Nhịp sống

Việt Nam thắng lẫy lừng tại Olympic Hóa học Quốc tế 2024: Đoạt 3 huy chương Vàng, sánh ngang đoàn Mỹ, vượt 87 quốc gia

Manh Lan 30/07/2024 11:45

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã xuất sắc giành 3 huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc tại Olympic Hóa học Quốc tế 2024, đứng thứ 2/89 quốc gia tham dự.

Ngày 30/7/2024, từ Vương quốc Ả-Rập Xê-Út, tin vui lớn đã đến với Việt Nam: Đoàn học sinh quốc gia đã đạt được thành tích xuất sắc tại kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế (ICHO) năm 2024 với 3 huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc. Đoàn Việt Nam đứng vững ở vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp, chỉ xếp sau Trung Quốc và ngang hàng với Hoa Kỳ, giữa sự tham gia của 89 quốc gia.

Ba học sinh Nguyễn Hữu Tiến Hưng (Trường THPT Chuyên Bắc Ninh), Giáp Vũ Sơn Hà (Trường THPT Chuyên Bắc Giang) và Trần Đăng Khôi (Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) đã xuất sắc giành huy chương Vàng, chứng tỏ sự vượt trội trong cả hai phần thi lý thuyết và thực hành. Đỗ Phú Quốc (Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông) cũng đã thể hiện nỗ lực không ngừng và giành huy chương Bạc, góp phần vào thành công chung của đoàn.

Các thành viên đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2024. Từ trái qua: PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà (Trưởng đoàn); các em Đỗ Phú Quốc, Giáp Vũ Sơn Hà, Nguyễn Hữu Tiến Hưng, Trần Đăng Khôi; TS. Phạm Văn Phong (Phó đoàn)

Các thành viên đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2024. Từ trái qua: PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà (Trưởng đoàn), các em Đỗ Phú Quốc, Giáp Vũ Sơn Hà, Nguyễn Hữu Tiến Hưng, Trần Đăng Khôi, TS. Phạm Văn Phong (Phó đoàn)

Kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế lần thứ 56, từ ngày 21/7 đến 30/7, đã chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt với 327 thí sinh từ khắp nơi trên thế giới. Các bài thi yêu cầu kiến thức sâu rộng và kỹ năng thực hành tinh tế, phản ánh sự kết hợp hoàn hảo giữa lý thuyết và thực tiễn.

Thành công này không chỉ là chiến thắng cá nhân mà còn khẳng định vị thế của nền giáo dục mũi nhọn của Việt Nam. Đây là minh chứng rõ ràng cho chất lượng giáo dục và sự hiệu quả trong công tác phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ của Bộ GD&ĐT.

Trong 5 năm qua, đoàn Việt Nam đã giành tổng cộng 20 huy chương tại các kỳ thi ICHO, bao gồm 17 huy chương Vàng và 3 huy chương Bạc, liên tục nằm trong top 3 quốc gia dẫn đầu về số lượng Huy chương Vàng. Thành tích này không chỉ làm rạng danh quốc gia mà còn tôn vinh hình ảnh Việt Nam trên bản đồ giáo dục toàn cầu.

>> Đoàn học sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Toán quốc tế 2024

'Mưa tiền thưởng' cho VĐV Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic, có thể lên đến hơn 1 triệu USD

'Thần đồng' Toán học là người Việt đầu tiên đạt giải thưởng Dénes König: 2 lần giành huy chương vàng Olympic Toán quốc tế, 28 tuổi là Tiến sĩ Đại học Stanford

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-thang-lay-lung-tai-olympic-hoa-hoc-quoc-te-2024-giat-3-huy-chuong-vang-sanh-ngang-doan-my-vuot-87-quoc-gia-d129032.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam thắng lẫy lừng tại Olympic Hóa học Quốc tế 2024: Đoạt 3 huy chương Vàng, sánh ngang đoàn Mỹ, vượt 87 quốc gia
POWERED BY ONECMS & INTECH