Vì sao có 7/101 kiến nghị gỡ khó bất động sản không được TP. HCM giải quyết?

23-05-2023 11:05|Hải Đăng

Trong số hàng loạt các kiến nghị được gửi tới TP. HCM, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM đã tạm ngừng giải quyết đối với 7 kiến nghị trong đó có Novaland.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM mới đây đã công bố tiến trình giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) đối với các dự án bất động sản. Theo đó, đối với 101 kiến nghị liên quan đến 96 dự án trên địa bàn Tp. HCM của HoREA, Sở Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành giải quyết được 10 kiến nghị. Hiện nay, Sở vẫn đang tích cực làm việc và giải quyết 73 kiến nghị khác.

Đáng chú ý, trong công văn, Sở đã tạm dừng giải quyết đối với 7 kiến nghị của hiệp hội.

Cụ thể, đối với kiến nghị chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại dự án Căn hộ chung cư và Trung tâm thương mại (số 96 Lũy Bán Bích, quận Tân Phú) của CTCP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang, Sở cho biết UBND TP. HCM đã họp và Sở Xây dựng đã có thông báo. Hiện nay, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của các doanh nghiệp Nhà nước cổ phần hóa đã được UBND TP. HCM trình lên Chính phủ và Quốc hội. Tuy nhiên, vấn đề này đang có nhiều quan điểm khác nhau nên Sở sẽ đợi có Nghị quyết rồi mới xem xét giải quyết.

Tương tự là trường hợp của CTCP Dệt may Thắng Lợi khi doanh nghiệp đề nghị UBND TP. HCM ban hành Quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với dự án Khu Phức hợp dân cư và thương mại Thắng Lợi (quận Tân Phú).

ngam-sai-gon-tren-cao1_qbzu(1).jpg

Đối với kiến nghị của công ty Địa ốc Xanh về vấn đề cho phép sử dụng thêm 125,7m2 theo bản vẽ đo đạc hiện trạng thì Sở Tài nguyên và Môi trường tạm ngừng giải quyết vì trước đó công ty đã có văn bản xin rút hồ sơ xin giao đất bổ sung để thực hiện các thủ tục đầu tư.

Đặc biệt, trong danh sách có 2 dự án nằm trong dự án hạ tầng kỹ thuật chính của khu dân cư Bắc Rạch Chiếc do CTCP Địa ốc 10 làm chủ đầu tư. Dự án này cơ quan cảnh sát điều tra đang thụ lý và chưa có kết quả điều tra nên Sở phải tạm dừng giải quyết kiến nghị.

Ngoài ra, có 2 kiến nghị liên quan đến “nhóm” Tập đoàn Novaland cũng bị tạm dừng giải quyết. Cụ thể, trường hợp Công ty TNHH Merufa Nova kiến nghị giải quyết thủ tục phê duyệt tiền sử dụng đất tại dự án 38 Trương Quốc Dung (quận Phú Nhuận), Sở đã tạm dừng xác định giá đất để thực hiện việc rà soát pháp lý cho dự án này.

Trường hợp thứ 2 là kiến nghị của CTCP Nova Princess Residence về việc giải quyết hồ sơ thẩm định để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dự án tại 146 Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận), Sở cho biết trước đó UBND TP. HCM đã có công văn tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất cho dự án nên Sở cũng sẽ tạm dừng giải quyết kiến nghị ngày.

Rộ tin đồn mua nhà ở xã hội chênh ngay 600 triệu: Thực tế có dễ thế không?

“Nhập cuộc” xây dựng nhà ở xã hội, Nam Định đặt mục tiêu 17.000 căn hộ mới

Thanh Hoá khởi công dự án cụm công nghiệp gần 150.000m2

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-sao-co-7101-kien-nghi-go-kho-bat-dong-san-khong-duoc-tp-hcm-giai-quyet-184272.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vì sao có 7/101 kiến nghị gỡ khó bất động sản không được TP. HCM giải quyết?
POWERED BY ONECMS & INTECH