Ukraine trách Nga tăng áp suất đường ống khí đốt không thông báo trước

26-07-2022 11:16|Di Di

Công ty Ukraine cho biết, áp suất tăng đột biến như vậy có thể dẫn đến các trường hợp khẩn cấp như vỡ đường ống khí đốt.

Công ty điều hành đường ống Ukraine cho biết, hôm nay 26/7, Tập đoàn khí Gazprom của Nga đã tăng mạnh áp suất trong đường ống dẫn khí đốt của Nga đến châu Âu mà không thông báo trước. Điều này đã khiến cho các nhà điều hãnh Ukraine phẫn nộ.

Công ty Ukraine cho biết, áp suất tăng đột biến như vậy có thể dẫn đến các trường hợp khẩn cấp bao gồm vỡ đường ống và các nhà điều hành đường ống có nghĩa vụ thông báo trước cho nhau về chúng.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa thể liên hệ ngay với Gazprom để đưa ra lời giải thích về vấn đề này.

Nga đã tiếp tục bơm khí đốt qua Ukraine ngay cả khi hai nước đang có chiến tranh. Hôm thứ Hai, Gazprom cho biết, nguồn cung cấp khí đốt của họ cho châu Âu thông qua Ukraine đã đạt 41,7 triệu mét khối (mcm) vào thứ Hai so với 41,2 mcm một ngày trước đó.

Đồng thời, trích dẫn hướng dẫn từ một cơ quan giám sát ngành, Gazprom hôm thứ Hai cho biết dòng khí đốt đến Đức thông qua đường ống Nord Stream 1 - đi qua Ukraine  sẽ giảm xuống 33 triệu mét khối mỗi ngày kể từ thứ Tư.

Đó là một nửa dòng chảy hiện tại, vốn chỉ bằng 40% công suất bình thường.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ukraine-trach-nga-tang-ap-suat-duong-ong-khi-dot-khong-thong-bao-truoc-141844.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ukraine trách Nga tăng áp suất đường ống khí đốt không thông báo trước
POWERED BY ONECMS & INTECH