Vietcombank đấu giá tài sản đảm bảo của công ty nước mắm: 2 lô đất tổng diện tích 11.600m2

28-10-2022 12:45|Hồ Nga

Liên quan đến khoản nợ này, Vietcombank đã khởi kiện dân sự lên TAND tỉnh Long An từ năm 2014 nhưng chưa được xét xử.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – VCB) Long An thông báo bán khoản nợ của Công ty TNHH Hãng nước mắm 1932.

Khoản nợ của Công ty Nước mắm này có giá trị ghi sổ khoản nợ hơn 38,1 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc 0 đồng, nợ lãi quá hạn hơn 26 tỷ đồng và lãi phạt quá hạn hơn 11,7 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ là 2 thửa đất cùng tài sản gắn liền với đất là các nhà xưởng.

Tài sản 1: Thửa đất số 2384, tờ bản đồ số 06 tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Lô đất có diện tích 7.722 m2. Tài sản trên đất là nhà xưởng diện tích 1.260 m2.

Tài sản 2: Thửa đất số 2434, tờ bản đồ số 6, tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Lô đất có dện tích 3.913 m2. Tài sản trên đất là nhà xưởng diện tích 477,29 m2 và nhà xưởng diện tích 1.268,76m2.

Như vậy khoản nợ của công ty nước mắm này tại Vietcombank đã được trả hết nợ gốc, chỉ còn nợ lãi và phạt lãi lên đến hơn 38 tỷ đồng. Vietcombank phát giá khởi điểm 16 tỷ đồng. Ngân hàng bán đấu giá/thỏa thuận.

Vietcombank còn cung cấp thêm thông tin về tình trạng khoản nợ và tài sản bảo đảm: Ngân hàng đang khởi kiện dân sự “tranh chấp hợp đồng tín dụng” công ty tại Tòa án Nhân dân tỉnh Long An từ năm 2014, Tòa án chưa xét xử để có bản án sơ thẩm. Về tài sản bảo đảm, ngày 17/1/2019 Cục THADS tỉnh Long An đã ra thông báo đến Sở Xây dựng tỉnh, Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh và Huyện Bến Lức về việc không được thực hiện các thủ tục chuyển dịch, thay đổi hiện trạng tài sản.

Các điều kiện khác:

Người đăng ký mua khoản nợ có trách nhiệm tìm hiểu, nghiên cứu về nguồn gốc, hồ sơ pháp lý, hiện trạng hiện nay của các tài sản và các thủ tục về mua bán nợ (chuyển sở hữu khoản nợ), việc tranh chấp tại tòa án và tình trạng pháp lý của của tài sản như trên, hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm và rủi ro phát sinh của việc mua tài sản đấu giá. Người đăng ký mua nợ không khiếu nại, tranh chấp, khởi kiện sau khi mua nợ, tự chịu mọi tổn thất và các chi phí phát sinh trong quá trình tham gia mua nợ.

Ngân hàng chấm dứt quyền và nghĩa vụ đối với Bên mua nợ khi khoản nợ được 02 bên ký hợp đồng mua bán nợ và hoàn thành việc thanh toán. Bên mua nợ có trách nhiệm liên hệ cơ quan có thẩm quyền (tòa án, cơ quan thi hành án, cơ quan quản lý đất đai,..) và khách hàng vay để thực hiện quyền của chủ nợ.

Đợt tuyển dụng lớn nhất của "ông lớn" Vietcombank từ đầu năm 2024

Nhiều yếu tố thúc đẩy lãi suất cho vay tăng trở lại

Vietcombank (VCB): Kỳ vọng tăng trưởng cho vay bán lẻ sau tăng vốn?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietcombank-dau-gia-tai-san-dam-bao-cua-cong-ty-nuoc-mam-2-lo-dat-tong-dien-tich-11600m2-155659.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vietcombank đấu giá tài sản đảm bảo của công ty nước mắm: 2 lô đất tổng diện tích 11.600m2
POWERED BY ONECMS & INTECH