Doanh nghiệp

Vinatex (VGT) đã sẵn sàng sản xuất đơn hàng vải chống cháy trong 5 tháng cuối năm

Quang Dương 19/08/2024 - 14:52

Vinatex (VGT) đã tạo nên một bước đột phá khi hợp tác với Tập đoàn Coats trong lĩnh vực sản xuất vải chống cháy.

Sau 4 tháng ký kết hợp tác sản xuất vải chống cháy giữa Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex, mã chứng khoán: VGT) và Tập đoàn Coats (Vương quốc Anh), đến nay Vinatex đã sẵn sàng để bắt đầu sản xuất những đơn hàng đầu tiên trong 5 tháng cuối năm.

Đây là một bước đột phá quan trọng, giúp Vinatex thoát khỏi khu vực sản xuất dệt may thông thường đang ngày càng cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội từ thị trường ngách.

Đại diện Vinatex cho biết, công ty đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuỗi cung ứng sản xuất, trong khi Tập đoàn Coats tích cực xúc tiến thị trường để xuất khẩu những lô hàng đầu tiên trong năm 2024.

Ông Phạm Xuân Trình, Giám đốc Điều hành Vinatex kiêm Giám đốc Ban Quản lý Dự án vải chống cháy, cho biết công tác chuẩn bị cho đánh giá hệ thống đã gần như hoàn tất.

Lãnh đạo tập đoàn đánh giá cao kết quả hoạt động của dự án, với kết quả đánh giá thử rất khả quan. Cụ thể, dự án đã đạt 121 trong tổng số 134 tiêu chí của đối tác Coats yêu cầu, tương đương 92%.

Ngay trong tháng 8 này, các chuyên gia của Coats sẽ sang Việt Nam trong hai tuần để triển khai khâu kéo sợi, chuẩn bị cho việc sản xuất những lô hàng đầu tiên.

Vinatex (VGT) đã sẵn sàng sản xuất đơn hàng vải chống cháy trong 5 tháng cuối năm
Vinatex sẵn sàng sản xuất đơn hàng vải chống cháy đầu tiên trong 5 tháng cuối năm

>> Một doanh nghiệp dệt may chốt quyền trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 20%

Nhu cầu về vải và trang phục chống cháy ngày càng gia tăng. Các nghiên cứu dự báo thị trường cho những sản phẩm này sẽ tăng trưởng 100% mỗi năm trong 5 năm đầu tiên, với giá trị miếng vải có thể tăng từ 3-5 lần, và các sản phẩm may từ loại vải này cũng có giá trị cao hơn rất nhiều.

Ông Phạm Xuân Trình nhấn mạnh rằng, trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Coats, vải chống cháy là một trong những mặt hàng trọng tâm trong 5 năm tới. Đối với Vinatex, công ty tập trung phát triển dựa trên nền tảng và thế mạnh của chuỗi cung ứng từ sợi – dệt – nhuộm – may để đáp ứng nhu cầu của khách hàng toàn cầu.

Sự hợp tác này tận dụng thế mạnh của cả hai bên cùng quy mô và tiềm năng của thị trường. Quá trình chuẩn bị cho sản xuất mặt hàng đặc biệt này bao gồm nhiều nguyên tắc và quy định cần tuân thủ như thị trường, nhân sự, nhà xưởng và công nghệ.

Hiện tại, Vinatex đã hoàn tất việc chuẩn bị bộ máy và nhân sự để làm việc với đối tác, tiếp nhận thông tin, chuyển giao công nghệ và làm hàng mẫu. Đáng chú ý, các sản phẩm mẫu đều đạt yêu cầu kỹ thuật do đối tác đề ra.

>> Vinatex (VGT): Bắt tay 'đại gia' từ nước Anh, đưa ra thị trường các sản phẩm vải chống cháy với giá trị 5 triệu USD

Doanh nghiệp dệt may trở lại đường đua xuất khẩu

'Ông lớn' Vinatex (VGT) ra giá gấp đôi, bán toàn bộ cổ phần tại một công ty may

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinatex-vgt-da-san-sang-san-xuat-don-hang-vai-chong-chay-trong-5-thang-cuoi-nam-245813.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vinatex (VGT) đã sẵn sàng sản xuất đơn hàng vải chống cháy trong 5 tháng cuối năm
POWERED BY ONECMS & INTECH