Sau hơn một thập kỷ nộp đơn xin phá sản, Vinashinlines chính thức được Tòa án nhân dân TP. Hà Nội chấp thuận. Doanh nghiệp này sẽ bị xóa tên khỏi hệ thống đăng ký kinh doanh, chấm dứt mọi hoạt động và nghĩa vụ tài chính.
Sau gần nửa thập kỷ hợp tác, VIMC (MVN) và MSC không chỉ đạt được những kết quả ấn tượng trong khai thác cảng và vận tải biển mà còn đặt tham vọng xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, hướng đến việc nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ hàng hải toàn cầu.
Việc dự án của VIMC (MVN) trở thành cảng chính trong Liên minh vận tải Gemini sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao khả năng kết nối với các tuyến vận tải quốc tế.
Việc Liên minh vận tải Gemini lựa chọn CMIT làm cảng chính tại Việt Nam sẽ tạo ra động lực mới cho xuất nhập khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống cảng biển phía Nam.
Khi hoàn thành, công trình sẽ giảm chi phí vận tải biển, tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam, đồng thời thúc đẩy phát triển cảng biển nước sâu và logistics khu vực phía Bắc.
Sau khi thông tin về ngày khởi công siêu dự án cảng biển 5,5 tỷ USD được tiết lộ, cổ phiếu VIMC (MVN) đã tăng mạnh và vượt đỉnh lịch sử trong phiên 23/1.
Trong bối cảnh lo ngại về khả năng bị áp thuế từ chính quyền Tổng thống Donald Trump, Tổng CTCP Hàng hải Việt Nam (VIMC, mã MVN) vẫn lạc quan với kế hoạch mở rộng và tăng trưởng mạnh mẽ trong thập kỷ tới.
Sau khi đón nhận thông tin từ Chính phủ, cổ phiếu VIMC (MVN) đã bật tăng mạnh và vượt đỉnh lịch sử trong phiên 17/1, phản ánh sức nóng của siêu dự án cảng biển gần 5,5 tỷ USD.
Hành trình trái ngược của Vinashin và Vinalines cho thấy quản lý hiệu quả và tái cơ cấu kịp thời quyết định thành công. Vinalines vượt khó, vươn lên dẫn đầu ngành, trong khi Vinashin đối mặt lộ trình phá sản đầy thách thức.
Trong 2 tháng gần đây, cổ phiếu VIMC (MVN) đã bật tăng khoảng 106% và ghi nhận thanh khoản kỷ lục vào phiên 8/1, phản ánh sức nóng của siêu dự án cảng biển 113.000 tỷ đồng.
Trong năm 2025, VIMC (MVN) sẽ phối hợp với thành viên của hãng tàu MSC để hoàn tất các thủ tục, sẵn sàng tham gia đầu tư vào dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
Tại hội nghị tổng kết của Bộ Giao thông vận tải ngày 30/12, Tổng CTCP Hàng hải Việt Nam (VIMC - Mã MVN, tên cũ Vinalines) đã đề ra những chiến lược đột phá nhằm nâng tầm ngành hàng hải Việt Nam.
Cổ phiếu VIMC (MVN) đạt đỉnh 5 tháng nhờ lợi nhuận năm 2024 tăng trưởng mạnh, cùng các dự án cảng lớn và hợp tác quốc tế. Cuối quý I vừa qua, công ty chính thức xóa hết lỗ lũy kế, bước vào giai đoạn kinh doanh mới.
VIMC (MVN) hiện đang vận hành tuyến vận tải đường biển kết nối Việt Nam với thành phố Kolkata và dự kiến mở thêm tuyến vận tải đến các cảng Chennai và Kattupalli của Ấn Độ.
Khi hoàn thành, dự án cảng biển này sẽ mang lại lợi ích kinh tế "khủng" từ thuế VAT và thuế xuất nhập khẩu như thu 4.800 tỷ đồng vào năm 2030 và 25.800 tỷ đồng năm 2050.
Lợi nhuận gộp của Vinalines (MVN) suy giảm dù giá cước container liên tục tăng nóng. Tuy vậy, công ty vẫn báo lãi lớn nhờ thanh lý tài sản và được xóa nợ.
Kết thúc quý II/2022, lợi nhuận sau thuế của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Mã chứng khoán: MVN) ghi nhận đạt 1123 tỷ đồng, tăng 193% so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, nguồn thu tăng chủ yếu nhờ lãi gộp tăng mạnh.
Vinalines (UpCOM: MVN) cho biết nguyên nhân đặt mục tiêu đi lùi là do công ty con CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam (VSA) giảm mạnh hoạt động đại lý vận tải hàng không do có biên lợi nhuận thấp đồng thời dự báo cước vận tải biển năm 2022 sẽ giảm.
Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines (UpCOM: MVN) mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý II/2021 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu và lợi nhuận tăng cao so với cùng kỳ.