Doanh nghiệp

Tắt sóng 2G: Các nhà mạng xử lý thế nào với hơn 700.000 thuê bao?

Huy Hoàng 15/10/2024 10:40

Cho đến thời điểm này, chỉ còn khoảng hơn 700.000 thuê bao 2G Only.

Ngày 13/9/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 10/2024/TT-BTTTT, theo đó lùi thời điểm tắt sóng 2G lại một tháng, kéo dài đến ngày 15/10/2024.

Cho đến thời điểm này, chỉ còn khoảng hơn 700.000 thuê bao 2G Only. Đây là kết quả thực sự ấn tượng, là sự nỗ lực quyết tâm lớn của các doanh nghiệp (tháng 1/2024, toàn mạng có hơn 18 triệu thuê bao 2G).

Liên quan đến việc xử lý các thuê bao chỉ sử dụng dịch vụ 2G (2G Only) sau ngày 15/10, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, cho biết theo quy định hiện hành, các thuê bao này sẽ bị dừng cung cấp dịch vụ hai chiều (gọi đi và gọi đến). Ông cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông cần tiếp tục phân tích hành vi người dùng để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Tắt sóng 2G: Các nhà mạng xử lý thế nào với hơn 700.000 thuê bao?
Còn khoảng hơn 700.000 thuê bao 2G Only chưa chuyển đổi

Đại diện MobiFone cho biết, sau ngày 15/10, MobiFone sẽ chặn các thiết bị chỉ sử dụng 2G nhưng vẫn bảo lưu tài khoản và thuê bao của khách hàng, cho phép họ có thời gian chuyển đổi thiết bị. Đối với những thuê bao đã tự chuyển từ điện thoại cơ bản lên smartphone, MobiFone sẽ tặng gói cước ưu đãi để khuyến khích khách hàng.

Tương tự, đại diện VinaPhone cũng cho biết, sau thời hạn 15/10, tất cả các thuê bao của VinaPhone sẽ được bảo lưu tài khoản. VinaPhone sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng bằng cách tặng thiết bị, đổi SIM, hướng dẫn sử dụng các dịch vụ mới, và cung cấp các chính sách ưu đãi khi khách hàng chuyển từ máy 2G sang 4G.

VinaPhone kỳ vọng rằng, sau ngày 15/10, tất cả các thuê bao hiện còn sử dụng dịch vụ 2G sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ 4G để có trải nghiệm tốt hơn.

Lý giải về việc tại sao vẫn còn thuê bao chỉ sử dụng 2G, ông Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom, cho biết nguyên nhân chính là tập khách hàng này có hành vi sử dụng ít, nên việc liên lạc và tiếp cận rất khó khăn. Một số khách hàng nằm ở vùng sâu, vùng xa nên nhân viên chưa thể tiếp cận đầy đủ. Tuy nhiên, ngay sau khi ngừng cung cấp dịch vụ hai chiều cho các thuê bao 2G Only sau ngày 15/10, nhóm khách hàng này vẫn có thể chuyển đổi sang 4G, và Viettel sẽ tiếp tục nỗ lực trong những ngày tiếp theo.

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cũng đề nghị các nhà mạng tiếp tục thực hiện chính sách chăm sóc khách hàng nhằm khuyến khích họ chuyển đổi sang sử dụng thiết bị hỗ trợ 4G, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng sau khi dịch vụ 2G bị ngừng cung cấp.

>>Người dùng đã có thể đăng ký 5G và trải nghiệm tốc độ Internet cao gấp 10 lần so với mạng 4G

Viettel chính thức tung gói cước 5G, các nhà mạng khác khi nào triển khai?

'Ông lớn' năng lượng Hoa Kỳ hợp tác với Viettel trong dự án thí điểm điện gió ngoài khơi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tat-song-2g-cac-nha-mang-xu-ly-the-nao-voi-hon-700000-thue-bao-253718.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tắt sóng 2G: Các nhà mạng xử lý thế nào với hơn 700.000 thuê bao?
POWERED BY ONECMS & INTECH