Doanh nghiệp

Vì sao ​​​​​​​Quảng Trị 'lắc đầu', không cho liên danh Newtechco làm 6 dự án bất động sản hơn 3.100 tỷ?

Thảo Đan 20/06/2024 15:16

Tỉnh Quảng Trị và liên danh nhà đầu tư đã thảo luận về các vướng mắc trong thủ tục đầu tư, các kết quả khảo sát sơ bộ...

Chiều 19/6, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã có buổi làm việc với Liên danh CTCP Newtechco Group, Quỹ Makara Capital Partners Pte., Ltd và Sakae Corporate Advisory Pte.Ltd (Liên danh nhà đầu tư) về đề xuất nghiên cứu đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Đại diện CTCP Newtechco Group đã báo cáo đề xuất nghiên cứu đầu tư 6 dự án tại Quảng Trị bao gồm:

Dự án khách sạn 5 sao và nhà ở công viên Cọ Dầu tại TP. Đông Hà, diện tích 3,49ha, tổng vốn đầu tư trên 1.630 tỷ đồng, bao gồm khu phức hợp khách sạn cao 15-16 tầng, 250 phòng phục vụ lưu trú cho 500-700 khách/ngày đêm và khu nhà ở thương mại 4-5 tầng.

Dự án khu nhà ở hỗn hợp hồ Trung Chỉ tại Phường 5, TP. Đông Hà, tổng vốn xây dựng trên 1.463 tỷ đồng với 198 căn nhà.

Dự án khu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng hồ Tân Độ tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa với tổng mức đầu tư trên 98,7 tỷ đồng, diện tích dự kiến là 8,16ha.

Dự án tổ hợp khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị biển Gio Linh - giai đoạn 1 có quy mô khoảng 204ha.

Dự án ổ hợp khu du lịch dịch vụ đô thị, sân golf tại xã Trung Giang, huyện Gio Linh trên diện tích khoảng 145ha và dự án nhà máy chế biến cà phê Khe Sanh, huyện Hướng Hóa.

>> Dự án nhà máy sản xuất viên nén năng lượng hơn 186 tỷ đồng tại Quảng Trị đón tin vui

Phát triển Quảng Trị thành trung tâm năng lượng sạch của miền Trung
Tỉnh Quảng Trị

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành và liên danh nhà đầu tư đã thảo luận về các vướng mắc trong thủ tục đầu tư, các kết quả khảo sát sơ bộ, đánh giá về sự phù hợp giữa quy hoạch và quy mô, tổng mức đầu tư của các dự án đề xuất.

Theo đó, 2 dự án khách sạn 5 sao, nhà ở công viên Cọ Dầu và Khu nhà ở hỗn hợp hồ Trung Chỉ của nhà đầu tư hiện nay chưa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP. Đông Hà và chưa phù hợp với quy hoạch phân khu phường Đông Lương phê duyệt năm 2014, Quy hoạch phân khu Phường 5 phê duyệt năm 2013.

Bên cạnh đó, qua đối chiếu với bản đồ do chủ đầu tư cung cấp thì 2 dự án tổ hợp khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị biển Gio Linh – giai đoạn 1 và Tổ hợp khu du lịch dịch vụ đô thị, sân golf tại xã Trung Giang đang chồng lấn với quy hoạch thăm dò, khai thác khoáng sản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng mong muốn phía Liên danh nhà đầu tư Newtechco sẽ tích cực phối hợp các sở, ban, ngành của tỉnh để tháo gỡ các vướng mắc, sớm có văn bản đề xuất cụ thể đối với từng dự án để tỉnh có cơ sở xem xét cấp chủ trương đầu tư.

>> Chủ dự án nhà máy điện gió 1.100 tỷ đồng tại Quảng Trị xin gia hạn tiến độ

Tỉnh miền Bắc là top 5 thu hút FDI, sẽ trở thành 'thủ phủ' của ngành công nghiệp công nghệ cao

Cục Hàng hải hé lộ nguyên nhân giá dịch vụ vận tải container đường biển 'leo thang'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-sao--quang-tri-lac-dau-khong-cho-lien-danh-newtechco-lam-6-du-an-bat-dong-san-hon-3100-ty-239381.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vì sao ​​​​​​​Quảng Trị 'lắc đầu', không cho liên danh Newtechco làm 6 dự án bất động sản hơn 3.100 tỷ?
POWERED BY ONECMS & INTECH