Sau hơn một thập kỷ nộp đơn xin phá sản, Vinashinlines chính thức được Tòa án nhân dân TP. Hà Nội chấp thuận. Doanh nghiệp này sẽ bị xóa tên khỏi hệ thống đăng ký kinh doanh, chấm dứt mọi hoạt động và nghĩa vụ tài chính.
Sau gần nửa thập kỷ hợp tác, VIMC (MVN) và MSC không chỉ đạt được những kết quả ấn tượng trong khai thác cảng và vận tải biển mà còn đặt tham vọng xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, hướng đến việc nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ hàng hải toàn cầu.
Việc dự án của VIMC (MVN) trở thành cảng chính trong Liên minh vận tải Gemini sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao khả năng kết nối với các tuyến vận tải quốc tế.
Việc Liên minh vận tải Gemini lựa chọn CMIT làm cảng chính tại Việt Nam sẽ tạo ra động lực mới cho xuất nhập khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống cảng biển phía Nam.
Khi hoàn thành, công trình sẽ giảm chi phí vận tải biển, tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam, đồng thời thúc đẩy phát triển cảng biển nước sâu và logistics khu vực phía Bắc.
Sau khi thông tin về ngày khởi công siêu dự án cảng biển 5,5 tỷ USD được tiết lộ, cổ phiếu VIMC (MVN) đã tăng mạnh và vượt đỉnh lịch sử trong phiên 23/1.