Nhờ sự sôi động của thị trường bán lẻ sau đại dịch cùng chương trình Marketing hiệu quả, PNJ đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý II/2022.
Theo công bố của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã chứng khoán: PNJ), quý II/2022 công ty đạt 8.142 tỷ đồng doanh thu thuần và 367 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; tăng lần lượt 80% và 65% so với cùng kỳ năm trước.
Trong quý, giá vốn bán hàng ghi nhận giảm 21% so với quý I về còn 6.618 tỷ đồng.
Lãi gộp và doanh thu tài chính của công ty cũng tăng mạnh trong đó lãi gộp đạt 1.449 tỷ đồng và doanh thu tài chính là 13,8 tỷ đồng.
Kết quả quý II/2022, công ty báo lãi hơn 367 tỷ đồng - tăng 65% so với quý II/2021.
Lũy kế 6 tháng, doanh thu thuần của PNJ đạt 18.371 tỷ đồng, lãi sau thuế 1.088 tỷ đồng - tăng 56% về doanh thu và tăng 48% về lợi nhuận so với nửa đầu năm ngoái.
PNJ cho biết, quý I năm nay ghi nhận sức mua hồi phục sau Covid-19 và thị trường mua sắm đầu năm sôi động. Tuy nhiên sang quý II, thị trường bán lẻ có sự suy giảm.
Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành khoảng 70,5% mục tiêu doanh thu và 82,5% chỉ tiêu lợi nhuận năm sau 6 tháng.
Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh sau nửa đầu năm, doanh thu bán lẻ lũy kế 6 tháng tăng 61,9% so với cùng kỳ. Doanh thu sỉ tăng 30,1% và doanh thu vàng 24K lũy kế 6 tháng tăng 65,6% so với cùng kỳ do nhu cầu khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao.
Sau 6 tháng, hệ thống PNJ đã mở mới 16 cửa hàng và nâng cấp 11 cửa hàng PNJ Gold; mở mới hai cửa hàng PNJ Style đồng thời đóng ba cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver.