Xã hội

Vì sao quân đội ‘cắt’ khẩn cấp cầu phao Phong Châu từ sáng nay?

Vĩ Hạ 16/10/2024 - 11:06

Đây là lần thứ hai cầu phao Phong Châu phải tạm dừng hoạt động.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ, vào lúc 8h30 sáng nay (ngày 16/10), lực lượng công binh đã tạm dừng hoạt động của cầu phao Phong Châu do mực nước sông Hồng dâng cao và lưu tốc dòng chảy vượt quá mức an toàn.

Khi điều kiện an toàn được đảm bảo, Lữ đoàn 249 sẽ tiếp tục nối lại cầu phao để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân giữa hai huyện Tam Nông và Lâm Thao.

Đây là lần thứ hai lực lượng công binh phải ngừng hoạt động của cầu phao, sau khi cầu được tái thiết lập cách đây hơn 10 ngày.

cau-phogn-chau.png
Lực lượng quân đội trong quá trình thả đốt phao xuống sông thăm dò dòng chảy, mực nước. Ảnh: Tùng Vy

Lần tạm ngừng hoạt động đầu tiên xảy ra vào tối ngày 1/10, chỉ một ngày sau khi cầu phao dã chiến PMP do Lữ đoàn công binh vượt sông 249 thiết lập được đưa vào sử dụng. Đến ngày 4/10, quân đội đã ghép 3 đốt phao thành phà dã chiến để phục vụ người dân. Hai ngày sau, khi mực nước hạ xuống và dòng chảy chậm lại, cầu phao đã được lắp đặt trở lại và tiếp tục hoạt động cho đến hôm nay.

Cầu Phong Châu, nằm trên tuyến Quốc lộ 32 là tuyến giao thông quan trọng bắc qua sông Hồng – đã bị sập vào ngày 9/9. Điều này đã khiến việc đi lại của người dân các huyện của Phú Thọ, Hà Nội ở khu vực này gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh việc thiết lập cầu phao và phà dã chiến để hỗ trợ người dân trong thời gian chờ xây dựng cầu Phong Châu mới, các lực lượng quân đội, địa phương và Bộ Giao thông Vận tải đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích trong vụ sập cầu. Đồng thời, các đơn vị cũng tập trung xác định nguyên nhân vụ sập cầu và trục vớt các phần cầu còn cản trở dòng chảy cũng như việc qua lại của phương tiện giao thông thủy.

>> Khẩn cấp tháo cầu phao Phong Châu

Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ nói về sự cố sập cầu Phong Châu

Hình ảnh công binh dùng phà chở người dân sau vụ sập cầu Phong Châu

Theo Thị trường Tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/vi-sao-quan-doi-cat-khan-cap-cau-phao-phong-chau-tu-sang-nay-128342.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vì sao quân đội ‘cắt’ khẩn cấp cầu phao Phong Châu từ sáng nay?
POWERED BY ONECMS & INTECH