Xã hội

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là 'Điểm đến hàng đầu châu Á' tại giải 'Oscar du lịch'

Linh Chi 04/09/2024 - 09:24

Sự công nhận của thế giới góp phần khẳng định vị thế du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Tối 3/9, tại Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.

Ở cấp quốc gia, Việt Nam vượt qua loạt ứng cử viên nặng ký, vinh dự được xướng tên ở 3 giải thưởng lớn là “Điểm đến hàng đầu châu Á 2024”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024”. Đặc biệt, đây là lần thứ 6 trong 7 năm qua Việt Nam được tôn vinh là "Điểm đến hàng đầu châu Á" (các năm là 2018, 2019, 2021, 2022, 2023, 2024). Sự công nhận của thế giới góp phần khẳng định vị thế du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Hoàng Su Phì, Hà Giang. Ảnh: Hoang Su Phi Lodge

Hoàng Su Phì, Hà Giang. Ảnh: Hoang Su Phi Lodge

Ở cấp địa phương, các tỉnh thành của Việt Nam cũng lần lượt được vinh danh ở các hạng mục. Theo đó, Hà Nội được xướng tên ở giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á”. Thành phố sôi động bậc nhất Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh giành giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”.

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 nhận danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á".

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam được vinh danh là “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á”.

TP.HCM tổ chức nhiều lễ hội để thu hút khách du lịch. Ảnh: Tạp chí Du lịch TP.HCM

TP.HCM tổ chức nhiều lễ hội để thu hút khách du lịch. Ảnh: Tạp chí Du lịch TP.HCM

Phố cổ Hội An lần thứ 5 được vinh danh là “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”. "Viên ngọc xanh" của Việt Nam - Mộc Châu lần thứ 3 liên tiếp đạt giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á”.

Tỉnh Hà Giang - nơi địa đầu Tổ quốc cũng vinh dự ghi danh ở hạng mục "Điểm đến du lịch văn hóa cấp địa phương hàng đầu châu Á". Sở hữu khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa nên thơ cùng nền văn hóa phong phú, độc đáo, đây là lần đầu tiên Hà Giang được gọi tên ở Giải thưởng Du lịch Thế giới.

Hà Nam cũng lần đầu tiên đứng đầu hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”.

Đoàn Vườn Quốc gia Cúc Phương tại Lễ trao giải. Ảnh: Vườn quốc gia Cúc Phương - Cuc Phuong National Park

Đoàn Vườn Quốc gia Cúc Phương tại Lễ trao giải. Ảnh: Vườn quốc gia Cúc Phương - Cuc Phuong National Park

Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương cũng lập kỷ lục khi lần thứ 6 liên tiếp được xướng tên ở hạng mục "Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á". Theo đó, VQG Cúc Phương vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh nặng ký khác trên thế giới như VQG Fuji-Hakone-Izu của Nhật Bản, VQG Chitwan của Nepal, VQG Minnieriya của Sri Lanka, VQG Kinabalu và Taman Negara của Malaysia, và VQG Cát Tiên của Việt Nam để được vinh danh tại hạng mục này.

Ngoài ra, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành... của Việt Nam cũng được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng.

Sau đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam từng bước phục hồi và có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, trong năm 2024, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, mùa cao điểm du lịch hè và dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 cho thấy Việt Nam thật sự trở thành điểm đến nổi bật.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF. Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF. Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Trong 8 tháng năm 2024, nhiều tỉnh thành đón lượng khách quốc tế lớn, chủ yếu đến từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, châu Âu, Mỹ bày tỏ sự yêu thích Việt Nam, với thời gian lưu trú khoảng 4-5 đêm. Tiêu biểu như Hà Nội đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2023; Ninh Bình đón 828.000 lượt khách quốc tế... Một số địa phương còn vượt kế hoạch đề ra.

Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) ra đời vào năm 1993, được ví như là "Oscar" của ngành du lịch. Giải diễn ra thường niên, vinh danh những điểm đến nổi bật và nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng cao.

Năm 2023, du lịch Việt Nam vinh dự được gọi tên ở 45 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á. Ở cấp quốc gia, Việt Nam được giải thưởng "Điểm đến hàng đầu châu Á 2023" và "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2023".

>>Việt Nam có vườn quốc gia 6 lần liên tiếp thắng giải 'Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á'

Tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên du lịch Việt Nam là ai, giàu cỡ nào?

'Thiên đường du lịch' Việt Nam dành hơn 17.000ha đất trung tâm xây đô thị, tạo lập trung tâm du lịch biển

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-lan-thu-6-duoc-binh-chon-la-diem-den-hang-dau-chau-a-tai-giai-oscar-du-lich-d132104.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là 'Điểm đến hàng đầu châu Á' tại giải 'Oscar du lịch'
POWERED BY ONECMS & INTECH