Việt Nam và Lào "bắt tay" chuyển đổi số

13-06-2022 10:58|Nam An

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng mong Việt Nam - Lào cùng xây dựng chương trình đối tác số, hợp tác toàn diện lĩnh vực công nghệ số.

Tại buổi tiếp Bộ trưởng Công nghệ và Truyền thông Lào Boviengkham Vongdara chiều 10/6/2022, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giới thiệu một số chương trình, chiến lược liên quan đến chuyển đổi số mà Việt Nam đã ban hành.

Đó là Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; Chiến lược phát triển bưu chính đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

"Sắp tới Chiến lược hạ tầng số, Chiến lược dữ liệu sẽ được ban hành. Việt Nam sẽ tặng Lào các văn bản này với cả bản tiếng Việt và tiếng Anh", Bộ trưởng Hùng cho hay.

Bộ trưởng Hùng khẳng định, trong thời gian sắp tới, hai Bộ sẽ tăng cường hợp tác đào tạo quản lý nghiệp vụ trong các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện để bù cho thời gian đại dịch Covid-19 vừa qua.

Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã cấp hai học bổng giá trị khá cao cho sinh viên Lào học tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Hai phần mềm đặc biệt là hệ thống giám sát an ninh mạng quốc gia và phần mềm trợ lý ảo cũng được giới thiệu đến Bộ trưởng Công nghệ và Truyền thông Lào.

Ông Boviengkham Vongdara cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng vì những tình cảm và sự giúp đỡ dành cho phía Lào, mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ Lào ngày càng phát triển.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai Bộ trưởng đã chứng kiến lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác về bưu chính giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Lào; Bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT và Công ty Best Telecom trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-va-lao-bat-tay-chuyen-doi-so-135226.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam và Lào "bắt tay" chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS & INTECH