Doanh nghiệp

Viettel khẳng định vị thế với 4 kỷ lục viễn thông tầm cỡ quốc tế

Hoàng Ngân 15/10/2024 - 22:30

Nhà mạng này đã đầu tư kinh doanh di động tại 10 quốc gia thuộc châu Á, châu Phi và châu Mỹ, trong đó có 7 thị trường Viettel giữ vị trí số 1.

Ngày 15/10/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng 5G trên toàn quốc, đồng thời kỷ niệm 20 năm cung cấp dịch vụ di động.

Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom chia sẻ: Nếu như với 2G khát vọng của Viettel là “mỗi người dân sở hữu một di động”; 4G là “mỗi người dân sở hữu một smartphone” thì 5G sẽ hướng đến “mỗi người dân sở hữu một smartphone siêu tốc độ, siêu kết nối”, ứng dụng công nghệ để giải quyết vấn đề lớn của xã hội, góp phần xây dựng xã hội số, kỷ nguyên thông minh tại Việt Nam.

Thông điệp của mạng 5G Viettel là “Cuộc sống mới” bởi Viettel tin rằng 5G sẽ mở ra các dịch vụ mới phục vụ con người, kết nối con người, kết nối vạn vật đồng thời tạo ra các công cụ/nền tảng để xã hội cùng phát triển.

Sau 2 thập kỷ, Viettel đã tạo ra 2 cuộc cách mạng là phổ cập dịch vụ di động, đưa mật độ thâm nhập di động từ dưới 5% vào năm 2004 lên tới trên 100% chỉ sau 5 năm và hiện nay là 130%.

Khi khát vọng mỗi người dân có một chiếc điện thoại di động đã trở thành hiện thực, Viettel tiếp tục sứ mệnh phổ cập dịch vụ internet băng rộng, tiến tới mục tiêu mỗi hộ gia đình sở hữu một đường cáp quang, mỗi người dân sở hữu một điện thoại thông minh.

Viettel khẳng định vị thế với 4 kỷ lục viễn thông tầm cỡ quốc tế
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng 5G trên toàn quốc, đồng thời kỷ niệm 20 năm cung cấp dịch vụ di động

>> Tắt sóng 2G: Các nhà mạng xử lý thế nào với hơn 700.000 thuê bao?

Bên cạnh đó, Viettel đã đạt được những thành tựu đáng chú ý không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế.

Đầu tiên, phải kể đến việc Viettel là doanh nghiệp di động duy nhất thế giới kinh doanh ở cả 3 nước Đông Dương, Viettel đã có sáng kiến cho phép khách hàng ở cả 3 nước được sử dụng di động với mức cước tương tự trong nước (roaming like home). Chính sách này giúp giảm 10 lần cước tin nhắn, giảm 14 lần cước cuộc gọi quốc tế trong khu vực, giảm 140 lần giá cước data cho hàng trăm nghìn khách hàng.

Tiếp đó, nhà mạng này đã phủ sóng toàn bộ hải đảo Việt Nam và trở thành người bạn đồng hành của ngư dân. Viettel là nhà mạng tiên phong và duy nhất phủ sóng kín vùng biển gần bờ, toàn bộ hải đảo, các quần đảo và nhà giàn tại Việt Nam. Nhờ đó, Viettel đã trở thành người bạn không thể thiếu của bộ đội, ngư dân và hàng triệu người dân bám biển, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ và phát triển kinh tế biển.

Đặc biệt, Viettel đã nghiên cứu phát triển hệ thống tính cước thời gian thực lớn nhất thế giới. Viettel đã phát triển thành công hệ thống tính cước thời gian thực (vOCS) có năng lực siêu cao và khả năng tùy biến linh hoạt. Hệ thống này cho phép thiết kế các gói cước cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng người dùng, trở thành nền tảng công nghệ hiện đại nhất trong ngành viễn thông toàn cầu.

Đồng thời, ông lớn ngành viễn thông của Việt Nam thành công trong việc đầu tư kinh doanh tại 10 quốc gia trên 3 châu lục. Nhà mạng này đã đầu tư kinh doanh di động tại 10 quốc gia thuộc châu Á, châu Phi và châu Mỹ, trong đó có 7 thị trường Viettel giữ vị trí số 1. Đặc biệt, Viettel đã tiên phong phủ sóng viễn thông tại khu vực sâu nhất của rừng Amazon (Peru), xóa vùng trắng sóng cho gần 6.000 làng và điểm dân cư tại các thị trường quốc tế, mang dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin đến hàng triệu người dân bản địa.

Phát biểu tại sự kiện, ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom, chia sẻ: "Hai mươi năm qua, Viettel Telecom tự hào đã đóng góp vào sự phát triển của ngành viễn thông và phục vụ cho người dân. Trong giai đoạn tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục sáng tạo và tiên phong kiến tạo xã hội số, phát triển kinh tế số và chính phủ số. Viettel cam kết không ngừng nỗ lực hướng đến kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam".

Viettel không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền tảng số cho quốc gia. Tập đoàn này đang hướng tới mục tiêu chuyển dịch từ nền tảng viễn thông sang nền tảng số, góp phần phát triển kinh tế số và xã hội số của Việt Nam, cùng với đó là xây dựng các giải pháp cho chính phủ số, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững.

>> Viettel chính thức khai trương mạng 5G: 'Một tương lai mới của di động sẽ bắt đầu từ hôm nay'

Viettel chính thức khai trương mạng 5G: 'Một tương lai mới của di động sẽ bắt đầu từ hôm nay'

Viettel chính thức tung gói cước 5G, các nhà mạng khác khi nào triển khai?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viettel-khang-dinh-vi-the-voi-4-ky-luc-vien-thong-tam-co-quoc-te-253906.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Viettel khẳng định vị thế với 4 kỷ lục viễn thông tầm cỡ quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH