Tài chính Ngân hàng

Vietcombank đứng No.1 về ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Hoàng Hiếu 28/06/2024 - 05:24

Đây là năm thứ hai Vietcombank dẫn đầu các ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả.

Chiều 24/6, tại Hà Nội, Báo Đầu tư phối hợp cùng Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) tổ chức Lễ công bố Danh sách Top 50 doanh nghiệp (DN) sáng tạo và kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 (VIE50), Top 10 DN sáng tạo và kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024...

Trong danh sách VIE10 ngành Ngân hàng được Báo Đầu tư công bố dựa trên kết quả nghiên cứu của Viet Research, Vietcombank (VCB) liên tiếp hai năm dẫn đầu Top 10 ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024.

Trong những năm gần đây, các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, sáng kiến cải tiến, đổi mới sáng tạo tại Vietcombank đã có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực cho sự lớn mạnh của ngân hàng.

Hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ mới đã được Vietcombank cung ứng cho khách hàng như VCB Digibank, VCB DigiBiz, VCB CashUp…, được thị trường đón nhận tích cực.

Năm 2023, Vietcombank cũng đã lọt vào Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững (VNSI) tốt nhất thị trường chứng khoán.

Vietcombank với định hướng đến năm 2030 giữ vững vị trí số 1 tại Việt Nam, đứng trong 200 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, 700 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu và đóng góp lớn vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Vietcombank đứng No.1 về ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024
Đại diện Vietcombank lên nhận giải thưởng, nguồn: Internet

Các ngân hàng đã dành sự quan tâm đáng kể cho hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo. Số liệu khảo sát của Viet Research cho thấy có 66,7% ngân hàng cho biết đã trích lập khoảng 1,5%–2,5% doanh thu vào hoạt động R&D trong 2 năm trở lại đây và có kế hoạch gia tăng thêm 20% đến 30% trong các năm tới.

Sự thăng hạng của Việt Nam trong hoạt động đổi mới sáng tạo thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của ngành ngân hàng với những cái tên tiêu biểu như Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, ACB, VPBank, MBBank, Sacombank ….

Ông Nguyễn Đức Hiển - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho rằng: Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức do tác động của dịch COVID-19 và khó khăn chung của nền kinh tế thế giới.

Những doanh nghiệp được vinh danh trong Top 50, Top 10 và Top 100 sẽ tạo ra động lực quan trọng cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam trong giai đoạn tới.

>>5 ngân hàng lọt top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes: Một nhà băng ‘on top’ lợi nhuận, thiếu vắng 1 cái tên

Hết cảnh nằm dài trước ngân hàng: 'Nối gót' Vietcombank, thêm 2 nhà băng mở bán vàng trực tuyến

Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Tài sản kê biên lộ mối liên quan của Vietcombank Bonday Bến Thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietcombank-dung-no1-ve-ngan-hang-sang-tao-va-kinh-doanh-hieu-qua-nam-2024-240246.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vietcombank đứng No.1 về ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH