Bất động sản

Việt Nam sắp sở hữu nhà máy sản xuất ván tre lớn nhất thế giới?

Phương Hà 15/07/2024 04:09

Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ván tre, các sản phẩm từ tre, nứa, rơm rạ và vật liệu tết bện với tổng công suất 225.000m3 sản phẩm/năm.

UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Quyết định 1625/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, nhà đầu tư là CTCP staBOO Thanh Hóa.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu trong thời hạn 12 tháng, nếu CTCP staBOO Thanh Hóa không hoàn thành thủ tục, hồ sơ để được thuê đất thực hiện dự án nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa theo quy định thì quyết định này không còn giá trị pháp lý, CTCP staBOO Thanh Hóa không được bồi thường, hỗ trợ bất kỳ các khoản kinh phí đã đầu tư, chi phí liên quan đến dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện hoàn thành các hồ sơ, thủ tục đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

img_0106.jpeg
Ảnh minh hoạ

Dự án nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa sẽ được thực hiện trên diện tích hơn 26ha, tổng vốn đầu tư khoảng 3.200 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ván tre, các sản phẩm từ tre, nứa, rơm rạ và vật liệu tết bện với tổng công suất 225.000m3 sản phẩm/năm.

Dự án nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa gồm 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 của dự án sẽ xây dựng nhà băm tre, nhà nghiền, nhà nghiền khô, khu lò hơi, phụ trợ lò hơi, xưởng sản xuất... Giai đoạn 2 sẽ xây dựng bốt bảo vệ và các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ liên quan.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Tiến độ hoàn thành giai đoạn 1 trong 24 tháng, hoàn thành giai đoạn 2 trong 4 tháng kể từ ngày nhà đầu tư được Nhà nước bàn giao đất.

Dự án này dự kiến sẽ tiêu thụ 1.000-2.000 tấn tre/ngày và tạo ra hơn 3.000 việc làm. Nhiều khả năng, đây sẽ là nhà máy sản xuất các sản phẩm từ tre lớn nhất thế giới.

>> Xuất hiện ‘chìa khoá’ gần 12.000 tỷ đồng gỡ ách tắc cho đường đến một trong hai sân bay lớn nhất Việt Nam

‘Thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc sắp có thêm khu công nghiệp nghìn tỷ

Tỉnh sở hữu vịnh biển đẹp nhất Việt Nam sắp có khu công nghiệp hơn 1.100ha, là 'bản doanh' mới của 'ông lớn' Hòa Phát

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-sap-so-huu-nha-may-san-xuat-van-tre-lon-nhat-the-gioi-d127658.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam sắp sở hữu nhà máy sản xuất ván tre lớn nhất thế giới?
POWERED BY ONECMS & INTECH