Doanh nghiệp

Vingroup muốn làm dự án 6 tỷ USD, cổ phiếu VIC bứt phá mạnh mẽ

Huy Hoàng 27/08/2024 - 12:54

Nhờ đà tăng này, vốn hóa thị trường của Vingroup chạm sát ngưỡng 170.000 tỷ đồng.

Trong phiên giao dịch ngày 27/8, cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup - CTCP bất ngờ bứt phá, tăng kịch trần lên mức 45.100 đồng/cổ phiếu, đánh dấu phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 2. Khối lượng giao dịch cũng tăng vọt, với hơn 10 triệu cổ phiếu được sang tay chỉ trong phiên sáng, gấp ba lần mức trung bình.

Nhờ đà tăng này, vốn hóa thị trường của Vingroup chạm gần 170.000 tỷ đồng. Không chỉ VIC, các cổ phiếu khác trong hệ sinh thái của tỷ phú Phạm Nhật Vượng như VHM (+3%) và VRE (+1,76%) cũng tăng trưởng tích cực.

Vingroup muốn làm dự án 6 tỷ USD, cổ phiếu VIC bứt phá mạnh mẽ
Diễn biến giá cổ phiếu VIC trong vòng 1 năm qua

>> Vinpearl của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa huy động thành công 150 triệu USD trái phiếu quốc tế

Một trong những động lực đằng sau đà tăng này là thông tin về buổi làm việc gần đây giữa Vingroup và lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, liên quan đến dự án Khu đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mekong. Dự án này có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6,2 tỷ USD, trải rộng trên diện tích 2.945 ha, với mục tiêu kết hợp du lịch nghỉ dưỡng và trải nghiệm văn hóa. Khi hoàn thành, dự án sẽ phục vụ dân số 300.000 người, cùng với khoảng 10.000 lượt khách du lịch mỗi ngày.

Những hạng mục chính của dự án bao gồm công viên nước, công viên giải trí cảm giác mạnh, phố đi bộ ẩm thực và chợ nổi Mekong, làng và bảo tàng Mekong, sân khấu thực cảnh, sân golf 36 lỗ, trung tâm điều dưỡng - dưỡng lão, đại học nghệ thuật, và khu nhà vườn kết hợp vườn cây ăn trái.

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Vingroup, chia sẻ rằng dự án phù hợp với định hướng phát triển của tập đoàn, đồng thời mong muốn các thủ tục pháp lý được hoàn tất để bắt đầu triển khai vào năm 2027.

Vingroup muốn làm dự án 6 tỷ USD, cổ phiếu VIC bứt phá mạnh mẽ
Vinpearl phát hành thành công 150 triệu USD trái phiếu quốc tế

Bên cạnh đó, sự thành công của CTCP Vinpearl trong việc phát hành 750 trái phiếu quốc tế với tổng giá trị 150 triệu USD cũng góp phần thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư vào nhóm cổ phiếu liên quan đến Vingroup.

Các trái phiếu có kỳ hạn 5 năm và sẽ đáo hạn vào ngày 20/8/2029, khẳng định uy tín và tiềm lực tài chính vững mạnh của Vinpearl, cũng như hệ sinh thái Vingroup trên trường quốc tế. Điều này càng củng cố niềm tin của các đối tác, tạo điều kiện thuận lợi cho các kế hoạch phát triển dài hạn của tập đoàn.

>> Hậu Giang sắp có khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng 6,2 tỷ USD

Vinpearl của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa huy động thành công 150 triệu USD trái phiếu quốc tế

Các ông lớn Vingroup, Sun Group bắt đầu đổ tiền vào thị trường nhà dưỡng lão

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-muon-lam-du-an-6-ty-usd-co-phieu-vic-but-pha-manh-me-246835.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vingroup muốn làm dự án 6 tỷ USD, cổ phiếu VIC bứt phá mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS & INTECH