Vàng thế giới vừa 'Kill long', những người ‘đội mưa’ mua vàng mấy ngày qua nghĩ gì?

07-06-2024 18:34|Yến Nguyễn

Giá vàng thế giới vừa có cú lao dốc không phanh, "kill" các lệnh long chỉ trong thời gian ngắn.

Xếp hàng đang là từ khóa rất HOT những ngày qua. Người dân khắp nơi đổ xô xếp hàng mua vàng - một hiện tượng hiếm có từ xưa tới nay. Sự kiện bắt đầu từ 3/6 khi NHNN công bố thông tin sẽ bán vàng miếng nhằm bình ổn giá.

Hiệu quả thực sự đã có, 3 ngày đầu tiên từ 3-6/6, giá vàng bán ra liên tục giảm, chỉ mới dừng đà giảm giá ngày hôm nay 7/6. Tại các điểm bán vàng, người dân “rồng rắn” kéo nhau xếp hàng lấy số từ sáng sớm. Thậm chí, xếp hàng nửa ngày, nhiều người vẫn không đến lượt được mua. Ngân hàng Vietcombank thông báo gia tăng thêm các điểm bán để phục vụ người dân.

Vàng thế giới vừa kill long, trợ lực cho lộ trình thu hẹp giá

Trợ lực cho lộ trình thu hẹp giá, vàng thế giới cũng đang đảo chiều giảm mạnh. Đặc biệt, chiều nay, một “cây nến đỏ” lao dốc với lực bán mạnh đã kéo giá vàng từ 2.373,7 USD/ounce xuống 2.351,3 USD/ounce, tương ứng mất 22,4USD/ounce.

Vàng tiếp đà giảm suốt buổi chiều. Tính đến 17h50ph theo giờ Việt Nam, vàng thế giới giảm 41USD, về mức 2.333 USD/ounce. Loạt các lệnh "long" vừa bị "kill", không chống đỡ, các nhà đầu tư tham gia thị trường vàng thế giới thực sự vừa trải qua một "cú sốc" với cây nến này. Những "cây nến" tiếp theo cũng là trợ lực cho tiến trình kill long của các "cá mập".

Giá vàng thế giới dường như đang “tiếp sức” cho chặng đường rút ngắn GAP giá vàng trong nước và quốc tế. Những người đội mưa dãi nắng xếp hàng mua vàng những ngày đầu (3/6) liệu đang nghĩ gì? Có ngậm ngùi tiếc nuối?

Vàng thế giới vừa 'Kill long', những người ‘đội mưa’ mua vàng mấy ngày qua nghĩ gì?
Biểu đồ diễn biến giá vàng thế giới ngày 7/6

>> Vàng thế giới lập tức giảm mạnh sau khi NHTW Trung Quốc có động thái bất ngờ

Nghịch lý mua hôm nay mai lỗ vẫn xếp hàng

Khá bất ngờ khi giá vàng giảm liên tiếp 3 ngày đầu tiên mở bán. Thậm chí NHNN, các chuyên gia phân tích đều khuyến nghị, giá vàng còn có thể giảm, đúng với mục đích bán vàng bình ổn giá, tuy vậy người người vẫn xếp hàng chờ mua.

Chị H. ngậm ngùi, hôm đầu tiên 3/6 chị may mắn nắm bắt cơ hội, nhà gần điểm bán nên xếp hàng từ sớm và được quyền mua. Tuy vậy đến hôm nay 7/6, chị đã “lỗ” một khoản không hề nhỏ.

Vàng thế giới vừa 'Kill long', những người ‘đội mưa’ mua vàng mấy ngày qua nghĩ gì?
Chị H. đắc thắng ra khỏi đám đông, đã mua được số vàng mong muốn

>> Lần đầu tiên Ngân hàng Nhà nước không thay đổi giá bán vàng miếng SJC

Anh Y. thì cảm thấy may mắn, đã 2 lần ra xếp hàng nhưng vẫn chưa đến lượt được mua ‘vậy là thoát lỗ”, anh thở phào kể chuyện.

Đặt câu hỏi, vì sao nghe khắp nơi dự báo giá vàng sẽ giảm, vẫn quyết tâm “đội mưa, đội gió” để đi mua vàng, chị B. nhà ở Hà Nội cho hay “sẽ lên thôi mà”. Chị phân tích, với mức giá này, mua vào rất tốt. “Nỗ lực kéo gần chênh lệch vàng Việt Nam với thế giới sẽ đến lúc dừng, và giá vàng vẫn sẽ tăng”. Bên cạnh đó, những yếu tố khiến vàng tăng mạnh đợt vừa qua vẫn còn đó, như bất ổn chính trị… trên thế giới, khiến nhà đầu tư muốn tìm đến vàng làm kênh trú ẩn.

NHNN cho biết, chênh lệch giá vàng trong nước và trên thế giới đã thu hẹp lại.

Vàng thế giới vừa 'Kill long', những người ‘đội mưa’ mua vàng mấy ngày qua nghĩ gì?
Anh Y. cũng cảm thấy may mắn, dù 2 ngày liên tiếp xếp hàng vẫn không được mua

>> Giá vàng SJC ngân hàng đứng im, xuất hiện đối tượng thuê người xếp hàng mua vàng, đẩy giá

Tiếp chuyện những người mua vàng chiều nay, đưa thông tin về giá vàng thế giới cập nhật mới nhất hỏi chị H. xem đang nghĩ gì, khá bất ngờ với câu trả lời nhận được.

Chị H. chia sẻ “tiếc thì đương nhiên có tiếc. Vừa mua xong, còn bị một số bạn bè cười trêu - lỗ rồi kìa. Thế nhưng bản thân tôi vẫn tin tưởng, đây chỉ là tạm lỗ”. Chị H. cười, nói thêm “giữ rồi sẽ lên”.

>> Ngân hàng Nhà nước đề nghị 3 Bộ phối hợp tăng cường quản lý thị trường vàng

Vàng thế giới lập tức giảm mạnh sau khi NHTW Trung Quốc có động thái bất ngờ

Ngân hàng Nhà nước đề nghị 3 Bộ phối hợp tăng cường quản lý thị trường vàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vang-the-gioi-vua-kill-long-nhung-nguoi-doi-mua-mua-vang-may-ngay-qua-nghi-gi-237870.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vàng thế giới vừa 'Kill long', những người ‘đội mưa’ mua vàng mấy ngày qua nghĩ gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH