Vi phạm quyền riêng tư của người dùng Twitter nhận án phạt nặng

27-05-2022 21:06|Nam An

Được biết, khoản tiền Twitter phải nộp phạt bắt nguồn từ việc công ty thừa nhận vào năm 2019 rằng đã sử dụng số điện thoại và địa chỉ email của người dùng trong nhiều năm cho việc xác thực hai yếu tố cũng như cung cấp quảng cáo liên quan.

Tại thời điểm đó, Twitter cho biết việc sử dụng số điện thoại cho quảng cáo là một lỗi và không chắc chắn có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố, chủ tịch FTC Lina Khan nói rằng hơn 140 triệu người dùng đã bị ảnh hưởng bởi hoạt động này, kéo dài từ năm 2014 đến năm 2019.

Việc này cũng vi phạm thoả thuận cấm công ty trình bày sai các thực tiễn về quyền riêng tư và bảo mật giữa Twitter và FTC vào năm 2011.

Trong tuyên bố của mình, Damien Kieran, Giám đốc Quyền riêng tư của Twitter, cho biết công ty đã hợp tác với FTC. Theo ông, vấn đề này đã được giải quyết từ ngày 17.9.2019, đồng thời khẳng định công ty vẫn đang nỗ lực thực hiện các bước để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của người dùng Twitter.

Kieran cho hay: “Khi đạt được thỏa thuận này, chúng tôi đã trả khoản phạt 150 triệu USD và chúng tôi đã liên kết với FTC về các bản cập nhật hoạt động và cải tiến chương trình quyền riêng tư để đảm bảo dữ liệu cá nhân của mọi người vẫn an toàn và quyền riêng tư của họ được bảo vệ”.

Ngoài ra, Twitter được yêu cầu phải thông báo cho tất cả người dùng có số điện thoại và email được thu thập vì lý do “bảo mật tài khoản” cũng được sử dụng cho quảng cáo.

Đồng thời, công ty cũng phải cung cấp xác thực hai yếu tố thông qua các phương thức khác ngoài số điện thoại mà công ty đã áp dụng vào năm 2019.

Thêm vào đó, Twitter cũng phải tạo ra một chương trình bảo mật thông tin và quyền riêng tư toàn diện để xem xét các sản phẩm mới về các rủi ro bảo mật và quyền riêng tư tiềm ẩn.

Sống cùng mạng xã hội: trăm mối tơ vò

Linda Yaccarino, người phụ nữ ‘ngu ngốc’ đảm nhận vị trí CEO Twitter

Doanh nghiệp Nhật Bản quyết tâm chiến đấu chống "khủng bố bán thời gian"

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-pham-quyen-rieng-tu-cua-nguoi-dung-twitter-nhan-an-phat-nang-116659.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vi phạm quyền riêng tư của người dùng Twitter nhận án phạt nặng
POWERED BY ONECMS & INTECH