Việt Nam có một ‘thác nước trên biển’ nằm ngay trung tâm của 3 điểm du lịch nổi tiếng Nam Trung Bộ, tên gọi độc đáo khiến nhiều người ‘đỏ mặt’

28-05-2024 06:55|Thùy Dung

Nơi đây được ví như tuyệt tác kỳ diệu của thiên nhiên, vừa có biển vừa có núi đá, trong núi có hồ, giữa hồ có thác, cạnh thác có sóng.

Hang động với tên gọi độc lạ

Nằm trên cung đường tỉnh lộ 702 đoạn qua thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, hang Rái tọa lạc ngay vùng trung tâm của 3 điểm du lịch nổi tiếng khu vực Nam Trung Bộ là Đà Lạt, Nha Trang và Mũi Né.

Có nhiều cách lý giải khác nhau về tên gọi độc lạ của hang này. Nhiều người cho rằng, tên hang Rái được đặt do đây là nơi có nhiều loài rái cá sinh sống. Lý giải thứ hai xuất phát từ việc có nhiều cây rái được trồng tại đây, một loại cây chiết lấy dầu để sơn lên tàu thuyền giúp chống thấm nước khi ra khơi.

Hang Rái được ví như thác nước trên biển

Hang Rái được ví như thác nước trên biển

Hang Rái được tạo thành từ những phiến đá san hô cổ, nằm sát mép biển, với phần san hô nổi trên mặt nước như một phiến đá khổng lồ. Cấu tạo đá san hô khiến bề mặt bãi đá lồi lõm, lởm chởm những tai đá nhọn cùng các hố đá, giống như trên bề mặt Sao Hỏa hoặc Mặt Trăng.Theo biển thông tin giới thiệu đặt tại đây, khoảng 18.000 năm trước, mực nước biển cao hơn bây giờ khoảng 20m, đến 6.000 năm sau, trong thời kỳ biển lùi, nước biển rút làm lộ ra hình dạng của thềm san hô cổ này

Đến với hang Rái, du khách sẽ cực kì ấn tượng bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và độc đáo. Từ những hòn đá nhiều hình thù xếp chồng lên nhau tạo ra vô số hang động lớn nhỏ đẹp mắt, hang Rái nằm ẩn hiện trong làn nước xanh của biển thay đổi theo ánh mặt trời chính là cơ hội cho những ai yêu thích nghệ thuật được thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Mỗi đợt thủy triều, sóng chồm lên bãi đá rồi nước từ từ rút xuống tựa như một thác nước. Đây cũng chính là lý do khiến địa danh này gắn liền với tên gọi “thác nước trên biển” thu hút nhiều du khách tham quan.

Tuyệt tác kỳ diệu của thiên nhiên

Không quá khi nói rằng hang Rái như một tuyệt tác vô cùng kỳ diệu của tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất đầy nắng và gió Ninh Thuận. Tại hang Rái, núi không cao, hang không sâu, biển tuyệt đẹp, nó có đầy đủ các yếu tố vô cùng hấp dẫn để trở thành điểm đến thu hút du khách.

Hang Rái như một tuyệt tác vô cùng kỳ diệu của tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất đầy nắng và gió Ninh Thuận

Hang Rái như một tuyệt tác vô cùng kỳ diệu của tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất đầy nắng và gió Ninh Thuận

Ngoài việc tham quan, chụp ảnh, du khách khi tới đây còn có cơ hội được trải nghiệm nhiều điều thú vị khác như lặn ngắm những rặng san hô bạt ngàn, đa dạng đa sắc nổi tiếng đẹp nhất khu vực Ninh Thuận, bắt ốc mặt trăng ở những khe đá khi thủy triều rút, lênh đênh trên biển cùng ngư dân. Nhiều người thường ngồi trên phiến đá câu cá, thả hồn lãng du theo gió biển, dạo bước trên cát êm, ngâm mình giữa lớp sóng vỗ vào các mỏm đá hoặc thưởng thức hải sản mang đậm hương vị của vùng biển.

Đặc biệt, địa điểm này còn là một trong những vùng đất có thể ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất Ninh Thuận. Khi bình minh lên, những tia nắng đầu tiên của ngày mới len lỏi qua các tầng mây, rải xuống mặt biển những tia sáng long lanh. Còn khi hoàng hôn buông xuống, hang Rái kiều diễm trong vẻ đẹp của những tia nắng cuối chiều đỏ rực một vùng trời. Hang Rái khoác lên mình vẻ thơ mộng, nhẹ nhàng những con sóng rì rào vỗ vào bờ như hát ru tâm hồn các lữ khách.

Thời điểm lý tưởng để đến tham quan địa điểm này là khoảng tháng 1 đến tháng 9 trong năm

Thời điểm lý tưởng để đến tham quan địa điểm này là khoảng tháng 1 đến tháng 9 trong năm

Khí hậu ở hang Rái Ninh Thuận chia làm hai mùa mưa-nắng khá rõ rệt. Từ tháng 1 đến giữa tháng 9 là mùa nắng, còn mùa mưa từ cuối tháng 9 đến tháng 12. Vì vậy, thời điểm lý tưởng để đến tham quan địa điểm này là khoảng tháng 1 đến tháng 9 trong năm. Vào khoảng thời gian này, nhiệt độ trung bình chỉ từ 24-25 độ C, thời tiết khô ráo, dễ chịu, việc tham quan các địa điểm sẽ trở nên thuận tiện hơn.

Đến hang Rái, du khách còn có thể tham quan Vườn Quốc gia Núi Chúa, Bãi đá Ninh Thuận, khu bảo tồn rùa biển và nhiều địa danh du lịch nổi tiếng tại địa phương. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội được thưởng thức những món đặc sản thơm ngon của vùng đất Ninh Thuận.

>> Một hòn đảo có 150km đường bờ biển của Việt Nam lọt top 10 điểm đến nhiệt đới giá rẻ của thế giới

Thác Bản Giốc được vinh danh là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới

Đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top thác nước đẹp nhất thế giới: Cao hơn 60m, chia thành nhiều tầng đá vôi, trải rộng đến cả trăm mét

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-mot-thac-nuoc-tren-bien-nam-ngay-trung-tam-cua-3-diem-du-lich-noi-tieng-nam-trung-bo-ten-goi-doc-dao-khien-nhieu-nguoi-do-mat-d123596.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có một ‘thác nước trên biển’ nằm ngay trung tâm của 3 điểm du lịch nổi tiếng Nam Trung Bộ, tên gọi độc đáo khiến nhiều người ‘đỏ mặt’
POWERED BY ONECMS & INTECH