Ứng dụng công nghệ AI phát triển sang lĩnh vực không gian 3 chiều

21-01-2024 00:07|Hạ Thảo

Sự giao thoa giữa phương tiện truyền thông 3D và công nghệ AI trên nhiều nền tảng sẽ đánh dấu sự đột phá trong lĩnh vực giải trí và truyền thông kỹ thuật số trong tương lai.

Công ty hàng đầu trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) AlphaGen đã công bố hợp tác với DataStars – một công ty công nghệ kinh doanh thông qua các công nghệ mới. 

ads1559706413110352829.jpg
Sự kết hợp giữa công nghệ 3D và AI sẽ mở ra triển vọng mới cho lĩnh vực giải trí, truyền thông

Sự hợp tác này nhằm mục đích tạo ra giải pháp hình ảnh ba chiều AI cho lĩnh vực thương mại điện tử, kỳ vọng mang tới một cuộc cách mạng trong trình bày thương hiệu kỹ thuật số và tương tác với người tiêu dùng.

AlphaGen và DataStars đặt mục tiêu sẽ phát triển một hệ thống hỗ trợ bán hàng hoàn thiện, được hỗ trợ bởi AI và hình ảnh 3 chiều thông minh.

Các nhân vật ảo 3D sẽ được trang bị khả năng xử lý ngôn ngữ tiên tiến theo thời gian thực. Sản phẩm hoàn thiện dự kiến sẽ tương thích với nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả Apple Vision Pro.

Chúng sẽ vượt xa các phương thức giao dịch truyền thống, đóng vai trò là nhân viên bán hàng ảo, đại sứ thương hiệu và nhân vật trong các trò chơi tương tác. Mục tiêu đề ra là sẽ thiết lập các tương tác ảo với khách hàng và nâng cao trải nghiệm thương hiệu lên mức chưa từng có.

Sáng kiến ​​này tượng trưng cho nỗ lực đổi mới, nhằm kết hợp AI với công nghệ 3D, thiết lập các tiêu chuẩn mới cho sự tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trong không gian kỹ thuật số.

Giám đốc DataStars Daniel Cooper cho biết: “Hợp tác với AlphaGen là bước đầu tiên hướng tới sự phát triển khả năng ứng dụng công nghệ AI có tiềm năng mang lại trải nghiệm mới cho người tiêu dùng và doanh nghiệp trong tương lai. Chúng tôi rất vui mừng có cơ hội mang công nghệ thông minh đến với các thương hiệu hàng đầu cùng với AlphaGen”.

Chỉ riêng thị trường AI ở Đông Nam Á được dự đoán sẽ đạt mức đáng kinh ngạc 10 tỷ USD vào năm 2024. Đến năm 2030, dự kiến ​​thị trường sẽ tăng trưởng đạt đỉnh điểm là 26,89 tỷ USD, với tốc độ phát triển hằng năm là 17,83%. 

Sự hợp tác giữa AlphaGen và DataStars là minh chứng cho tiềm năng của AI trong việc hình thành không gian kỹ thuật số trong tương lai.

(theo Globenewswir)

Tham vọng trở thành trung tâm AI của Việt Nam và khu vực, TP. HCM muốn hợp tác với 'ông lớn' NVIDIA

AI tạo sinh chỉ là công cụ, chưa dẫn dắt chiến lược chuyển đổi doanh nghiệp

Tăng 'khủng' 906% trong một năm, một cổ phiếu vẫn được các chuyên gia khuyên mua vào, khẳng định không có gì cản nổi đà tăng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ung-dung-cong-nghe-ai-phat-trien-sang-linh-vuc-khong-gian-3-chieu-2241884.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ứng dụng công nghệ AI phát triển sang lĩnh vực không gian 3 chiều
POWERED BY ONECMS & INTECH