện phía trên thành phố Belgorod cũng đã bị phòng không Nga bắn hạ.

Các vùng biên Belgorod, Kursk, và Bryansk của Nga thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của các lực lượng Ukraine, kể từ khi xung đột hai nước bùng nổ vào tháng 2/2022. Các cuộc pháo kích, và tấn công bằng UAV của Ukraine đã nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng và khu dân cư tại các vùng biên Nga đã khiến hàng chục dân thường thiệt mạng và bị thương, cũng như phá hủy nhiều tài sản.

Đáng nói, tần suất quân đội Ukraine tấn công vào Belgorod đã gia tăng trong tháng 9, giữa lúc các lực lượng Kiev tiếp tục duy trì sự hiện diện quân sự ở vùng Kursk của Nga, và các lực lượng Moscow vẫn tiến quân vào vùng Donbass. Phía Ukraine cũng từng nhiều lần cố gắng xâm nhập vào Belgorod, nhưng đã bị quân đội Nga đẩy lùi.

Hôm 2/10, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Ukraine đã mất hơn 19.550 quân, và hàng trăm đơn vị thiết bị quân sự bao gồm 135 xe tăng và 98 xe bọc thép chở quân, kể từ khi Kiev đột kích vào vùng Kursk hồi đầu tháng 8.

>> Xung đột Nga - Ukraine ngày 3/10: Nga tiến quân với tốc độ chưa từng thấy ở Donbass

Xung đột Nga - Ukraine ngày 3/10: Nga tiến quân với tốc độ chưa từng thấy ở Donbass

Tổng thống Zelensky so sánh sự giúp đỡ của phương Tây dành cho Israel và Ukraine

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ukraine-tan-cong-bang-phao-binh-va-uav-gan-30-nguoi-o-vung-bien-nga-thuong-vong-2328450.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ukraine tấn công bằng pháo binh và UAV, gần 30 người ở vùng biên Nga thương vong
POWERED BY ONECMS & INTECH