Trung tâm Logistics/ICD của VIMC (MVN) dự kiến sẽ thu hút hàng hóa từ các khu vực Tây Nguyên, hành lang kinh tế Đông – Tây, Trung Lào, Đông Bắc Thái Lan và Myanmar.
Việc dự án của VIMC (MVN) trở thành cảng chính trong Liên minh vận tải Gemini sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao khả năng kết nối với các tuyến vận tải quốc tế.
Việc Liên minh vận tải Gemini lựa chọn CMIT làm cảng chính tại Việt Nam sẽ tạo ra động lực mới cho xuất nhập khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống cảng biển phía Nam.
Khi hoàn thành, công trình sẽ giảm chi phí vận tải biển, tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam, đồng thời thúc đẩy phát triển cảng biển nước sâu và logistics khu vực phía Bắc.
Sau khi thông tin về ngày khởi công siêu dự án cảng biển 5,5 tỷ USD được tiết lộ, cổ phiếu VIMC (MVN) đã tăng mạnh và vượt đỉnh lịch sử trong phiên 23/1.
Trong bối cảnh lo ngại về khả năng bị áp thuế từ chính quyền Tổng thống Donald Trump, Tổng CTCP Hàng hải Việt Nam (VIMC, mã MVN) vẫn lạc quan với kế hoạch mở rộng và tăng trưởng mạnh mẽ trong thập kỷ tới.