Xã hội

Việt Nam sẽ có thêm học viện bóng đá rộng 90ha đạt chuẩn quốc tế, tổng đầu tư dự kiến không dưới 1.000 tỷ đồng

Dương Uyển Nhi 08/10/2024 11:48

Học viện bóng đá này được kỳ vọng là nơi tuyển chọn và đào tạo những tài năng trẻ từ khắp cả nước, tổ chức nhiều sự kiện mang tầm cỡ quốc tế trong tương lai.

Theo Báo Thanh niên, ông Nguyễn Đức Thụy và Tập đoàn Thaigroup đang lên kế hoạch xây dựng một học viện bóng đá đạt tiêu chuẩn quốc tế với diện tích dự kiến khoảng 90ha tại tỉnh Ninh Bình. Ban lãnh đạo tập đoàn đã làm việc với tỉnh Ninh Bình trong thời gian qua, với mục tiêu nâng cao chất lượng và phát triển bóng đá trẻ Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Thụy và Tập đoàn Thaigroup đang lên kế hoạch xây dựng một học viện bóng đá đạt tiêu chuẩn quốc tế (Ảnh: Tiêu Phong)

Ông Nguyễn Đức Thụy và Tập đoàn Thaigroup đang lên kế hoạch xây dựng một học viện bóng đá đạt tiêu chuẩn quốc tế (Ảnh: Tiêu Phong)

Theo kế hoạch của Thaigroup, học viện bóng đá sẽ đạt chuẩn 3 sao và được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công nhận. Hiện tại, châu Á chỉ có ba học viện đạt mức cao cấp này là Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Việt Nam), Học viện Aspire (Qatar) và Học viện Jeonbuk Hyundai Motors FC (Hàn Quốc). Dự án học viện sẽ được xây dựng trên diện tích gần 90ha tại phường Ninh Sơn, TP. Ninh Bình, trong đó hơn 30ha sẽ dành cho khu vực xây dựng. Cơ sở này dự kiến sẽ mang tên "Học viện bóng đá LPBank Đinh Tiên Hoàng Đế".

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Việt Nam) (Ảnh: VOV)

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Việt Nam) (Ảnh: VOV)

Trước đó, ban lãnh đạo Thaigroup đã tham khảo các mô hình học viện bóng đá nổi tiếng ở châu Âu như La Masia (Tây Ban Nha) và Ajax (Hà Lan), từ đó phát triển những chiến lược phù hợp với đặc thù của bóng đá Việt Nam. Học viện bóng đá tại Ninh Bình không chỉ là nơi tuyển chọn và đào tạo những tài năng trẻ từ khắp cả nước mà còn được kỳ vọng sẽ tổ chức nhiều sự kiện mang tầm cỡ châu Á và quốc tế trong tương lai.

Học viện Aspire (Qatar) (Ảnh: Aspire Academy)

Học viện Aspire (Qatar) (Ảnh: Aspire Academy)

Học viện Jeonbuk Hyundai Motors FC (Hàn Quốc) (Ảnh: KFA)

Học viện Jeonbuk Hyundai Motors FC (Hàn Quốc) (Ảnh: KFA)

Chủ tịch Nguyễn Đức Thụy từ lâu đã ấp ủ ý tưởng xây dựng một học viện bóng đá đạt chuẩn quốc tế, với quy mô gồm hàng chục sân bóng nhằm tổ chức các giải đấu trẻ U19 theo thể thức League của bóng đá châu Âu. Đây là mô hình mà bóng đá Thái Lan cũng đang dần áp dụng cho cấp độ trẻ, giúp các cầu thủ có nhiều cơ hội ra sân. Với học viện quy mô tại Ninh Bình, các đội bóng trẻ từ các CLB trên cả nước có thể ăn ở, sinh hoạt và thi đấu tại đây, vừa đảm bảo thi đấu thường xuyên, vừa được chăm sóc chế độ dinh dưỡng để phát triển theo đúng lộ trình. Khi dự án này hoàn tất, các cầu thủ có thể thi đấu hơn 40 trận mỗi năm.

Ngoài ra, Học viện bóng đá Ninh Bình sẽ trở thành địa điểm lý tưởng cho các đội bóng châu Âu tập huấn trong kỳ nghỉ đông và nghỉ hè. Hiện nay, nhu cầu của các đội bóng từ châu Âu và châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc, sang Việt Nam để tập huấn trước mùa giải rất lớn, nhưng cơ sở vật chất bóng đá trong nước chưa đáp ứng được yêu cầu. Việc xây dựng Học viện bóng đá Ninh Bình sẽ giải quyết vấn đề này. Các đội bóng lớn đến tập huấn và thi đấu giao hữu cũng sẽ tạo cơ hội cho các đội trẻ Việt Nam thi đấu, học hỏi chuyên môn, và phát triển không ngừng.

Dự kiến, tổng kinh phí để xây dựng học viện bóng đá của ông Nguyễn Đức Thụy sẽ không dưới 1.000 tỷ đồng.

Trước khi cùng Thaigroup lên kế hoạch xây dựng học viện bóng đá với quy mô 90ha tại Ninh Bình, ông Nguyễn Đức Thụy đã thực hiện những thay đổi trong quy trình tổ chức và vận hành Học viện bóng đá trẻ LPBank HAGL. Những điều chỉnh này đã mang lại kết quả ấn tượng, với các đội trẻ của học viện đạt được thành tích cao và giành chức vô địch trong thời gian qua. Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ cũng dần khẳng định dấu ấn của mình tại giải đấu hàng đầu của bóng đá Việt Nam, LPBank V-League 2024-2025.

>> Sắp hoàn thành hồ chứa nước ngọt 2,3 triệu m³ lớn nhất miền Tây Việt Nam, cứu cánh cho 60.000 hộ dân chống chọi hạn mặn

Công trình xác lập kỷ lục 'Cây đàn kìm cách điệu lớn nhất Việt Nam', là 'trái tim' của quảng trường 5.000m2 rộng lớn

Gắn biển 3 công trình Chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô tại quận Hoàng Mai

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-se-co-them-hoc-vien-bong-da-rong-90ha-dat-chuan-quoc-te-tong-dau-tu-du-kien-khong-duoi-1000-ty-dong-d135363.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam sẽ có thêm học viện bóng đá rộng 90ha đạt chuẩn quốc tế, tổng đầu tư dự kiến không dưới 1.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH