Doanh nghiệp

Vietnam Airlines, Bamboo Airways nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ cho vùng ảnh hưởng bão lũ miền Bắc

Hoàng Ngân 11/09/2024 - 09:16

Bắt đầu từ ngày 10/9, hãng hàng không lớn nhất Việt Nam thông báo tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ từ các cơ quan, đoàn thể, tổ chức và doanh nghiệp trên toàn quốc.

Các hãng hàng không lớn của Việt Nam như Vietnam Airlines và Bamboo Airways đã chính thức thông báo hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ cho các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ tại miền Bắc. Đây là một nỗ lực đáng kể nhằm giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn sau những thiệt hại do thiên tai.

Vietnam Airlines thông báo từ ngày 10/9/2024, hãng sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ từ các cơ quan, đoàn thể, tổ chức và doanh nghiệp trên toàn quốc. Chương trình này áp dụng cho các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco.

Các mặt hàng cứu trợ sẽ được miễn cước vận chuyển, phí nhiên liệu và các chi phí liên quan. Ngoài ra, chúng sẽ được ưu tiên giữ chỗ trên các chuyến bay đến các sân bay lớn tại miền Bắc như Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh) và Điện Biên.

Vietnam Airlines, Bamboo Airways vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ cho vùng ảnh hưởng bão lũ miền Bắc
Từ ngày 10/9/2024, Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ. Ảnh minh họa

>> Vỡ đê sông Lô đoạn qua Sơn Dương, Tuyên Quang

Chính sách này áp dụng cho các cơ quan và tổ chức như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, UBND các tỉnh, thành phố, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cùng các quỹ từ thiện được cơ quan nhà nước cấp phép và công nhận. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu vận chuyển hàng hóa cứu trợ có thể liên hệ thông qua các cơ quan này để được miễn cước.

Để đăng ký vận chuyển, tổ chức liên hệ với đại diện Vietnam Airlines, bà Mai Thị Đào qua số điện thoại 0982049864 hoặc email: [email protected].

Cùng với việc vận chuyển miễn phí, vào chiều ngày 10/9/2024, tại "Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3", Vietnam Airlines Group đã công bố ủng hộ số tiền 300 triệu đồng. Đây là số tiền do tập thể, cá nhân thuộc Tổng công ty đóng góp thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão lũ.

Không kém cạnh, Bamboo Airways cũng đã công bố chương trình vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ từ ngày 11-26/9/2024, nhằm hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Các mặt hàng thiết yếu như nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết sẽ được ưu tiên vận chuyển trên các chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ TP HCM, Đà Nẵng, Cam Ranh, Quy Nhơn và Đà Lạt đến Hà Nội.

Các kiện hàng phải được đóng gói chắc chắn và tuân thủ quy định về kích thước và trọng lượng, mỗi kiện không quá 40 kg và mỗi lô hàng không quá 500 kg. Mỗi chuyến bay sẽ vận chuyển tối đa 500 kg hàng cứu trợ. Đồng thời, đơn vị gửi hàng cần cung cấp công văn chính thức và danh sách chi tiết các mặt hàng.

Để đảm bảo an toàn, Bamboo Airways sẽ không nhận chuyên chở các thiết bị có pin hoặc hàng hóa nguy hiểm. Các cơ quan, tổ chức xã hội có nhu cầu gửi hàng cứu trợ cần liên hệ thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, UBND các tỉnh, thành phố, hoặc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để được hưởng chính sách miễn phí vận chuyển.

Liên hệ để đăng ký vận chuyển qua email: [email protected] hoặc qua các số điện thoại: Miền Bắc: 0934618843; Miền Nam: 0888266219.

Cả Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để vận chuyển hàng cứu trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất. Tổng Giám đốc Bamboo Airways, ông Lương Hoài Nam, chia sẻ rằng toàn thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên hãng đang tập trung ưu tiên vận chuyển hàng hóa cứu trợ đến các khu vực bị ảnh hưởng, với hy vọng hỗ trợ kịp thời cho đồng bào miền Bắc trong lúc khó khăn.

>> Công điện khẩn: Phát lệnh báo động II trên toàn tuyến tả đê sông Hồng

Vỡ đê sông Lô đoạn qua Sơn Dương, Tuyên Quang

Sập cầu Phong Châu: Đề xuất sớm xây mới bằng vốn ngân sách nhà nước

a
b
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietnam-airlines-bamboo-airways-nhan-van-chuyen-mien-phi-hang-cuu-tro-cho-vung-anh-huong-bao-lu-mien-bac-248424.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vietnam Airlines, Bamboo Airways nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ cho vùng ảnh hưởng bão lũ miền Bắc
POWERED BY ONECMS & INTECH