Vinaconex (VCG) thông tin tiến độ các gói thầu tại hai dự án hơn 63.300 tỷ
Song song với dự án cầu Ba Lai 8 tại Bến Tre cũ, tuyến Vành đai 3 TP. HCM (nơi Vinaconex đảm nhiệm một số gói thầu) cũng vừa nhận chỉ đạo mới từ Chính phủ trong ngày 24/11, cho thấy quyết tâm đẩy nhanh tiến độ các công trình hạ tầng trọng điểm ở phía Nam.

Trên công trường Cầu Ba Lai 8, không khí thi công đang khẩn trương. Là nhà thầu Gói XL02 - phần chính của dự án, Tổng CTCP Vinaconex (Mã VCG) đang huy động tối đa nhân lực và thiết bị nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng và an toàn, hướng tới mục tiêu hoàn thành trong 680 ngày.
Đến nay, nhiều hạng mục trọng điểm như cọc khoan nhồi, trụ cầu, dầm Super T và dầm đúc hẫng cân bằng đã được triển khai đồng bộ. Phần đường dẫn thi công song song với nền cát K95 và xử lý đất yếu bằng bấc thấm đứng. Khối lượng thực hiện của gói thầu đạt gần 39% giá trị hợp đồng.
Cầu Ba Lai 8 là công trình trọng điểm trên tuyến đường bộ ven biển Bến Tre (cũ) - Tiền Giang - Trà Vinh (cũ), nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025. Dự án có tổng vốn hơn 2.255 tỷ đồng, chiều dài hơn 536m, rộng 22,5m với 6 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h. Công trình được khởi công ngày 2/10/2024 trên địa bàn Bình Đại - Ba Tri (đơn vị hành chính cũ).

Dù gặp khó về nguồn vật liệu và giải phóng mặt bằng, Vinaconex vẫn duy trì nhịp thi công ngày đêm, qua đó góp phần thúc đẩy hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Khi hoàn thành, Cầu Ba Lai 8 sẽ trở thành trục kết nối quan trọng của các tỉnh ven biển, mở ra cơ hội phát triển giao thương, du lịch, đầu tư và kinh tế biển, đồng thời tạo động lực cho đô thị - công nghiệp ở phía Đông Bến Tre.
Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Vành đai 3 TP. HCM
Vinaconex cũng vừa cập nhật tiến độ thi công các gói thầu trên công trường Vành đai 3 TP. HCM, nơi doanh nghiệp đảm nhiệm hai gói XL1 (nút giao Tân Vạn) và XL5 (đoạn TP. Thủ Đức).
Tại gói XL1 - nút giao Tân Vạn, điểm kết nối quan trọng giữa TP. HCM, Đồng Nai và địa bàn Bình Dương cũ, VCG đã hoàn thành 52% khối lượng, trong đó phần cầu đạt 61%. Dù còn vướng mắc giải phóng mặt bằng, công tác phối hợp giữa các bên giúp thi công duy trì liên tục.

Ở gói XL5, Vinaconex đã hoàn thành 85% khối lượng phần cầu và 66% tổng giá trị, trở thành một trong những mũi thi công nhanh nhất trên toàn tuyến.
Vành đai 3 được xem là trục giao thông xương sống của khu vực phía Nam, kết nối trực tiếp về sân bay Long Thành. Toàn tuyến dài hơn 76km, đi qua TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương cũ và Long An cũ, gồm 8 dự án thành phần. Theo Nghị quyết 57/2022, tổng vốn đầu tư giai đoạn 2021-2025 là 61.056 tỷ đồng.
Sáng 24/11, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính kiểm tra hiện trường đoạn qua tỉnh Tây Ninh (sau sáp nhập với Long An) và yêu cầu các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp” để bảo đảm tiến độ thông xe theo kế hoạch.
