Vàng đen khan hiếm, nhà đầu tư bắt đầu "hái quả ngọt"

23-02-2022 09:18|Nhật Hà

Chứng khoán BSC khuyến nghị khả quan đối với ngành dầu khí năm 2022 và khuyến nghị mua các cổ phiếu PVS, GAS, PLX và BSR.

Trong báo cáo triển vọng cổ phiếu dầu khí vừa công bố, Chứng khoán BSC khuyến nghị tích cực đối với nhóm cổ phiếu này dù trên thị trường, hầu hết các cổ phiếu dầu khí đã có mức tăng khá mạnh trong thời gian qua.

Cụ thể, trong vòng một tháng qua, cổ phiếu GAS tăng 8,47% , PLX tăng 13,14%, BSR tăng 11%. Các cổ phiếu khác trong ngành cũng tăng giá trong thời gian qua như PVD, OIL, PVS.

Công ty chứng khoán BSC nhận định giá dầu Brent trung bình năm 2022 dự báo tăng lên mức 90 USD/ thùng (+23% yoy) cải thiện triển vọng kinh doanh và mức định giá của các doanh nghiệp dầu khí.

Bên cạnh đó là triển vọng hồi phục nền kinh tế cải thiện nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, khí đốt cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận tải đồng thời, tình trạng thiếu hụt dầu mỏ - khí mỏ trong nước thúc đẩy nhu cầu đầu tư các dự án thăm dò, khai thác các mỏ mới.

Tất cả những lý do trên sẽ là bệ phóng cho cổ phiếu dầu khí tăng trưởng vượt bậc.

Phiên giao dịch ngày 22/2/2022, thị trường mở cửa với diễn biến tiêu cực trước những lo ngại về tình hình căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraina. Áp lực bán đã xuất hiện ngay từ đầu phiên và khiến nhiều cổ phiếu lớn đồng loạt lao dốc, các chỉ số vì vậy cũng lùi xuống dưới mốc tham chiếu.

Thị trường "chín sớm" đầu phiên nhưng cổ phiếu dầu khí lại bơi ngược nước. Lúc 9h30, tại nhóm dầu khí, PVD tăng 2,2%, GAS tăng 1,6%, TPB tăng 1,3%, MBB tăng 1,7%, PLX tăng 1%,...

24.300 tỷ đồng tiền ngoại đổ vào thị trường trong 1 tháng: Chuyên gia nói gì?

BSC: Ngành ngân hàng vẫn có triển vọng khả quan với sức khoẻ tài chính tương đối tốt

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vang-den-khan-hiem-nha-dau-tu-bat-dau-hai-qua-ngot-117662.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vàng đen khan hiếm, nhà đầu tư bắt đầu "hái quả ngọt"
POWERED BY ONECMS & INTECH