Ví điện tử MoMo gọi thành công 200 triệu USD sau vòng 5

21-12-2021 15:13|Bảo Bảo

Momo vừa công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 (Series E) với số tiền đầu tư trị giá khoảng 200 triệu USD từ các nhà đầu tư toàn cầu.

Theo tìm hiểu, các nhà đầu tư trong vòng gọi vốn thứ 5 của MoMo bao gồm Mizuho, Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management. Vòng gọi vốn lần này được dẫn dắt bởi Ngân hàng toàn cầu Nhật Bản Mizuho.

Được biết, Mizuho là một trong các ngân hàng toàn cầu có lượng khách hàng lớn nhất tại Nhật Bản và sở hữu một mạng lưới quốc tế rộng khắp bao gồm các trung tâm tài chính, kinh doanh trên khắp thế giới. Mizuho quản lý lượng tài sản trị giá hơn 2,000 tỷ USD với 870 văn phòng trên toàn thế giới. Trong lĩnh vực ngân hàng, Mizuho là cổ đông và đối tác chiến lược với Vietcombank, một trong các ngân hàng lớn nhất của Việt Nam.

Sau vòng gọi vốn Series E, MoMo sẽ sử dụng nguồn vốn mới để củng cố vị thế trên thị trường thông qua việc tăng cường cung cấp các dịch vụ tài chính đến 31 triệu khách hàng hiện hữu, mở rộng thị trường thông qua việc cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ (SME), siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam và tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư vào các công ty Việt Nam để mở rộng hệ sinh thái. Công ty cũng sẽ mở rộng và tăng cường các dịch vụ của mình tại các thành phố cấp 2, cấp 3 cũng như các vùng nông thôn.

Nhìn lại lịch sử gọi vốn của MoMo, năm 2013, Goldman Sachs là nhà đầu tư đầu tiên rót vốn vào MoMo với số tiền 5,75 triệu USD.

Vòng gọi vốn thứ hai (Series B) của MoMo diễn ra vào tháng 3/2016 với hai nhà đầu tư chính là quỹ đầu tư Standard Chartered Private Equity (hiện là Affirma Capital) và Ngân hàng đầu tư Toàn cầu Goldman Sachs.

Vào ngày 16/1/2019, MoMo cũng công bố hoàn thành vòng gọi vốn Series C với sự tham gia dẫn dắt chính của Warburg Pincus.

Trước đó, vào tháng 1/2021, MoMo cũng công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ 4 (Series D) từ các nhà đầu tư mới Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital, cùng các nhà đầu tư đang là cổ đông hiện hữu gồm Warburg Pincus, Affirma Capital, và Tybourne Capital Management. Vòng gọi vốn này do Goodwater Capital, một quỹ đầu tư tài chính đến từ Thung lũng Silicon (Mỹ) và Warburg Pincus cùng dẫn dắt. Theo đó, MoMo đã nhận được khoản đầu tư lên tới hơn 100 triệu USD ở vòng gọi vốn này.

Như vậy, tính đến nay, qua 5 vòng gọi vốn, MoMo đã gọi vốn thành công với số vốn ước tính lên tới 433 triệu USD.

MobiFone kết hợp với MoMo và Grab tung chương trình siêu hời: Nạp data, nhân đôi quà tặng

Bất ngờ 1 ứng dụng thanh toán được phụ huynh học sinh sử dụng nhiều nhất để nộp lệ phí xét tuyển đại học

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-dien-tu-momo-goi-thanh-cong-200-trieu-usd-sau-vong-5-130302.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ví điện tử MoMo gọi thành công 200 triệu USD sau vòng 5
POWERED BY ONECMS & INTECH