Du ngoạn

Việt Nam có 'đảo ngọc' được 'kinh thánh' của giới xê dịch gọi là điểm đến biển hàng đầu của thập kỷ

Vĩ Hạ 31/07/2024 13:58

Theo đánh giá của cẩm nang, đây là điểm đến biển hàng đầu trong thập kỷ qua nhờ bờ biển dài tới 150km, chính sách miễn visa và vô số điểm tham quan hấp dẫn.

Vào giữa tháng 7, cẩm nang du lịch Lonely Planet, được mệnh danh là "kinh thánh" của giới xê dịch toàn cầu, đã đăng tải một bài viết gợi ý các trải nghiệm tại Nam đảo Phú Quốc.

Phú Quốc được đánh giá điểm đến biển hàng đầu trong thập kỷ nhờ các bãi biển đẹp. Ảnh: Sưu tầm

Phú Quốc được đánh giá điểm đến biển hàng đầu trong thập kỷ nhờ các bãi biển đẹp. Ảnh: Sưu tầm

Biên tập viên James Phạm, tác giả của bài viết đã có một kỳ nghỉ đáng nhớ tại đây. "Hòn đảo lớn nhất của Việt Nam thực sự đã trở thành một điểm đến biển hàng đầu trong thập kỷ qua nhờ bờ biển dài tới 150km, chính sách miễn visa và vô số điểm tham quan hấp dẫn", James nhận định.

Trong hành trình, điểm dừng chân đầu tiên của James là La Festa Phu Quoc - khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Đông Nam Á trong bộ sưu tập Curio Collection của Hilton. Mang vẻ đẹp lấy cảm hứng từ vùng Địa Trung Hải với tháp đồng hồ cao vút, trần nhà vòm và bể bơi vô cực nhìn ra đại dương, La Festa Phu Quoc đã hoàn toàn chinh phục James.

La Festa Phu Quoc lấy cảm hứng từ vùng Địa Trung Hải. Ảnh: Sưu tầm

La Festa Phu Quoc lấy cảm hứng từ vùng Địa Trung Hải. Ảnh: Sưu tầm

"Khách sạn này không có gì ngoài sự siêu thực", James đánh giá cao vẻ đẹp của khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, vị trí đắc địa tại trung tâm quần thể Sunset Town cho phép du khách dễ dàng tiếp cận các dịch vụ giải trí xung quanh như cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm, hay cảng tàu để khởi hành khám phá các hòn đảo nhỏ nguyên sơ.

Tiếp theo, James chọn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort bên Bãi Kem làm điểm nghỉ dưỡng. "Đây là thiên đường cho người yêu kiến trúc và những người thích chụp ảnh đẹp để đăng lên Instagram", James nhận định.

Khung cảnh thơ mộng tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort. Ảnh: Sưu tầm

Khung cảnh thơ mộng tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort. Ảnh: Sưu tầm

Biên tập viên của Lonely Planet ca ngợi khu nghỉ dưỡng là "bữa tiệc thị giác", được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley với chủ đề một trường đại học Pháp hư cấu thế kỷ XIX, mỗi tòa nhà có một vẻ đẹp riêng theo chủ đề các phân khoa khác nhau.

Điều tuyệt vời nhất của khu nghỉ dưỡng là nằm bên Bãi Kem - một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. "Bãi cát trắng mịn như bột kem, cây cọ đung đưa và nước biển trong vắt", James mô tả.

Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm là trải nghiệm yêu thích nhất của James trong kỳ nghỉ tại Phú Quốc. Anh mô tả, quãng đường dài gần 8km mang đến tầm nhìn ngoạn mục, băng qua những thuyền đánh cá, các hòn đảo xanh rì và vùng nước biển trong vắt tuyệt đẹp.

Khung cảnh nhìn từ cáp treo khi di chuyển đến Hòn Thơm. Ảnh: Freepik

Khung cảnh nhìn từ cáp treo khi di chuyển đến Hòn Thơm. Ảnh: Freepik

Tại Sun World Hon Thom, công viên chủ đề với những trải nghiệm đặc sắc như 20 đường trượt nước tại công viên nước Aquatopia và tàu lượn bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam - Mộc xà thịnh nộ, đã khiến James phấn khích. Anh cũng gợi ý du khách nên thử trải nghiệm "đi bộ dưới đáy biển" để ngắm san hô và các đàn cá đầy màu sắc tại Khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận.

Trải nghiệm ngắm san hô và các đàn cá. Ảnh: Sưu tầm

Trải nghiệm ngắm san hô và các đàn cá. Ảnh: Sưu tầm

Giá vé cáp treo khứ hồi kèm buffet trưa là 900.000 đồng cho người lớn và 650.000 đồng cho trẻ em, được Lonely Planet đánh giá là "cực kỳ phải chăng".

James Phạm còn bất ngờ với các hoạt động vui chơi buổi tối tại Nam đảo Phú Quốc khi có thể thưởng thức show rối Việt tại Nhà hát múa À Ơi, show trình diễn Kiss of the Sea...

Show Kiss of the Sea là một trong những trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: Sun World

Show Kiss of the Sea là một trong những trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: Sun World

Kết thúc chuyến đi, James khuyên du khách nên chia thời gian để trải nghiệm cả khu vực Dương Đông sôi động và đậm màu sắc địa phương, cũng như Nam đảo với những bãi biển đẹp như bãi Kem, bãi Sao. Với ngân sách hạn chế, du khách có thể chọn mini hotel hoặc boutique hotel ở Sunset Town, hoặc săn các ưu đãi kết hợp chỗ ở và các trải nghiệm như show Kiss of the Sea hoặc vui chơi tại Hòn Thơm.

Phú Quốc là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch bậc nhất tại nước ta. Trong tháng 7 vừa qua, "hòn đảo ngọc" này đã được Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure bình chọn ở vị trí thứ 2 trong số 25 đảo và quần đảo đẹp nhất thế giới năm 2024, với số điểm 94,41/100.

Travel + Leisure đánh giá, trong khi nhiều bãi biển ở Đông Nam Á được đầu tư một cách mạnh mẽ, phát triển trở nên sôi động, nhộn nhịp thì Phú Quốc vẫn giữ được vẻ đẹp yên bình hiếm hoi. Khi đến đây, du khách có nhiều lựa chọn chỗ ở, từ bình dân đến trung và cao cấp...

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, 7 tháng đầu năm 2024, Phú Quốc đón 3.966.165 lượt khách (đạt 59,2% kế hoạch), khách quốc tế ước đón 562.288 lượt khách (đạt 84,4% kế hoạch), tổng thu đạt 12.844 tỷ đồng (đạt 75,6% kế hoạch).

>> Tỉnh có đảo lớn nhất sẽ là trung trung tâm kinh tế biển quốc gia, tăng trưởng GRDP cao nhất 5 năm

Hàng loạt khách sạn giảm giá phòng, hỗ trợ gần 4.000 du khách bị mắc kẹt trên 'đảo ngọc' miền Bắc

Tỉnh thuộc Vùng Thủ đô nhưng không sát kề Thủ đô chi hơn 786 tỷ cho ‘sợi dây huyết mạch’ đến TP sở hữu 'đảo ngọc' của Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-dao-ngoc-duoc-kinh-thanh-cua-gioi-xe-dich-goi-la-diem-den-bien-hang-dau-cua-thap-ky-d129119.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có 'đảo ngọc' được 'kinh thánh' của giới xê dịch gọi là điểm đến biển hàng đầu của thập kỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH